Sinh sản , Nữ hôm nay

Quai bị có biến chứng, nên trữ lạnh tinh trùng ngay

Quai bị có biến chứng viêm tinh hoàn xảy ra ở nam giới trong độ tuổi sinh sản có thể gây vô sinh do làm tổn thương các tế bào sinh tinh trong ống sinh tinh.

 Em nay đã 29 tuổi và ông xã 33 tuổi, đang sống và làm việc ở Đồng Nai, vợ chồng em đã cưới nhau được 6 năm rồi mà chưa có con. Hồi đó ông xã em có bị bệnh quai bị có ảnh hưởng tới tinh hoàn.

Cách đây vài tháng vợ chồng em có đi bệnh viện Từ Dũ khám, kết quả là ông xã em không có tinh trùng. Vậy bệnh của ông xã em có chữa được không?

Bạn đọc

>> TƯ VẤN TÂM LÝ - KHÁM BỆNH MIỄN PHÍ TẠI AloBacsi.vn

BS VƯƠNG THỊ NGỌC LAN - Góc tư vấn hiếm muộn cho biết:

Quai bị có biến chứng viêm tinh hoàn xảy ra ở nam giới trong độ tuổi sinh sản có thể gây vô sinh do làm tổn thương các tế bào sinh tinh trong ống sinh tinh.

Quá trình tổn thương ống sinh tinh diễn ra từ từ và không hồi phục. Do đó, thông thường, ngay sau khi bị quai bị, khi giai đoạn viêm cấp đã qua, nam giới nên làm tinh dịch đồ để kiểm tra số lượng và chất lượng tinh trùng và quan trọng hơn là, trữ lạnh tinh trùng để bảo tồn khả năng sinh sản của mình sau này.

Hiện nay, chồng chị đã không còn tinh trùng.

Chồng chị nên khám lại với bác sĩ nam khoa để được chẩn đoán xem có thật sự tinh hoàn không còn sản xuất tinh trùng nữa không. Nếu thật sự không còn tinh trùng, vợ chồng chị cần xin tinh trùng của Ngân hàng tinh trùng để điều trị cho có con.
AloBacsi.vn (Theo Tuổi trẻ)
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/quai-bi-co-bien-chung-nen-tru-lanh-tinh-trung-ngay-n32938.html)

Tin cùng nội dung

  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Theo Lương y Trịnh Văn Sỹ, không nên xem nhẹ bệnh quai bị. Quai bị nếu không được điều trị sẽ dẫn tới bị biến chứng thậm chí có thể vô sinh sau này. Nguyên tắc điều trị theo Đông y: chống viêm, trừ thấp, thanh nhiệt, nâng đỡ thể trạng. Đông y xếp bệnh quai bị vào loại “ôn dịch”.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Ung thư nội mạc tử cung là ung thư xuất hiện ở nội mạc tử cung. Nội mạc tử cung là lớp niêm mạc tử cung (còn gọi là dạ con). Ung thư nội mạc tử cung hầu như luôn được điều trị thành công nếu phát hiện sớm. Bạn có thể được phát hiện sớm nếu đi khám bác sĩ mỗi khi có chảy máu bất thường từ *m đ*o.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Estrogen là nội tiết tố nữ được tiết ra từ buồng trứng, một hormon quan trọng trong cơ thể phụ nữ. Estrogen giúp cơ thể phát triển mềm mại, nở nang đầy nữ tính.
  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
  • Quai bị là một bệnh truyền nhiễm cấp tính do virus gây ra, chủ yếu ảnh hưởng đến các tuyến mang tai (một trong ba cặp của tuyến nước bọt và nằm ở phía trước dưới của tai). Bệnh thường gặp ở lứa tuổi 5 đến 9 tuổi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY