Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Quảng Nam đề nghị Bộ Y tế công bố dịch trên địa bàn tỉnh

(MangYTe) – Với 2 ca mắc Covid-19, tỉnh Quảng Nam có công văn gửi Bộ trưởng Bộ Y tế đề nghị xem xét công bố dịch trên địa bàn tỉnh này.

Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam vào chiều 10-3 đã có công văn gửi Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết vào ngày 10-3, Viện Pasteur Nha Trang có thông báo kết quả xét nghiệm đối với 1 bệnh nhân đi cùng chuyến bay VN0054 với bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17 ở Việt Nam và có kết quả dương tính với virus SARS-Cov-2.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã có 2 trường hợp mắc Covid-19. Hai người này là du khách Anh đến Quảng Nam du lịch, cùng đi trên chuyến bay VN0054 hạ cánh xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào rạng sáng 2-3.

Tỉnh Quảng Nam đề nghị Bộ trưởng Bộ Y tế công bố dịch

"Theo kết quả xét nghiệm và trên cơ sở đề xuất của Giám đốc Sở Y tế, UBND tỉnh Quảng Nam kính đề nghị Bộ trưởng Bộ Y tế chỉ đạo triển khai các bước tiếp theo và xem xét công bố dịch trên địa bàn tỉnh theo quy định" – công văn nêu.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, trong 2 ngày 9 và 10-3, Bộ Y tế công bố tại tỉnh Quảng Nam có 2 ca nhiễm Covid-19. Hiện nay, những trường hợp có tiếp xúc với 2 ca nhiễm trên đã được lấy mẫu xét nghiệm.

Trả lời Báo Người Lao Động, ông Lê Trí Thanh khẳng định hiện nay, tỉnh Quảng Nam đang tích cực kiểm soát tình hình, không bị động và đang rất chủ động.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đề nghị người dân không hoang mang lo lắng, cần hạn chế tập trung đông người, hạn chế ra ngoài khi không cần thiết, cần làm theo các hướng dẫn về cách phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế.

Trần Thường

Mạng Y Tế
Nguồn: Người lao động (https://nld.com.vn/thoi-su/quang-nam-de-nghi-bo-y-te-cong-bo-dich-tren-dia-ban-tinh-20200311082430229.htm)

Tin cùng nội dung

  • Vào thời điểm này, khí hậu đang trong giai đoạn chuyển mùa, độ ẩm cao, nhiệt độ không khí luôn thay đổi là điều kiện rất thuận lợi cho các loại nấm mốc phát triển.
  • Cộng đồng Kinh tế ASEAN thành lập trong năm nay mở ra cơ hội hợp tác y tế cho các nước ASEAN, trong đó có Việt Nam với Mỹ
  • Tết cận kề với công việc bộn bề, hối hả, đường xá nườm nượp xe cộ, nhiều người có “trục trặc” về sức khỏe càng tăng tâm lý ngại ra đường. Tuy nhiên, với dịch vụ xét nghiệm tận nơi, tiện ích, mọi người có thể an tâm chăm sóc sức khỏe ngay tại nhà mình.
  • Từ xa xưa, chúng ta thường quan niệm: “Xuân về không rượu chẳng có Xuân”. Nhưng nếu “ vui quá chén” không biết tự bảo vệ sức khỏe sẽ không có được niềm vui trọn vẹn trong dịp tết.
  • Nếu không có dụng cụ y tế, bạn có thể dùng bìa các tông cứng để nẹp phần xương bị gãy. Thay vì dùng dung dịch khử trùng, bạn rửa vết thương bằng nước sạch cũng được.
  • Chào Mangyte, Chúng tôi vừa chuyển đến Khánh Hòa sinh sống, tôi muốn đưa gia đình đi làm xét nghiệm tổng kiểm tra sức khỏe. Không biết có thể đến Viện Pasteur Nha Trang? Vì tôi sẽ sống lâu dài ở đây nên rất muốn tìm hiểu về Viện. Mangyte có thể giúp tôi vài thông tin về Viện Pasteur Nha Trang và các dịch vụ Viện đang làm? Càng chi tiết càng tốt, Mangyte nhé. Trân trọng cảm ơn. (Chí Hiếu, Phú Yên)
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY