Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Phú Yên sớm đưa cuộc sống người dân trở lại trạng thái “bình thường mới”

Chiều 22/8, đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Yên đã đi thăm, kiểm tra công tác phòng chống dịch, đời sống đồng bào dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn của huyện miền núi Sơn Hòa.

Tại xã suối trai, huyện sơn hòa đồng chí sô đa bí thư đảng ủy xã cho biết, công tác phòng chống dịch được duy trì nghiêm túc, đang ở trạng thái vùng xanh an toàn. một số người dân đi làm ăn phía nam về cũng đã được cách ly và giám sát chặt chẽ, tránh lây lan. khó khăn nhất hiện nay là tình trạng nắng nóng gay gắt, làm nhiều diện tích mía khô cháy và nhiều hộ thiếu nước sinh hoạt.

Đồng chí bí thư tỉnh ủy phú yên phạm đại dương đã ân cần thăm hỏi, chia sẻ những khó khăn chung của xã, đồng thời chỉ đạo đảng ủy, ubnd xã cần quan tâm công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống người dân; đảm bảo an toàn trong dịch và tuyệt đối không để dân thiếu ăn, thiếu nước. nhân dịp này, đồng chí phạm đại dương tặng quà cho 322 hộ nghèo, cận nghèo của xã suối trai, suất quà tiền mặt và một số nhu yếu phẩm như gạo, mì tôm…

Kiểm tra công tác phòng chống dịch covid-19 tại khu cách ly tập trung của huyện sơn hòa, đồng chí nay y blung, bí thư huyện ủy sơn hòa cho biết, hiện nay địa phương này đang thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 15/ct-ttg của thủ tướng chính phủ. số bệnh nhân covid-19 đang điều trị tại trung tâm y tế huyện sơn hòa là 41 người; số người đang cách ly tập trung là 250 người.

Địa phương đã khẩn trương lấy 29.704 mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 để bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng. Tất cả 15 khu vực phong tỏa đều được kiểm soát chặt để giảm thiểu lây nhiễm chéo. Chính việc kiểm soát chặt giúp cho số ca mắc Covid-19 trên địa bàn chỉ ở mức 71 ca và đã qua 24 ngày không có F0 ngoài cộng đồng.

Ngoài công tác phòng, chống dịch, huyện sơn hòa đang tích cực thực hiện chi trả hỗ trợ cho các đối tượng theo nghị quyết 68/nq-cp về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch covid-19. đối với những công dân trở về từ các tỉnh phía nam và tp hồ chí minh đều được chính quyền địa phương bố trí khu vực ăn, ở tập trung và miễn phí.

Bí thư tỉnh ủy phú yên yêu cầu huyện sơn hòa phải nhanh chóng ổn định tình hình, sớm đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới. hiện nay huyện sơn hòa không có f0 ngoài cộng đồng nhưng không được lơ là trong phòng, chống dịch. đối với công dân từ các vùng có dịch trở về địa phương cần được giám sát, động viên người dân thực hiện cách ly y tế chặt chẽ. huyện sơn hòa phải xây dựng các phương án để sẵn sàng đưa cuộc sống trở lại trạng thái “bình thường mới”.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/nhan-ai/phu-yen-som-dua-cuoc-song-nguoi-dan-tro-lai-trang-thai-binh-thuong-moi-661098/)

Chủ đề liên quan:

huyện sơn hòa phú yên

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY