Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Quảng Nam: Một thầy giáo coi thi tốt nghiệp THPT nghi mắc COVID-19

Chồng của BN 981 là giáo viên, tham gia coi thi tốt nghiệp THPT quốc gia ở Quảng Nam có kết quả dương tính với SARS- CoV-2.

Chính quyền thị trấn Khâm Đức thông báo cho những ai tiếp xúc gần với ông C. từ ngày 8/8 đến 10/8 đến trạm y tế thị trấn Khâm Đức hoặc Trung tâm y tế huyện Phước Sơn để được hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch, cách ly y tế.
BN 981 (SN 1988), trú KP Tân Thành, P. Cẩm An, Hội An, Quảng Nam). BN làm việc tại Bikini bottom (biển An Bàng, Hội An).
BN sống cùng chồng là ông C., con gái tại thôn Võng Nhi. Từ ngày 10/7, BN nghỉ việc để đi chữa bệnh. Từ ngày 13 đến 16/7, BN nhập viện mổ tay và điều trị tại phòng 303 Khoa ngoại thần kinh, BV Đà Nẵng. Trong thời gian đó, ông C. nuôi và tiếp xúc với 4 người đến thăm.

Ngày 17/7, BN xuất viện và được chồng đưa về nhà bằng xe máy. Tại đây, BN chỉ tiếp xúc với người trong gia đình và không đi đâu.
Từ 18 đến 25/7, BN ở tại nhà, có tiếp xúc trực tiếp với những người đến thăm gồm mẹ T.T.L, dì họ T.T.L(cả 02 người Khối Tân Thành, Cẩm An), T.T.C, B.X.T (Tân Thành, Cẩm An), N.T.T.T, N.T.T, N.S.H, N.T.K (Thanh Nhứt, Cẩm Thanh), H.T.H, Đ.T.H, Đ.T.H, T.T.D, T.T.T.A, T.A.N (hàng xóm, thôn Võng Nhi, Cẩm Thanh).
Ngày 26/7, BN được chồng chở đi cắt chỉ vết mổ tại phòng tiểu phẫu - khoa cấp cứu BV Hội An, có tiếp xúc với nhân viên y tế. Khoảng từ ngày 25 đến 27/7, BN có đến quán bún bà P.T.A (Tổ 1- Thôn Võng Nhi, Cẩm Thanh) và tiếp xúc với bà A. Ngày 1/8, BN đến Trạm Y tế xã Cẩm Thanh khai báo y tế.

Từ ngày 1 đến 14/8, ? BN ở trong nhà, không tiếp xúc với ai. 9 giờ ngày 14/8, BN được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 tại Trạm Y tế xã và cho kết quả dương tính với SARS- COV2 ngày 17/8.

Bệnh nhi mắc bệnh tim nhỏ tuổi nhất Việt Nam được cứu nhờ kỹ thuật đặc biệt

Bệnh nhi hơn 5 tháng tuổi, mắc bệnh thông liên thất lớn phần cơ – tăng áp lực động mạch phổi rất nặng đã được các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức điều trị thành công bằng kỹ thuật Hybrid.

Chủ quan khi 'hai hòn bi' nằm lạc chỗ, người đàn ông 44 tuổi mắc ung thư tinh hoàn

Bệnh nhân N.X.K, 44 tuổi, ở Phú Thọ có tiền sử tinh hoàn ẩn – tinh hoàn nằm trong bụng mà không nằm ở vị trí bình thường ở bìu từ nhỏ. Bệnh nhân đã có vợ và 3 con. Khoảng 1 năm nay xuất hiện khối đau tức ở hố chậu phải, thấy dấu hiệu bất thường nên tới Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức khám.

Hoài Văn

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/quang-nam-mot-thay-giao-coi-thi-tot-nghiep-thpt-nghi-mac-covid19-1708107.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY