Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Quảng Trị: Vượt biển khơi phẫu thuật cho bệnh nhân viêm ruột thừa cấp

MangYTe - Sau hơn 2h vượt biển ra đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị), ê kíp mổ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị đã thực hiện thành công ca mổ cho bệnh nhân bị viêm ruột thừa cấp.

Ngày 13/1, bác sĩ trần quốc tuấn, giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh quảng trị, cho biết lần đầu tiên đơn vị đã cử một ê kíp mổ ra đảo cồn cỏ (quảng trị) thực hiện phẫu thuật cắt bỏ ruột thừa cho bệnh nhân n.v.đ. (21 tuổi, ngụ xã triệu an, h.triệu phong, quảng trị), trong điều kiện thời tiết hết sức bất lợi.

Cụ thể, vào 8h sáng cùng ngày, trước yêu cầu hỗ trợ của bộ chỉ huy quân sự tỉnh quảng trị, bệnh viên đa khoa tỉnh quảng trị đã cử ê kíp mổ 3 người gồm: tiến sĩ - bác sĩ (ts.bs) phan khánh việt, phó khoa ngoại - tổng hợp; bác sĩ gây mê trần thanh hoài, và anh nguyễn chí thanh... lập tức lên tàu quân sự ra đảo cồn cỏ.

Sau hơn 2h30’, ê kíp mổ đã tới đảo cồn cỏ, lập tức chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất có thể để thực hiện ca mổ cho bệnh nhân. xác định bệnh nhân bị viêm ruột thừa cấp, cần phải mổ sớm nhất có thể để tránh nguy hiểm tính mạng.

Mặc dù điều kiện thiết bị y tế ở trên đảo rất hạn chế, nhưng toàn bộ ê kíp cố gắng khắc phục. Và sau 1 giờ thì ca mổ hoàn thành, đảm bảo an toàn cho bệnh nhân.

Hoàng Thông

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/quang-tri-vuot-bien-khoi-phau-thuat-cho-benh-nhan-viem-ruot-thua-cap-20210113160044909.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Chào các bác sĩ trên mangyte.vn Xin bác sĩ cho em hỏi. Nếu như phẫu thuật cắt bao quy đầu mất 1 triệu tại nơi đăng kí BHYT thì nếu có BHYT sẽ được miễn giảm khoảng bao nhiêu phần trăm ạ.
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Chế độ ăn uống sau khi phẫu thuật tim hở có thể giúp ngăn ngừa cơn đau tim và sự cần thiết phải phẫu thuật tim trong tương lai. Một điều quan trọng là cần làm giảm lượng mỡ cơ thể người bệnh bởi vì Thu*c có thể làm tăng lượng mỡ trong máu bệnh nhân. Tăng mỡ máu có thể gây tắc mạch, làm gia tăng cơ hội gặp nhiều rắc rối về vấn đề tim mạch sau này.
  • Viêm ruột thừa là tình trạng viêm xảy ra tại ruột thừa, một túi nhỏ như ngón tay nhô ra từ phần đầu của ruột già. Dấu hiệu điển hình của viêm ruột thừa là cơn đau âm ỉ xung quanh rốn sau đó di chuyển về phía dưới, bên phải của vùng bụng. Đây là tình trạng nguy hiểm cần được điều trị kịp thời, thường là bằng phẫu thuật.
  • Ung thư và điều trị ung thư bằng các phương pháp như xạ trị, hóa trị...có thể gây ra các rắc rối cho cơ thể, kể cả việc ăn uống hằng ngày
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Nghề y là một nghề đặc biệt vừa mang tính khoa học chính xác vừa có tính nghệ thuật, đó là sự tổng hợp các hoạt động thể lực...
  • Sau phẫu thuật, trẻ thường gặp vấn đề với các cơn đau nhưng thật may là có nhiều phương pháp để làm dịu các cơn đau này. Vậy phương pháp nào là hiệu quả, tốt nhất cho trẻ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY