Tin tức hôm nay

Tin tức

Quảng Ngãi thành lập 5 chốt chống dịch COVID-19

Sáng 13/5, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đã ký quyết định thành lập 5 chốt kiểm tra y tế đối với người xuất phát hoặc đi qua vùng có dịch COVID-19 vào địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Cụ thể, gồm 1 chốt trên tuyến ql1a tại khu vực giáp ranh giữa tỉnh quảng ngãi - tỉnh quảng nam; chốt tại vùng giáp ranh quảng ngãi - quảng nam trên tuyến đường từ sân bay chu lai và biển rạng, huyện núi thành, tỉnh quảng nam đến huyện bình sơn, tỉnh quảng ngãi; 2 chốt trên tuyến cao tốc đà nẵng - quảng ngãi tại điểm ra, vào cao tốc thuộc huyện sơn tịnh và huyện tư nghĩa; 1 chốt tại ga quảng ngãi.

Các chốt kiểm tra này chính thức đi vào hoạt động kể từ 17h ngày 13/5 cho đến khi có thông báo mới; hoạt động 24/24h (chia làm 3 ca).

Trong sáng cùng ngày, ông đặng văn minh cũng đã ký công văn hỏa tốc yêu cầu, từ 17h ngày 13/5, tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đi từ tỉnh quảng ngãi đến các tỉnh hoặc địa bàn tỉnh, thành phố (vùng, thị trấn, huyện, thị xã) có dịch theo công bố của bộ y tế.

Đối với vận tải hành khách liên tỉnh có lộ trình đi qua tỉnh hoặc địa bàn tỉnh, thành phố (vùng, thị trấn, huyện, thị xã) có dịch khi đến tỉnh quảng ngãi thì không được dừng, đỗ để đón, trả khách (trừ trường hợp cấp thiết như cấp cứu, xe công vụ, vận chuyển công nhân đến làm việc tại các khu công nghiệp của tỉnh).

Hoạt động vận tải hành khách bằng ôtô cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi trong phạm vi nội tỉnh, xe buýt (bao gồm cả xe buýt tuyến tp quảng ngãi - sân bay chu lai), xe đưa đón công nhân được hoạt động bình thường.

Ngọc Thi

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Quang-Ngai-thanh-lap-5-chot-kiem-tra-phong-chong-dich-COVID-19-641082/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY