Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Quảng Bình: Cách ly theo Chỉ thị 16 các địa phương có dịch, toàn tỉnh thực hiện Chỉ thị 15

MangYTe - Ngày 25/8, UBND tỉnh Quảng Bình đã có Quyết định điều chỉnh, bổ sung mức độ phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

theo đó, với các khu vực liên quan đến các trường hợp dương tính sars-cov-2 thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của thủ tướng chính phủ. sẽ áp dụng thực hiện chỉ thị 15 trên toàn tỉnh quảng bình (trừ khu vực áp dụng chỉ thị 16). thời gian thực hiện là 14 ngày kể từ ngày 25/8.

Phong tỏa, thực hiện theo Chỉ thị 16 một số địa phương phát hiện trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Tỉnh này đang khẩn trương truy vết F1, F2, khoanh vùng, dập dịch, nhất là tại chợ, cảng cá, trung tâm thương mại, bệnh viện...

cũng trong hôm nay, lực lượng chức năng đã tổ chức test nhanh sars-cov-2 cho tất cả các tiểu thương buôn bán tại chợ đồng hới với gần 1.300 người.

Quá trình test nhanh phát hiện 1 trường hợp dương tính SARS-CoV-2. Lực lượng y tế đã dùng xe chuyên dụng đưa trường hợp này đi cách ly, tiến hành lấy mẫu và xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR để khẳng định kết quả chính xác.

Hùng Trần

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/quang-binh-cach-ly-theo-chi-thi-16-cac-dia-phuong-co-dich-toan-tinh-thuc-hien-chi-thi-15-20210825214626353.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY