Tai mũi họng hôm nay

Chuyên khoa Tai Mũi Họng chuyên khám và điều trị các bệnh lý tai mũi họng thông thường, các khối u vùng đầu mặt cổ, các dị tật bẩm sinh vùng tai mũi họng bằng các phương pháp ngoại khoa phổ biến như phẫu thuật, vá nhĩ qua kính hiển vi hoặc nội soi, mổ lấy rò, phẫu thuật Bondy, khí dung họng mũi, chích cuốn mũi, đốt cuốn mũi,... Với các bệnh lý thường gặp ở khoa Tai Mũi Họng như: viêm đau họng, ù tai, viêm mũi không do dị ứng, ung thư cổ họng, thủng màng nhĩ, viêm tai giữa, viêm amidan, viêm V.A, viêm xương cấp, polyp dây thanh, ung thư thanh quản,...

Phương pháp cấy chỉ chữa bệnh viêm mũi dị ứng

Phương pháp cấy chỉ chữa bệnh viêm mũi dị ứng mang đến tác dụng tốt trong việc làm giảm các triệu chứng bệnh. Đồng thời, nó không gây ra tác dụng phụ do đó rất

ngoài việc dùng Thu*c tây, áp dụng phương pháp cấy chỉ chữa bệnh viêm mũi dị ứng cũng được nhiều người lựa chọn. đây là phương pháp an toàn, có tác dụng đáng kể trong việc khắc phục các triệu chứng bệnh. tuy nhiên, để mang lại lại hiệu quả như mong muốn, bạn cần kết hợp với việc thay đổi chế độ ăn uống và sinh hoạt cho phù hợp. 

Phương pháp cấy chỉ chữa bệnh viêm mũi dị ứng là gì?

Cấy chỉ hay chôn chỉ là một phương pháp đã được đông y áp dụng từ lâu đời. ngoài việc được dùng để chữa viêm mũi dị ứng, nó còn được sử dụng để điều trị nhiều bệnh khác như xương khớp, đau thần kinh tọa, các bệnh đường hô hấp như viêm xoang, hen phế quản…

Bản chất của phương pháp này là đưa một đoạn chỉ gọi là catgut vào một huyệt được xác định từ trước. vì nó là một loại protit, do đó nó có khả năng tự tiêu trong vòng 20 – 25 ngày. sau khi được cấy vào các huyệt, trong quá trình tự tiêu chỉ catgut sẽ có tác dụng như một dị nguyên. chúng sẽ tác động và kích thích cơ thể tiết ra kháng thể dẫn đến phản ứng sinh hóa tại chỗ. chính điều này sẽ giúp tăng cường phục hồi các chất hydratcarbon, protein và các quá trình chuyển hóa dinh dưỡng trong cơ thể.

Theo cách lý giải của đông y, cơ chế chữa bệnh của phương pháp này chính là điều trị thông qua việc điều hòa chức năng của lục phủ ngũ tạng. đồng thời cân bằng khí huyết âm dương, đả thông kinh lạc. ngoài ra, nó còn có khả năng giảm nồng độ của acid lactic và hạn chế sự phân giải acid ở các cơ. chính vì vậy mà giúp tăng đồng hóa, làm giảm dị hóa, tăng lượng protein và hydratcarbon. nó sẽ góp phần làm tăng sự chuyển hóa dinh dưỡng của các cơ.

Ngoài ra, một vài nghiên cứu khác cũng cho thấy phương pháp cấy chỉ còn làm tăng lượng máu lưu thông ở trong lòng mạch của các chi. đồng thời, có thể phát triển các dây thần kinh mới, tăng sinh mao mạch, tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng. do đó nó đem lại hiệu quả cao trong việc chữa trị.

Cách thức tiến hành phương pháp cấy chỉ chữa viêm mũi dị ứng

Chữa viêm mũi dị ứng bằng phương pháp cấy chỉ được thực hiện như sau:

+ Chẩn đoán:

Trước khi điều trị, các thầy Thu*c sẽ tiến hành thăm khám và chẩn đoán bệnh cho bệnh nhân. điều này sẽ giúp đảm bảo chữa trị đúng cách, tránh gặp các vấn đề không mong muốn. thông thường, nó được chỉ định cho những bệnh nhân bị viêm mũi dị ứng. tuy nhiên, phương pháp này chống chỉ định với các trường hợp bệnh nhân dưới đây:

    Các trường hợp đang đói, mệt mỏi.

+ Mục tiêu:

    Bổ khí cổ biếu

+ Phác đồ huyệt:

Để chữa viêm mũi dị ứng bằng cấy chỉ, các thầy Thu*c sẽ xác định các huyệt đạo: tỵ thông, nghinh hương, khúc trì, quyền liêu, hợp cốc, túc tam lý, phế du.

+ Liệu trình:

Một liệu trình của phương pháp chữa bệnh viêm mũi dị ứng phải được tiến hành từ 4 – 6 lần. mỗi lần cách nhau  15 – 20 ngày.

Mặc dù phương pháp này được sử dụng cho hầu hết các đối tượng bị dị ứng. vì chỉ catgut sẽ giúp cơ thể tạo ra kháng nguyên để kháng lại các yếu tố gây bệnh. tuy nhiên, với những người bị viêm mũi dị ứng chảy mủ thì buộc phải sử dụng các loại kháng sinh để điều trị.

Chữa viêm mũi dị ứng bằng phương pháp cấy chỉ có ưu điểm gì?

Đây là phương pháp chữa bệnh được kế thừa và phát triển từ nền tảng của châm cứu cổ truyền. do đó chúng có những ưu điểm sau đây:

    Là phương pháp an toàn, ít gây tác dụng phụ và ít gây ra các biến chứng nguy hiểm.

Cần lưu ý gì khi chữa viêm mũi dị ứng bằng cấy chỉ?

Mặc dù có nhiều ưu điểm nhưng chữa bệnh bằng phương pháp này cũng tồn tại hạn chế. nếu không được thực hiện đúng cách, cấy chỉ có thể dẫn đến nguy cơ nhiễm trùng. ngoài ra, nếu xác định sai huyệt hoặc do không cẩn thận trong quá trình thực hiện, nó có thể ảnh hưởng đến các huyệt đạo và cơ quan khác. do đó để tránh gặp những vấn đề không mong muốn, bạn cần chú ý một số điều như sau:

    Phải tìm những địa chỉ cấy chỉ uy tín để điều trị.

Trên đây là các thông tin tham khảo về phương pháp cấy chỉ chữa bệnh viêm mũi dị ứng. để nắm được một cách chính xác nhất những điều cần biết về phương pháp này, hãy trao đổi với các thầy Thu*c có chuyên môn.

Thuocdantoc.vn không đưa ra các lời khuyên, chẩn đoán hay các phương pháp điều trị y khoa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/phuong-phap-cay-chi-chua-benh-viem-mui-di-ung)

Tin cùng nội dung

  • Từ lâu, nhân dân ta đã biết sử dụng các biện pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để chữa đau lưng, đau khớp, sưng nề sau chấn thương, hoặc điều trị các viêm tấy. Để chườm nóng hoặc chườm lạnh, người ta sử dụng các chất trung gian truyền nhiệt...
  • Trong Đông y, để chữa chứng đái dầm có một phương pháp rất độc đáo, đơn giản, rẻ tiền, dễ làm mà có khi lại thu được kết quả không ngờ, đó là cách đắp Thu*c vào rốn, người xưa gọi là “Phu tề liệu pháp”. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để bạn đọc tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Viêm não là tình trạng viêm của nhu mô não. Nó thường được gây ra do nhiễm siêu vi (virus)
  • Viêm mạch là tình trạng viêm của các mạch máu. Viêm mạch gây ra các thay đổi trên thành mạch máu, bao gồm dày lên, suy yếu, chít hẹp và sẹo hóa.
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Dị ứng có 2 thể cấp tính và mãn tính. Dị ứng cấp tính thường có liên quan đến cơ địa; do dùng những thức ăn không tươi, nhất là với cá, tôm, cua, trứng không đảm bảo an toàn vệ sinh, do uống rượu; hoặc vì bên trong có nhiệt, cảm phong hàn, gió nóng, hoặc vì ra mồ hôi nhiều.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Bệnh chàm là một bệnh mạn tính về da, làm da khô, đỏ và ngứa. Bệnh chàm còn được gọi là viêm da dị ứng. Bất cứ ai cũng có thể bị chàm, …
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY