Giảm cân hôm nay

Phương pháp giảm cân không cần ăn kiêng của người Nhật chỉ trong 8 giờ, bạn có muốn áp dụng không?

Phương pháp giảm cân không cần ăn kiêng của người Nhật các bạn nữ cần biết để có được vóc dáng như mong muốn mà không phải lo lắng về việc phải hạn chế những món ăn khoái khẩu hàng ngày.

Cân nặng có đang là vấn đề mà bạn bận tâm? Hãy cùng tham khảo phương pháp giảm cân không cần ăn kiêng của người Nhật - hay còn gọi là “Phương pháp giảm cân 8 giờ” trong bài viết dưới đây để áp dụng, đặc biệt là đối với dân công sở càng nên áp dụng:

“Phương pháp giảm cân 8 giờ” lần đầu được đưa ra trong cuốn sách “Thực đơn 8 giờ” (The 8-Hour Diet), trong đó đề cập đến thời gian giữa bữa ăn đầu tiên khi thức dậy và bữa ăn cuối cùng trong ngày chỉ trong vòng 8 tiếng, 16 tiếng đồng hồ còn lại trong ngày không được ăn thêm thứ gì khác nữa.

Phương pháp giảm cân 8 giờ được nêu ra trong cuốn sách “The 8-Hour Diet”.

Ví dụ nếu bạn ăn bữa ăn đầu tiên trong ngày vào lúc 8 giờ sáng thì bữa ăn cuối cùng trong ngày phải ăn trước 4 giờ chiều, trong khoảng thời gian này bạn có thể ăn uống thoải mái no nê mà không cần phải kiềm chế bất cứ thứ gì.

Để kiểm tra phương pháp giảm cân này cuối cùng có đạt hiệu quả như mọng đợi không, chương trình truyền hình của Nhật Bản đã nhờ 3 người phụ nữ tham gia thử nghiệm trong vòng 2 tuần, độ tuổi của 3 người này lần lượt là hơn 20 tuổi, hơn 30 tuổi, và hơn 40 tuổi.

Trong thời gian thử nghiệm, cả ba người tham gia này đều được ăn uống thỏa thích không hạn chế về số lượng và chất lượng, nhưng thời gian ăn uống này chỉ được phép diễn ra trong vòng 8 tiếng trong ngày.

Trong 8 giờ kể từ bữa ăn đầu tiên, bạn có thể ăn bất cứ thứ gì mình muốn.

Trong thời gian này họ có thể dùng thoải mái những loại thực phẩm có hàm lượng calo cao như mì Ý, thịt viên, thịt chiên, thậm chí có thể uống bia mà hoàn toàn không cần phải suy nghĩ đến bản thân đang phải giảm cân, còn 16 tiếng đồng hồ còn lại trong ngày họ sẽ không được ăn bất cứ thứ gì nữa ngoài việc uống nước, và nước phải được uống ít nhất là 2 lít một ngày.

Điều kỳ diệu đã đến sau hai tuần, người phụ nữ hơn 20 tuổi từ 83,8 kg giảm xuống còn 79,5 kg, giảm được 4,3 kg; người phụ nữ ngoài 30 tuổi cũng giảm được 1 kg, mặc dù trong thời gian này không ăn uống điều độ và cũng không phải nỗ lực tập thể dục; đáng ngạc nhiên nhất là người phụ nữ ngoài 40 tuổi, chỉ trong vòng 2 tuần nhưng vòng eo của chị đã giảm được 9cm.

“Phương pháp giảm cân 8 giờ” có thể kỳ diệu như vậy chính là vì trong khoảng thời gian 16 tiếng còn lại trong ngày chính là lúc mà cơ thể diễn ra quá trình chuyển hóa chất một cách tối ưu nhất, thức ăn còn lại trong dạ dày sẽ được cơ thể tiêu hoá hoàn toàn và năng lượng được chuyển hóa tuyệt đối, từ đó hạn chế sự hình thành nên chất béo.

Trong vòng 16 giờ không ăn còn lại trong ngày, nguồn năng lượng mới của cơ thể sẽ có được bằng cách đốt chất béo - đây chính là nguyên lý của phương pháp giảm cân này, và phương pháp này đặc biệt hiệu quả trong việc giảm béo.

Phương pháp giảm cân này còn đặc biệt hiệu quả với phần eo vì nó giúp giảm phần lớn lượng mỡ tại vùng bụng, quá trình tiêu hóa trong 16 giờ còn lại trong ngày giúp giảm rõ rệt lượng mỡ thừa tại phần này của cơ thể.

Điều đặc biệt lưu ý để phương pháp giảm cân này phát huy hiệu quả đó là cần uống đủ nước.

Tuy nhiên, có một điểm quan trọng của “Phương pháp giảm cân 8 giờ” đó là việc phải uống nhiều nước, vì khi cơ thể có đủ nước mới có thể thúc đẩy tuần hoàn máu cũng như sự trao đổi chất diễn ra tốt hơn, giúp đạt được hiệu quả giảm cân rõ rệt.

Thực chất, phương pháp giảm cân này còn hoàn toàn phù hợp với ý kiến của các chuyên gia dinh dưỡng, mọi người cần phải khống chế thời gian “nạp” thức ăn của mình, bữa tối cố gắng nên kết thúc càng sớm càng tốt, điều này là đặc biệt quan trọng với việc giảm cân.

Khống chế giờ ăn trong khoảng thời gian 8 tiếng, còn lại 16 tiếng trong ngày giữ cho bụng rỗng, việc này sẽ rất tốt cho hệ bài tiết. Trong vòng 16 tiếng bụng trống không, dạ dày sẽ có đủ thời gian để tiêu hóa hết toàn bộ lượng thức ăn đã nạp vào, toàn bộ năng lượng cơ thể sẽ tập trung cho tiêu hóa, giúp giảm lượng mỡ thừa.

Với những gì bài viết đã cung cấp hi vọng bạn áp dụng được phương pháp giảm cân không cần ăn kiêng của người Nhật để kiểm soát tốt hơn và đạt được cân nặng mong muốn nhé.

Khuyên Vũ

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/phuong-phap-giam-can-khong-can-an-kieng-cua-nguoi-nhat-chi-trong-8-gio-ban-co-muon-ap-dung-khong-25092/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY