Cơ Xương Khớp hôm nay

Là một phân ngành y khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa và khắc phục những tổn thương và rối loạn bệnh lý hệ vận động cơ, xương, khớp. Khoa Cơ Xương Khớp thông thường được phân biệt thành 2 chuyên khoa nhỏ: Nội Cơ Xương Khớp và Ngoại Cơ Xương Khớp.

Phương pháp phẫu thuật thoát vị đĩa đệm bằng robot

Phẫu thuật thoát vị đĩa đệm bằng robot là phương pháp hiện đại, giúp chữa trị các bệnh như trượt đốt sống và thoát vị đĩa đệm, bơm cement sinh học,…

mới đây, thông tin hơn 600 ca áp dụng phương pháp phẫu thuật thoát vị đĩa đệm bằng robot không gây biến chứng được công bố khiến không ít bệnh nhân nghèo phấn khởi, có thêm hy vọng. cụ thể về phương pháp này sẽ được nêu rõ trong bài viết dưới đây.

Phẫu thuật thoát vị đĩa đệm bằng robot – Chinh phục đỉnh cao công nghệ

Phẫu thuật thoát vị đĩa đệm bằng robot là phương pháp được công bố tại khoa phẫu thuật cột sống bệnh viện hữu nghị việt đức. phương pháp này đã ứng dụng robot renaissance trong phẫu thuật với các trường hợp chấn thương như cột sống ngực – thắt lưng, chỉnh vẹo cột sống ngực – thắt lưng lối sau, trượt đốt sống và thoát vị đĩa đệm, bơm cement sinh học, sinh thiết thân đốt sống qua cuống,…

Hiện tại, trên thế giới, phương pháp phẫu thuật thoát vị đĩa đệm bằng robot đã được triển khai trong những năm gần đây. mội năm, kỹ thuật này không ngừng được nghiên cứu để hoàn thiện với mục đích nâng cao độ chính xác của cuộc phẫu thuật, giảm thiểu tối đa nguy cơ bị phơi nhiễm tia x trong khi phẫu thuật cho người bệnh.

Theo một số tài liệu cho biết, có 4 hệ thống robot nổi bật được ứng dụng trong y học hiện đại để phẫu thuật nội soi. cụ thể các loại robot như robot phẫu thuật nội soi da vinci, robot phẫu thuật thần kinh rosa, robot phẫu thuật cột sống renaissance, robot phẫu thuật khớp gối và khớp háng makoplasty,…

Riêng ở vị trí cột sống con người, robot được áp dụng để can thiệp lối sau, giúp người bệnh dễ dàng vận động hơn. phương pháp phẫu thuật thoát vị đĩa đệm bằng robot đã mang lại những ưu thế vượt trội trong việc chữa trị bệnh cho bệnh nhân.

Khoa phẫu thuật cột sống của bệnh viện hữu nghị việt đức đã triển khai thực hiện phương pháp phẫu thuật thoát vị đĩa đệm khoảng 5 năm. phương pháp đã hỗ trợ tích cực cho bác sĩ trong việc chữa trị bệnh, nhất là những ca phẫu thuật khó, đòi hỏi tính chuyên nghiệp cao.

Với những bệnh nhân mắc bệnh trượt thân đốt sống hoặc chấn thương cột sống, các bác sĩ sẽ tiến hành đặt các vít dưới sự giúp đỡ của robot Gertbein và Robbins đạt đạt kết quả rất tốt, không gây bất cứ biến chứng nào.

Trước khi phẫu thuật, các bác sĩ sẽ sử dụng hệ thống robot để xây dựng trước kế hoạch cho ca mổ dựa trên các hình ảnh được chụp cắt lớp ct. đây là hình ảnh mô phỏng cột sống của bệnh nhân dưới dạng 3d. nhờ hệ thống robot này, các bác sĩ sẽ định vị chính xác được các vị trí, kế hoạch để phẫu thuật cho bệnh nhân.

Thời gian đặt vít phẫu thuật còn tùy thuộc vào từng mức độ của bệnh nhân. với những người bệnh bị chấn thương trung bình khoảng 1 giờ 30 phút. riêng với bệnh nhân ghép xương liên thân đốt hoặc trượt đốt sống thì thời gian thực hiện dài hơn, khoảng 3 giờ.

Phương pháp phẫu thuật thoát vị đĩa đệm bằng robot giúp tránh gây tổn thương các dây thần kinh. đồng thời, kỹ thuật mổ ít xâm lấn, hạn chế được tình trạng viêm nhiễm, hạn chế được khả năng nhiễm trùng.

Phẫu thuật thoát vị đĩa đệm bằng robot – Tỉ lệ thành công khá cao

Theo thống kê được công bố tại hội thảo những tiến bộ trong phẫu thuật cột sống có ứng dụng robot hỗ trợ trên thế giới và việt nam do bệnh viện hữu nghị việt đức tổ chức cho biết, có đến 600 trường hợp bệnh nhân áp dụng phương pháp phẫu thuật thoát vị đĩa đệm bằng robot đạt tỉ lệ thành công là 100%.

Con số này khiến rất nhiều người bất ngờ. điều đặc biệt, khi thực hiện phương pháp này là không có bất cứ bệnh nhân nào gặp phải tình trạng biến chứng. bên cạnh đó, phương pháp phẫu thuật thoát vị đĩa đệm bằng robot còn mang lại rất nhiều lợi ích như ít xâm lấn, ít chảy máu, vết mổ nhỏ, thời gian nằm viện ngắn, hồi phục sức khoẻ nhanh,…

Nếu trước đây, các phương pháp thông thường khiến cho tỉ lệ bắt vít chính xác chỉ đạt ở mức độ thấp (10 – 25 % trong phẫu thuật chỉnh vẹo, 4,2% ở bệnh nhân thoái hóa) thì hiện tại, robot renaissance đã khắc phục được những hạn chế này, giúp mức độ chính xác và an toàn cao hơn.

Tính đến thời điểm hiện tại, bệnh viện Việt Đức đã phẫu thuật thành công cho 190 bệnh nhân mắc bệnh cong vẹo cột sống, 320 người bệnh bị trượt đốt sống và 6 bệnh nhân bị chấn thương cột sống.
Với tỉ lệ thành công cao, người bệnh hoàn toàn có thể hy vọng về cách phẫu thuật thoát vị đĩa đệm bằng robot. Đây là phương pháp cần được khuyến khích áp dụng phổ biến ở các bệnh viện trong thời gian tới.

Phẫu thuật thoát vị đĩa đệm bằng robot – Cơ hội cho người nghèo

Phương pháp phẫu thuật thoát vị đĩa đệm bằng robot chỉ được thực hiện trong vài năm gần đây ở bệnh viện việt đức với mức chi phí khá đắt. điều này không có nghĩa là những người nghèo sẽ không có cơ hội để chữa trị bệnh cho bản thân mình.

Tin vui cho người nghèo là hiện nay phương pháp phẫu thuật thoát vị đĩa đệm bằng robot đã được chi trả bảo hiểm. Chính vì vậy, người nghèo hoàn toàn có thể chữa trị bệnh cho mình với mức chi phí thấp.
Sau khi hoàn thiện các thủ tục giấy tờ, bệnh nhân sẽ được bác sĩ kiểm tra, thăm khám. Nếu người bệnh không gặp phải bất cứ vấn đề gì về sức khỏe thì sẽ được bác sĩ tiến hành phẫu thuật.

Hy vọng thông tin về phương pháp phẫu thuật thoát vị đĩa đệm bằng robot được chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho bệnh nhân trong việc khám chữa bệnh. sau khi thực hiện phương pháp này, người bệnh nên nghỉ ngơi và áp dụng đúng các yêu cầu của bác sĩ chuyên khoa để bệnh nhanh chóng hồi phục.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/phuong-phap-phau-thuat-thoat-vi-dia-dem-bang-robot)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Mẹ cháu bị u nấm phổi và đang rất bi quan, vì vậy cháu muốn hỏi chi phí phẫu thuật và điều trị hết bao nhiêu tiền và tỉ lệ thành công có cao không, khoảng bao nhiêu %. Liệu sau khi phẫu thuật xong có bị tái phát lại không? Cháu xin chân thành cảm ơn,
  • Chào các bác sĩ trên mangyte.vn Xin bác sĩ cho em hỏi. Nếu như phẫu thuật cắt bao quy đầu mất 1 triệu tại nơi đăng kí BHYT thì nếu có BHYT sẽ được miễn giảm khoảng bao nhiêu phần trăm ạ.
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Chế độ ăn uống sau khi phẫu thuật tim hở có thể giúp ngăn ngừa cơn đau tim và sự cần thiết phải phẫu thuật tim trong tương lai. Một điều quan trọng là cần làm giảm lượng mỡ cơ thể người bệnh bởi vì Thu*c có thể làm tăng lượng mỡ trong máu bệnh nhân. Tăng mỡ máu có thể gây tắc mạch, làm gia tăng cơ hội gặp nhiều rắc rối về vấn đề tim mạch sau này.
  • Trong Đông y, để chữa chứng đái dầm có một phương pháp rất độc đáo, đơn giản, rẻ tiền, dễ làm mà có khi lại thu được kết quả không ngờ, đó là cách đắp Thu*c vào rốn, người xưa gọi là “Phu tề liệu pháp”. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để bạn đọc tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Ung thư và điều trị ung thư bằng các phương pháp như xạ trị, hóa trị...có thể gây ra các rắc rối cho cơ thể, kể cả việc ăn uống hằng ngày
  • Nghề y là một nghề đặc biệt vừa mang tính khoa học chính xác vừa có tính nghệ thuật, đó là sự tổng hợp các hoạt động thể lực...
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Sau phẫu thuật, trẻ thường gặp vấn đề với các cơn đau nhưng thật may là có nhiều phương pháp để làm dịu các cơn đau này. Vậy phương pháp nào là hiệu quả, tốt nhất cho trẻ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY