Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Quảng Ninh: Đơn vị đầu tiên triển khai xét nghiệm nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2

Công ty Than Mạo Khê vừa trở một trong những doanh nghiệp của tỉnh Quảng Ninh tiên phong triển khai xét nghiệm nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2.

Sáng 3/6, công ty than mạo khê đã phối hợp với các y, bác sĩ bệnh viện việt nam - thụy điển uông bí tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sars-cov-2 ngẫu nhiên cho gần 300 cán bộ, công nhân, người lao động.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh, công ty đã chủ động lập danh sách gửi các đơn vị, phân bố lượng người theo thời gian hợp lý. đồng thời bố trí lực lượng đoàn viên thanh niên xung kích phối hợp cùng trạm y tế tổ chức sắp xếp bàn ghế đảm bảo khoảng cách, hướng dẫn người lao động đến lấy xét nghiệm phải tuân thủ nghiêm túc thông điệp 5k của bộ y tế và thực hiện theo yêu cầu của các y, bác sĩ.

Sau một buổi sáng triển khai, công ty đã hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm theo đúng số lượng, đối tượng mà công ty đã rà soát, tổng hợp. dự kiến trong tuần tới, công ty sẽ tiếp tục lấy mẫy xét nghiệm ngẫu nhiên cho các cán bộ công nhân viên có nguy cơ.

Nhân viên y tế ghi danh sách những người lấy mẫu xét nghiệm.

Việc công ty than mạo khê triển khai xét nghiệm sars-cov-2 hằng tuần cho cán bộ công nhân viên nhằm đáp ứng tốt công tác phòng, chống dịch trong tình hình mới, nhất là khi các địa phương khác trong nước đã xuất hiện các chuỗi lây nhiễm covid-19 trong cộng đồng.

Đồng thời cũng là việc làm thiết thực của Công ty trong việc thể hiện quyết tâm ngăn chặn dịch bệnh lây lan, ổn định tâm lý cho người lao động yên tâm sản xuất trước bối cảnh dịch Covid-19 ngày càng có diễn biến phức tạp.

Trước đó, ngày 1/6, ubnd tỉnh quảng ninh đã ban hành công văn số 3361/ubnd-vx3 về việc triển khai xét nghiệm nhanh kháng nguyên vi rút sars-cov-2 nhằm phát hiện, chẩn đoán sớm các trường hợp mắc covid-19 trên địa bàn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/quang-ninh-don-vi-dau-tien-trien-khai-xet-nghiem-nhanh-khang-nguyen-virus-sars-cov-2-5642909.html)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY