Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Quảng Bình hỗ trợ người dân khó khăn tại TP Hồ Chí Minh

Chiều 14/7, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Bình quyết định hỗ trợ 500 triệu đồng cho các hộ gia đình người Quảng Bình đang sinh sống tại TP Hồ Chí Minh gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Những ngày này, dịch bệnh covid-19 diễn biến hết sức phức tạp tại tp hồ chí minh. để đồng hành, động viên bà con, tỉnh ủy, hđnd, ubnd, ủy ban mttq việt nam tỉnh quảng bình đã gửi thư thăm hỏi, chia sẻ với bà con đang sinh sống tại thành phố, đồng thời hỗ trợ 500 triệu đồng, mỗi hộ một triệu đồng cho các hộ gia đình bị mất việc làm, cuộc sống bị ảnh hưởng nghiêm trọng do dịch bệnh covid-19.

Số tiền hỗ trợ sẽ được chuyển qua hội đồng hương quảng bình tại tp hồ chí minh để trao tận tay bà con, giúp các gia đình tạm thời vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, vững tin trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh.

Từ đồng bằng đến miền núi Quảng Bình, bà con có gì góp nấy để hàng hóa sớm được vận chuyển vào các tỉnh phía nam, chia sẻ khó khăn với đồng bào.

Dịp này, trong toàn tỉnh quảng bình dấy lên cuộc vận động nghĩa tình quyên nhằm góp tiền, hàng hóa như gạo, củ, quả, cá, tép khô, ruốc bông, mè đậu lạc… để gửi vào tp hồ chí minh ủng hộ người lao động nghèo, trong đó có nhiều người dân quảng bình sinh sống, làm ăn gặp nhiều khó khăn do đại dịch.

Thông qua hội phụ nữ, đoàn thanh niên, hàng chục tấn hàng hóa, sản phẩm nông, ngư nghiệp đã được vận chuyển đến thành phố để trao cho người dân ở các khu cách ly, khu vực phong tỏa, thông qua đầu mối là các đoàn thể chính trị xã hội và hội đồng hương quảng bình tại tp hồ chí minh.

Thông qua đó, đảng bộ và nhân dân quảng bình mong muốn, cùng với sự quan tâm sẻ chia của cả nước, trong đó có quê hương “hai giỏi”, người dân tp hồ chí minh, trong đó có bà con đồng hương tại thành phố đoàn kết, chung tay sớm đẩy lùi dịch bệnh, ổn định cuộc sống.

Ủng hộ phòng chống dịch Covid-19

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/nhan-ai/quang-binh-ho-tro-nguoi-dan-kho-khan-tai-tp-ho-chi-minh-655168/)

Tin cùng nội dung

  • Theo y học cổ truyền, bệnh lao phổi là phế lao. Nguyên nhân gây bệnh là do chính khí hư, tinh huyết suy tổn để bệnh tà xâm phạm vào phế.
  • Theo y học cổ truyền, viêm bàng quang là bệnh chủ yếu do thấp nhiệt uất ở hạ tiêu, bàng quang gây nên. Vì vậy, việc điều trị chủ yếu là thanh nhiệt, lợi thấp, lợi niệu, thông lâm làm chính.
  • Lao là một bệnh truyền nhiễm do trực khuẩn Mycobacterium. Bệnh thường ở phổi, nhưng cũng có thể ở các tạng phủ khác (lao màng não, lao màng phổi, lao màng bụng, màng tim, lao hạch, lao khớp...).
  • Theo Đông y, hạ khô thảo vị đắng, cay, tính hàn, không độc, có tác dụng thanh can hỏa, tán uất kết, tiêu ứ, sáng mắt.
  • Trước đây người ta thường biết đến mề đay như một căn bệnh chỉ gây khó chịu trong cuộc sống hàng ngày mà không nghĩ rằng đôi khi nó cũng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.
  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY