Tin tức hôm nay

Tin tức

Quảng Ninh lấy mẫu xét nghiệm ở một số doanh nghiệp và chốt phòng, chống dịch

MangYTe - Ngày 21-4, Sở Y tế Quảng Ninh đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm 500 người tại bốn doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam gồm: Công ty Than Mạo Khê, Công ty Than Thống Nhất, Công ty CP Than Hà Lầm, Công ty CP Than Mông Dương và tại 5/10 chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch Covid-19 ở khu vực miền tây của tỉnh và Công ty Yazaki tại thị xã Quảng Yên.

Hướng dẫn khai báo y tế chi tiết trước khi lấy mẫu xét nghiệm tại Công ty than Mạo Khê.

Việc lấy mẫu xét nghiệm được ngành y tế thực hiện trên các tiêu chí: người đi, về từ các địa phương khác đến làm việc trong vòng 28 ngày; làm việc trực tiếp tại các phân xưởng, bộ phận có đông người; những người sống trong khu tập thể doanh nghiệp; người sử dụng phương tiện công cộng đi làm và những trường hợp thường xuyên tiếp xúc với người ra, vào Quảng Ninh.

Toàn bộ việc lấy mẫu được thực hiện theo phương pháp xét nghiệm sinh học phân tử Realtime PCR, bảo đảm tính chính xác của kết quả xét nghiệm, từ đó giúp cơ quan chức năng phối hợp tham mưu cho tỉnh xây dựng những phương án phòng, chống dịch chủ động và hiệu quả hơn. Tất cả 500 người được lấy mẫu đều thực hiện khai báo y tế chi tiết nhằm phục vụ điều tra dịch tễ nếu cần thiết. Sau 48 giờ từ khi lấy mẫu sẽ có kết quả cụ thể.

Tính đến 12 giờ ngày 21-4, tỉnh Quảng Ninh không còn ca bệnh nào dương tính với virus SARS-CoV-2. Tổng số ca xét nghiệm, sàng lọc toàn tỉnh là 5.498, trong đó có 5.449 ca âm tính, bảy ca dương tính (gồm bệnh nhân số 50 và bệnh nhân 149, năm bệnh nhân trước đó chuyển điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, đều đã được công bố khỏi bệnh), 42 ca đang xét nghiệm.

Toàn tỉnh có 137 người đang được cách ly tại các cơ sở y tế; 288 người được cách ly tại các khu cách ly tập trung ngoài cơ sở y tế. Đến nay, đã có 4.965 trường hợp hết cách ly; có 11.443 người cao tuổi được các trạm y tế thực hiện khám, cấp phát Thu*c BHYT tại nhà.

QUANG THỌ

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/44175702-quang-ninh-lay-mau-xet-nghiem-o-mot-so-doanh-nghiep-va-chot-phong-chong-dich.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY