Thần kinh , Đau đầu hôm nay

Phương pháp mới cho phép xóa kí ức

Phát hiện trên có ý nghĩa rất quan trọng đối với những cựu binh chiến tranh và nạn nhân của tình trạng bạo lực.
Sên chlorotica (Nguồn: Internet)
 Các nhà khoa học thuộc Đại học California (Mỹ) vừa tìm ra một phương pháp có thể giúp xóa bỏ sự tổn thương trong não. Sự ra đời phương pháp này có thể giúp con người quên đi ký ức về sự đau khổ.

Các nhà khoa học đã tìm được mối liên hệ giữa protein PKM và ký ức phiền não. Cụ thể các nhà khoa học phát hiện trong cơ thể loài sên chlorotica có một chức năng phụ trách cảm ứng với ký ức lâu dài có thể gây ức chế tới sự hoạt động của protein PKM, qua đó giúp dần xóa bỏ ký ức đau khổ. PKM là một loại protein có liên quan đến ký ức.

Sở dĩ các nhà khoa học lựa chọn PKM trong cơ thể loài sên chlorotica là vì loài sên này có hình thức học tập đơn giản và hệ thần kinh đơn giản.

Nghiên cứu trên giúp các nhà khoa học có thể tìm hiểu sâu hơn hoạt động của PKM có tác dụng như thế nào tới việc duy trì ký ức lâu dài.

Kết quả nghiên cứu trên còn có thể áp dụng trong cai nghiện, điều trị bệnh alzheimer và các loại bệnh rối loạn trí nhớ lâu dài. 

AloBacsi.vn
Theo Báo Đất Việt/ TTX VN
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/phuong-phap-moi-cho-phep-xoa-ki-uc-n7982.html)

Tin cùng nội dung

  • Các nhà nghiên cứu Bồ Đào Nha cho biết, họ đã phát triển thành công một phương pháp mới chẩn đoán ung thư.
  • Kỹ thuật nội soi dạ dày theo cách đánh giá mới phối hợp kỹ thuật tạo hình mới “phân giải bề mặt và nhuộm màu kỹ thuật số” đã phát hiện được các trường hợp teo niêm mạc dạ dày.
  • Kỹ thuật nội soi mới giúp các bác sĩ phát hiện sớm chứng teo niêm mạc dạ dày gây khó tiêu, chán ăn. Trước đó bệnh hay bị nhầm với viêm dạ dày.
  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • Cách nay 3 năm, tôi có mỗ trĩ ngoại và thắt búi trĩ nội. Nay lại bị trĩ nội độ 2 dù không bị táo bón, không ra máu, không rượu bia. Nếu tôi muốn mổ Longo thì có hết hẳn không và phí tốn khoảng bao nhiêu? Xin cảm ơn! (Thế Toàn, 58 tuổi - TPHCM)
  • Bệnh Alzheimer là một loại bệnh đe dọa tuổi già khó chữa trị. Bệnh có biểu hiện mất trí nhớ hoàn toàn, mất tập trung tư tưởng, sụt cân không giải thích được, khó khăn trong việc đi đứng. Các triệu chứng về dinh dưỡng trong thời kỳ đầu của bệnh là: thay đổi sự nhận xét mùi vị như kêu quá nhạt, thích ăn đồ ăn ngọt và mặn, ăn không biết ngon và hay ăn những loại thực phẩm không thường dùng hàng ngày.
  • Alzheimer là bệnh thường gặp nhất ở người cao tuổi (là nguyên nhân của 75% trường hợp sa sút trí tuệ). Người bệnh có dấu hiệu sớm nhất là hay quên, nói lẫn lộn, nói lắp rồi dần dần mất trí nhớ, trầm cảm, ngớ ngẩn.
  • Trong Đông y, để chữa chứng đái dầm có một phương pháp rất độc đáo, đơn giản, rẻ tiền, dễ làm mà có khi lại thu được kết quả không ngờ, đó là cách đắp Thu*c vào rốn, người xưa gọi là “Phu tề liệu pháp”. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để bạn đọc tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY