Dáng đẹp hôm nay

Quảng Bình: Một sản phụ Tu vong sau ca sinh mổ, người nhà phản ứng

(MangYTe) - Ngày 17/12, người nhà của sản phụ Lê Thị Nga (SN 1985, trú xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) đã tụ tập tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam Cu Ba Đồng Hới yêu cầu bệnh viện và cơ quan chức năng làm rõ cái ch*t của sản phụ Nga trong quá trình sinh con tại bệnh viện.

Người nhà của sản phụ cho biết, sáng 15/12 sản phụ Nga được cán bộ y tế yêu cầu thử nước tiểu, lấy máu test để kiểm tra tình trạng sức khỏe sau khi nhập viện để sinh con. Đến 15h cùng ngày, sản phụ được yêu cầu vào kiểm tra lần cuối trước khi chuẩn bị vào sinh thường.

Rất nhiều người tập trung quanh xe chở thi thể sản phụ Nga về nhà.

Tuy nhiên sau khoảng một giờ các bác sĩ yêu cầu người nhà vào ký giấy cam kết để cho sản phụ sinh mổ do xảy ra biến chứng.

Biến chứng này dẫn đến hàng chục người là bạn bè và người nhà của sản phụ Nga được huy động để tìm kiếm máu để duy trì sự sống cho sản phụ Nga.

Sau khi được phẫu thuật, bác sĩ thông báo cho gia đình biết sản phụ rơi vào tình trạng nguy kịch. Bé trai sơ sinh con sản phụ cũng chuyển sang Khoa Nhi bệnh viện chăm sóc do tình trạng sức khỏe nguy kịch.

Bác sĩ Nguyễn Văn Phong, Phó giám đốc bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cu Ba - Đồng Hới giải thích cho người nhà bệnh nhân và gửi lời chia buồn đến gia đình sản phụ Nga.

Đến sáng 17/12, sản phụ Nga không qua khỏi và trong khi đưa thi thể của sản phụ Nga ra xe để đưa về nhà thì rất nhiều người là người nhà của sản phụ Nga đã vây quanh và ngăn cản không đồng ý, đồng thời yêu cầu bệnh viện và cơ quan chức năng phải làm rõ cái ch*t của sản phụ Nga.

Bác sĩ Nguyễn Văn Phong, Phó giám đốc bệnh viện đã thay mặt bệnh viện và cá nhân của bác sĩ gửi lời chia buồn sâu sắc với gia đình sản phụ Nga.

Bác sĩ Phong cũng hứa sẽ sẽ thành lập Hội đồng chuyên môn y khoa, cùng với Cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân, cung cấp kết quả điều tra cho gia đình.

Đến 10h30 ngày 17/12, thi thể sản phụ Nga đã được di chuyển và người nhà cũng như dư luận cũng đang chờ câu trả lời chính thức từ phía các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình.

Được biết, trước khi xảy ra sự cố, sản phụ đã có 2 con, vào sinh con lần thứ 3. Chồng sản phụ đang đi lao động ở Hàn Quốc.

Vĩnh Quý

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/suc-khoe/quang-binh-mot-san-phu-tu-vong-sau-ca-sinh-mo-nguoi-nha-phan-ung-4053404-v.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm. Lá rau mùi có tác dụng kích thích tiêu hóa và làm Thu*c bổ, chống đầy hơi, làm mạnh dạ dày, làm gia tăng sự bài tiết nước tiểu và làm hạ sốt.Rau mùi tươi được dùng để làm gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Là loại rau dùng để nêm và trang trí trên các món ăn cho đẹp vì màu xanh tươi và mùi thơm của lá, bên cạnh đó rau mùi còn là một vị Thu*c.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
  • Làm thế nào để bé có thể chuẩn bị được tin thần, và sẵn sàng cho việc phải thực hiện thủ thuật y khoa
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY