Da liễu hôm nay

Chuyên khoa da liễu lâm sàng đảm nhận chẩn đoán, điều trị, dự phòng và phục hồi chức năng các bệnh lý thuộc chuyên ngành Phong và Da liễu (da và các phần phụ của da gồm lông, tóc, móng, tuyến mồ hôi). Ngoài ra còn bao gồm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, và các bệnh lý liên quan đến da liễu do nhiễm HIV/AIDS. Những căn bệnh thường gặp ở khoa da liễu như: nám da, tàn nhang, mụn/sẹo/rạn da, viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc dị ứng/kích ứng, các bệnh về sắc tố da, lão hoá da, nấm, giang mai, sùi màu gà, vi nấm sâu gây bệnh nội tạng, ung thư tế bào đáy, ung thư tế bào gai, ung thư hắc tố, hôi nách, bớt sắc tố bẩm sinh, u máu, các khối u lành tính ở da, móng chọc thịt, nốt ruồi,...

Phương pháp chữa rạn da bằng Đông y cổ truyền

Chữa rạn da bằng Đông y là phương pháp tuy không đem đến hiệu quả quá nhanh chóng nhưng an toàn và dễ thực hiện, chi phí ổn định.

chữa rạn da bằng đông y cổ truyền là phương pháp không phổ biến những có hiệu quả cao, an toàn. những bài Thu*c đông y hầu hết đều có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên nên đảm bảo không đem đến tác dụng phụ cho người dùng. 

Những vị trí thường xuất hiện rạn da trên cơ thể

Làn da của con người thường có chung một tông màu trên khắp cơ thể. Tuy nhiên, nếu có bất thường xảy ra, điển hình là tình trạng tăng cân quá mức hoặc phụ nữ mang thai, trên da sẽ hình thành những vết rạn.

Các vị trí thường xuất hiện rạn da là phần bắp chân, mông, đùi hoặc bụng. các vết rạn xuất hiện ban đầu thường có màu hồng hoặc đỏ. theo thời gian, những vết rạn sẽ chuyển màu sang trắng và in hằn lên trên làn da.

Việc xuất hiện các vết rạn da gây mất tự tin và khiến cho nhiều người tìm đến mọi cách để điều trị chúng nhanh chóng nhất.

Cải thiện tình trạng rạn da bằng Đông y cổ truyền có hiệu quả không?

Đông y cổ truyền là một trường phái y học xuất hiện tại việt nam và các nước phương đông từ thời xa xưa. các bài Thu*c từ đông y coi trọng sự cân bằng và điều hòa cơ thể nên giúp phòng ngừa và điều trị bệnh một cách an toàn, lâu dài. những bài Thu*c đông y chủ yếu được làm từ các loại cây dược liệu, thông qua việc uống, đắp ngoài da hoặc xoa bóp, Thu*c đông y giúp cơ thể được điều hòa và cân bằng cơ thể.

Tình trạng rạn da xuất hiện khi làn da bị kéo căng đến mức quá với sự đàn hồi của da, từ đó dẫn đến các lớp đứt gãy dưới da. sở dĩ rạn da khó chữa là bởi làn da bị đứt gãy ở lớp sâu bên trong da. chính vì vậy, người bị rạn da cần sự kiên nhẫn và lựa chọn các phương pháp điều trị an toàn cho tình trạng của mình.

Các loại thảo dược trong y học cổ truyền có chứa nhiều tinh chất giúp điều trị tình trạng rạn da, giảm tổn thương ở da, giúp da trở nên căng mịn. không chỉ chữa dứt điểm các tình trạng trên da, những thảo dược đông y còn là phương pháp làm đẹp da được ứng dụng từ thời xa xưa.

Chữa rạn da bằng Đông y cổ truyền

Bài Thu*c chữa rạn da bằng nghệ, gừng và rượu gạo

Nghệ, gừng đều được xem là những loại dược liệu trong y học cổ truyền, với nhiều công dụng hữu ích cho sức khỏe và sắc đẹp. để có được bài Thu*c trị rạn da hiệu quả, cần chuẩn bị những nguyên liệu:

    Từ 1 đến 1,5kg củ nghệ nếp

Thực hiện:

    Thái gừng và nghệ thành những lát nhỏ, lưu ý cắt thật nhỏ hoặc đập dập hỗn hợp ra. Sau đó cho vào máy say sinh tố để hỗn hợp được hòa quyện.

Dùng hỗn hợp thoa lên da, sau đó Massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút. Sau đó lau sạch. Duy trì sử dụng mỗi ngày một lần để tăng hiệu quả điều trị với vết rạn da.

Sử dụng các loại kem từ thảo dược Đông y

Nếu bạn không có nhiều thời gian để tự chế biến các bài Thu*c trị rạn da, nên lựa chọn những sản phẩm kem trị rạn da có thành phần từ thảo dược. những sản phẩm này có thể đem đến hiệu quả điều trị tương đối ổn định và tiết kiệm thời gian sử dụng. có những dòng sản phẩm kết hợp giữa những thành phần đông – tây y giúp đẩy nhanh hiệu quả và phục hồi làn da.

Những thông tin do Thu*c Dân Tộc cung cấp chỉ mang tính chất tham khảo, không có giá trị thay thế những tư vấn từ các bác sĩ có chuyên môn. 

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/phuong-phap-chua-ran-da-bang-dong-y-co-truyen)

Tin cùng nội dung

  • Trong Đông y, để chữa chứng đái dầm có một phương pháp rất độc đáo, đơn giản, rẻ tiền, dễ làm mà có khi lại thu được kết quả không ngờ, đó là cách đắp Thu*c vào rốn, người xưa gọi là “Phu tề liệu pháp”. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để bạn đọc tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Theo Lương y Trịnh Văn Sỹ, không nên xem nhẹ bệnh quai bị. Quai bị nếu không được điều trị sẽ dẫn tới bị biến chứng thậm chí có thể vô sinh sau này. Nguyên tắc điều trị theo Đông y: chống viêm, trừ thấp, thanh nhiệt, nâng đỡ thể trạng. Đông y xếp bệnh quai bị vào loại “ôn dịch”.
  • Khảo sát dẫn truyền dây thần kinh giúp kiểm tra xem các dây thần kinh dẫn truyền các tín hiệu điện có tốt và có nhanh hay không.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Đông y sử dụng các loại thảo mộc để điều trị bệnh. Vậy thì, dựa vào những nguyên tắc gì để điều trị bệnh trong đông y
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Đông y cho rằng nhờ vào tính vị khác nhau nên mỗi vị Thuốc có tác dụng khác nhau. Bất kì loại nguyên liệu nào đều có thể trở thành một vị Thuốc đông y.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY