Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Phượt xe đạp vào Hà Tĩnh, 1 người Trung Quốc được cách ly để kiểm tra sức khỏe

(MangYTe) - Du khách người Trung Quốc đi xe đạp vào đến Hà Tĩnh. Cơ quan chức năng tỉnh này đã thực hiện cách ly để kiểm tra sức khỏe

Tiến sĩ Nguyên Lương Tâm, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Tĩnh cho biết, đêm qua (7/2) đơn vị đã tìm và thực hiện cách ly 1 du khách người Trung Quốc để kiểm tra, theo dõi sức khỏe.

Theo đó, khoảng 22h đêm hôm qia ngày CDC Hà Tĩnh và Công an TP.Hà Tĩnh nhận được tin báo từ nhân viên khách sạn Đại Nam (xã Thạch Bình, TP.Hà Tĩnh) về việc một du khách người nước ngoài xin vào lưu trú.

 Du khách người Trung Quốc đang được kiểm tra sức khỏe.

Ngay sau khi nhận tin, Trung tâm Y tế dự phòng TP.Hà Tĩnh đã thông báo khẩn cho Đội cơ động phản ứng nhanh của CDC Hà Tĩnh.

Trực tiếp Tiến sĩ Nguyên Lương Tâm, Giám đốc CDC Hà Tĩnh đã trực tiếp dẫn đoàn cán bộ đến phối hợp điều tra dịch tễ học.

Du khách trên được xác định là Zhou Jie (nam, SN 1996), người Quảng Tây, Trung Quốc.

Nam du khách này một mình vào Việt Nam qua cửa khẩu Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh), sau đó  "phượt" bằng xe đạp từ ngày 30/1. Khi đi đến TP.Hà Tĩnh, anh Zhou Jie xin vào lưu trú tại khách sạn Đại Nam thì nhân viên tại đây báo cho cơ quan chức năng.

Kết quả điều tra dịch tễ học ban đầu cho thấy Zhou Jie vẫn tỉnh táo, hơi mệt do đạp xe quãng đường khá dài, không có biểu hiện sốt.

Tuy nhiên, để xác định du khách này có bị nhiễm coronavirus hay không, CDC Hà Tĩnh đã thực hiện cách ly và lấy mẫu gửi Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương để xét nghiệm.

Thảo Đan

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/y-te/phuot-xe-dap-vao-ha-tinh-1-nguoi-trung-quoc-duoc-cach-ly-de-kiem-tra-suc-khoe-82619.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY