Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Quảng Ninh: Cặp đôi song sinh chào đời trong phòng cách ly phòng dịch Covid-19

Đóng cửa TTCK 8/4: VN-Index tăng không đáng kể

Trước đó, ngày 07/4/2020 thai phụ xuất hiện đau bụng cơn, được gia đình cho nhập viện kiểm tra. Xác định thai phụ đi từ vùng dịch Covid-19 về và sắp đến ngày sinh con nên bệnh viện chuẩn bị phòng cách ly riêng, nhân lực và trang thiết bị để sẵn sàng cho sản phụ sinh con trong điều kiện phải cách ly phòng dịch.

Đến ngày 08/4/2020, thai phụ có dấu hiệu chuyển dạ nên được chuyển thẳng lên phòng mổ, sau 20 phút kíp phẫu thuật lấy ra 02 bé song sinh có cân nặng lần lượt là 2,8kg và 2,6kg.Cặp đôi song sinh chào đời trong phòng cách ly phòng dịch Covid-19 tại Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh. Hiện tại sức khoẻ của ba mẹ con sản phụ ổn định.

BSCKII Trần Thị Minh Lý, PGĐ bệnh viện cho biết trường hợp thai phụ T, có yếu tố nghi ngờ dịch tễ nên việc kiểm soát nhiễm khuẩn được thực hiện chặt chẽ và tuân thủ đúng những quy định nghiêm ngặt của Bộ Y tế về phòng chống lây nhiễm chéo Covid-19.

Sau khi 02 bé chào đời, ba mẹ con sản phụ tiếp tục ở phòng cách ly tại bệnh viện, chờ đủ 14 ngày cách ly sẽ được về nhà.

H.Long 

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/quang-ninh-cap-doi-song-sinh-chao-doi-trong-phong-cach-ly-phong-dich-covid-19-post76345.html)

Tin cùng nội dung

  • Những năm gần đây số thai phụ bị bệnh giang mai ở TPHCM ngày càng nhiều. Giang mai ở thai phụ rất nguy hiểm nhưng nhiều người không đi khám thai để được phát hiện, điều trị sớm.
  • Hơn 7g sáng 15/8, các bác sĩ BV Chợ Rẫy TP.HCM cùng đoàn bác sĩ Bệnh viện ASAN (Hàn Quốc) đã bắt đầu phẫu thuật ca ghép gan thứ hai tại bệnh viện này.
  • Rối loạn đường tiểu (RLĐT): tiểu nhiều lần, tiểu đêm và tiểu không tự chủ là những chứng bệnh thai phụ thường mắc phải trong quá trình mang thai.
  • Do thay đổi S*nh l*, nội tiết thai phụ khó ăn, nôn mửa, sức đề kháng giảm nên dễ bị đau dạ dày.
  • Bác sĩ cho em hỏi BV quận Phú Nhuận (274, Nguyễn Trọng Tuyển, Q. Phú Nhuận, TPHCM) có thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu không, nếu có thì chi phí khoảng bao nhiêu và có tiếp nhận BHYT không? Em xin chận thành cảm ơn. ( Nguyễn Văn Đức - TPHCM)
  • Em ở Quận 12 - TPHCM, không biết BV Quận 12 có làm phẫu thuật cắt bao quy đầu không Mangyte? Chi phí bao nhiêu và phải nằm lại BV bao lâu? Em xin cảm ơn nhiều. (Thanh Ký - Quận 12 - TPHCM)
  • Chào Mangyte. Cho tôi hỏi là kiểm tra chức năng gan có tốn nhiều thời gian không? Chi phí khoảng bao nhiêu? Kính mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Huỳnh Ngọc Thanh - Cần Thơ)
  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm. Lá rau mùi có tác dụng kích thích tiêu hóa và làm Thu*c bổ, chống đầy hơi, làm mạnh dạ dày, làm gia tăng sự bài tiết nước tiểu và làm hạ sốt.Rau mùi tươi được dùng để làm gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Là loại rau dùng để nêm và trang trí trên các món ăn cho đẹp vì màu xanh tươi và mùi thơm của lá, bên cạnh đó rau mùi còn là một vị Thu*c.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY