Sinh sản , Nữ hôm nay

Phụ nữ nào dễ bị u xơ tử cung nhất?

Đến một độ tuổi và thể trạng nhất định, các chị em dễ có nhiều nguy cơ mắc bệnh u xơ tử cung hơn.
Nhiều người trong số chúng tađã từng nghe nói về u xơ tử cung nhưng bạn có thể chưa biết về các nguy cơ nguy hiểm của nó. U xơtử cung về cơ bản là một khối u phát triển trong thành tử cung. Bệnh có thể chỉ gây ra một khối u hoặcmột vài khối u trong tử cung. Kích thước của một khối u xơ tử cung có thể nhỏ như một hạt táo hoặcrất lớn bằng một quả bưởi.

Theo các nghiên cứu, u xơ tửcung thường xảy ra ở phụ nữ thuộc nhóm tuổi 35-55. Phụ nữ bị thừa cân cũng là những người cónguy cơ cao bị u xơ tử cung. Một số nghiên cứu còn cho thấy phụ nữ Mỹ gốcPhi dễ bị u xơ tử cung gấp 3 lần so với những phụ nữ khác và họ có thể mắc bệnh này từrất sớm, khi mới chỉ khoảng 20 tuổi.


Để chẩn đoán u xơ tử cung,bệnh nhân sẽ được kiểm tra *m đ*o hoặc chụp MRI để phát hiện kích thước và vị trí của khối u. Nếubạn không có bất kỳ dấu hiệu nào của căn bệnh, bạn sẽ không cần điều trị nhưng vẫnnên được theo dõi, khám phụ khoa thường xuyên. Tuy nhiên, một số phụ nữ có thể trải qua một sốcác triệu chứng nghiêm trọng. Dưới đây là một số triệu chứng thường gặp của bệnh u xơ tửcung:

1. Có cảm giác nặng nề ở bụngdưới

2. Chảy máu quá nhiều hoặctrải qua những cơn đau đớn trong kỳ kinh

3. Thường xuyên đitiểu

4. Đau lưng dưới

5. Gặp rắc rối về vấn đề sinhsản

6. Đau khi giaohợp

7. Biến chứng khi mang thai vàsinh nở

8. Vùng bụng dưới to bấtthường

Một người phụ nữ có các triệuchứng nói trên cần phải đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt để được kiểm tra và chẩn đoán. Hiệnnay, có rất nhiều phương pháp điều trị được áp dụng cho những người phụ nữ bị các triệu chứng u xơtử cung nặng.

Những phương pháp điều trị bao gồm không can thiệp, ít can thiệp và phẫu thuật điềutrị. Sau khi trải qua các xét nghiệm chẩn đoán và sau khi xác định vị trí, kích thước của khối u xơtử cung, bác sĩ sẽ đưa ra một lời khuyên cụ thể để bạn chọn phương pháp điều trị.

Để ngăn ngừa căn bệnh này, mộtvài nghiên cứu đã đưa ra kết luận rằng béo phì là một trong những nguyên nhân cao gây u xơ tử cung.Việc ăn quá nhiều thịt đỏ hoặc bị huyết áp cao cũng là một trong những mối nguy hiểm cảnh báo phụnữ cần đề phòng căn bệnh u xơ tử cung.

Các nghiên cứu gần đâycũng đã phát hiện ra rằng việc ăn nhiều các loại trái cây, rau xanh và cá có thể làm giảm khả năngmắc bệnh u xơ tử cung tương đối tốt.

Theo Hải Đăng - Công luận
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/phu-nu-nao-de-bi-u-xo-tu-cung-nhat-n226508.html)

Chủ đề liên quan:

phụ nữ tử cung u xơ u xơ tử cung

Tin cùng nội dung

  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Hạt mè thường dùng chữa các chứng: tóc bạc sớm, suy nhược sau cơn bệnh, táo bón, ho khan, thiếu sữa sau khi sinh, ung nhọt, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh.
  • “Cái tuổi đuổi xuân đi” là quy luật không ai có thể tránh khỏi. Với người phụ nữ, quá nửa đời vất vả, đến lúc con cái trưởng thành mới được thảnh thơi đôi chút thì lại phải đối mặt với sự lão hóa do tuổi tác.
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Ung thư nội mạc tử cung là ung thư xuất hiện ở nội mạc tử cung. Nội mạc tử cung là lớp niêm mạc tử cung (còn gọi là dạ con). Ung thư nội mạc tử cung hầu như luôn được điều trị thành công nếu phát hiện sớm. Bạn có thể được phát hiện sớm nếu đi khám bác sĩ mỗi khi có chảy máu bất thường từ *m đ*o.
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY