Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Quảng Nam chuẩn bị cách ly 243 bà bầu về từ Đài Loan

(MangYTe)- Trong số 343 công dân Việt Nam từ Đài Loan về có 243 phụ nữ đang mang thai, nhiều người sắp sinh.

Ngày 29-5, tại trường trung cấp cảnh sát nhân dân 5 (xã bình nguyên, huyện thăng bình, quảng nam), ban chỉ đạo phòng, chống covid-19 tỉnh quảng nam đã kiểm tra công tác chuẩn bị đón 343 công dân việt nam từ đài loan trở về.


Trường Trung cấp Cảnh sát Nhân dân 5, nơi sẽ có 243 bà bầu thực hiện cách ly tập trung. Ảnh: TN

Đáng chú ý, trong số 343 người này có 243 phụ nữ đang mang thai, nhiều người sắp sinh.

do đó, công tác chuẩn bị phải luôn sẵn sàng xe cấp cứu túc trục 24/24, đồng thời thành lập đội cấp cứu sản khoa dự phòng trường hợp có người sinh tại khu cách ly.

Theo thông tin từ ban chỉ đạo phòng, chống covid-19 tỉnh quảng nam, 343 công dân này dự kiến sẽ đến sân bay đà nẵng vào lúc 16 giờ 40 phút ngày 29-5. sau đó, tp đà nẵng sẽ khám sàng lọc, kiểm tra y tế và bàn giao đưa về khu cách ly tập trung.

Ông nguyễn văn hai, giám đốc sở y tế tỉnh quảng nam, cho biết mọi khâu từ nhu yếu phẩm, phục vụ ăn ở, sinh hoạt và chăm sóc sức khoẻ cho công dân trong thời gian cách ly tập trung phải đảm bảo đúng quy định với mục tiêu cao nhất là đảm bảo phòng chống covid-19.

Theo ông Hai, đây là lần đầu tiên tỉnh này tiếp nhận đến 243 phụ nữ mang thai từ nước ngoài trở về thực hiện cách ly.


Ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Quảng Nam kiểm tra công tác chuẩn bị. Ảnh: TN

“trong số 243 người này nhiều người có thể hạ sinh bất cứu lúc nào. do đó, cần phải có chỗ cách ly phụ sản riêng. sở y tế đã chú trọng bổ sung nhiều nữ hộ sinh để chăm sóc sức khoẻ tốt nhất cho các sản phụ” - ông hai nói.

Ngoài ra, trong số 343 công dân từ đài loan sắp về, có một trường hợp mắc ung thư giai đoạn cuối. trường hợp này sẽ được tách riêng cùng với gia đình chuyển đến bệnh viện k để cách ly, điều trị.

Quảng Nam không còn người thực hiện cách ly tập trung

(plo)- tính đến ngày 2-5, quảng nam không còn trường hợp thực hiện cách ly tại các khu cách ly tập trung và cơ sở y tế.

THANH NHẬT

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/dich-covid-19/quang-nam-chuan-bi-cach-ly-243-ba-bau-ve-tu-dai-loan-915535.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Bệnh lây qua đường T*nh d*c trong thai kỳ, có thể gây ra nguy cơ sẩy thai, sinh non, sinh con nhẹ cân, và bệnh lý ở trẻ sơ sinh.
  • Chị Mai hớt hải đến phòng khám cầu cứu “Hơn một năm nay, chồng em quan hệ bất chính bên ngoài. Từ đó, V*ng k*n của em thường có mụn nhỏ....
  • Năm nay 19 tuổi, em đã đăng ký hiến máu tình nguyện theo phát động của trường.
  • Hoa và lá thiên lý là món ăn dân giã của miền quê nghèo, hoa thiên lý chữa được nhiều bệnh trong đó cả bệnh trĩ ngoại và sa dạ con.
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đăng ký một khóa yoga cho bà bầu nhưng không muốn đi xa. Ở quận Phú Nhuận có địa chỉ nào dạy yoga cho bà bầu không Mangyte ơi? Xin giúp tôi với. Tôi xin chân thành cảm ơn. (Hoài Lam - TPHCM)
  • Con em bị té cách đây 2 ngày, trên đầu bị lõm vào một lỗ khoảng 2x2cm, không sưng, không chảy máu. Em đưa bé vào BV huyện khám, các bác sĩ bảo lên BV tỉnh chụp CT scan. Nhà em chưa có ai phải chụp CT bao giờ nhưng nghe nói chụp CT khó chịu lắm, phải vô hóa chất gì đó mới chụp. Bé nhà em sợ lắm, em phải làm sao để trấn an bé? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn ạ! (Bạch Huệ - huetrang…@gmail.com)
  • Con tôi bị bệnh u tuyến thượng thận đã đi chụp phim và BS chỉ định phải mổ. Cho tôi hỏi hiện tại BHYT của con tôi ở Trung tâm cấp cứu 115, nếu tôi muốn đưa cháu đến mổ và điều trị tại BV Nội tiết tố TW hoặc BV Việt Đức thì phải BHYT hỗ trợ được bao nhiêu? Chi phí cho 1 ca mổ là bao nhiêu? Mong sớm được hồi đáp. Tôi xin chân thành cảm ơn! (Thu Anh - Hà Nội)
  • Vợ tôi có bầu 6 tháng, BS sản khoa chẩn đoán bị sạn thận. Cô ấy đau dữ dội nhưng vì có em bé nên rất khó điều trị. Nhờ Mangyte giúp giới thiệu BV chuyên khoa và phòng khám chuyên khoa tại TPHCM. Chân thành cảm ơn. (Minh Hiếu - Q.Phú Nhuận, TPHCM)
  • Chào Mangyte, BS điều trị nghi ngờ tôi bị xơ vữa động mạch vành sau 10 năm bị tiểu đường. BS chỉ định chụp CT mạch vành cản quang. Mangyte có thể cho biết, tôi cần chuẩn bị gì trước khi chụp. Tôi có đăng ký bảo hiểm y tế tại BV quận 1, TPHCM. Tôi muốn chuyển viện đi chụp CT cản quang tại Hòa Hảo. Vậy cho bảo hiểm có thanh toán khoản này? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Hải, Quận 1, TPHCM).
  • Chào Mangyte.vn, Vợ tôi có bầu 7 tháng rưỡi, bây giờ cô ấy cảm thấy nặng nề và hay khó chịu. Tôi muốn làm gì đó giúp cô ấy thoải mái hơn, tôi nghĩ có thể massage sẽ tốt. Nhờ Mangyte hướng dẫn giúp ở đâu có dịch vụ massage cho bà bầu? Chân thành cảm ơn! (Trung Nghĩa - nghiaves…@yahoo.com.vn)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY