Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Quạt cầm tay trẻ em phát nổ khi đang sạc, mẹ Hà Nội lên tiếng cảnh báo về sản phẩm đang được dùng nhan nhản vào mùa hè

Chiếc quạt cầm tay vừa cắm sạc được khoảng 30 phút thì một tiếng nổ lớn phát ra, sau đó là cảnh chiếc quạt bị cháy đen, pin nổ tan nát.

Quạt mini cầm tay là sản phẩm vô cùng tiện lợi và hữu ích vào những ngày Tuy nhiên, mới đây, chị lê hân (hiện đang sinh sống tại hà đông, hà nội) đã lên tiếng cảnh báo các bố mẹ sau khi chiếc ", chị hân chia sẻ.

Được biết, chiếc quạt cầm tay này chị hân mới mua cho con được 2 - 3 hôm ở một cửa hàng tạp hóa gần nhà với giá 70.000 đồng: "mình thấy quạt cầm tay rất tiện dụng, nhiều người mua cho con mang đi lớp phòng khi mất điện. mấy hôm vừa rồi trời nóng quá, giờ cao điểm ở trường con hay bị mất điện, con mình về kêu suốt. mình cũng chủ quan không tìm hiểu, tham khảo, cứ tiện là mua thôi. không biết rằng Sau khi chứng kiến chiếc quạt điện cầm tay của con phát nổ cháy đen, chị hân khuyến cáo các bố mẹ nên tìm hiểu kĩ trước khi mua quạt sạc cho con, không nên ham rẻ mà hãy mua những Lưu ý khi sử dụng quạt mini cầm tay an toàn cho trẻ:

- Chọn sản phẩm có chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng:

Hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều loạt quạt mini cầm tay sạc điện với giá rất chênh lệch nhau, từ vài chục nghìn đến vài trăm nghìn. vì thế, bố mẹ khi mua - Không nên vừa dùng vừa sạc pin:

Cũng giống như điện thoại, vừa sử dụng quạt vừa sạc điện có thể khiến trẻ gặp nguy hiểm nếu chẳng may pin phát nổ. Ngoài ra, sử dụng quạt trong khi đang sạc khiến cho năng lượng vừa nạp vào pin lại phải tiêu hao ngay lập tức, từ đó khiến tuổi thọ của pin giảm rất nhanh.

- Không để trẻ em, nhất là trẻ dưới 2 tuổi nghịch quạt:

Mặc dù

Thói quen phổ biến của các bố mẹ là để quạt hết kiệt pin không chạy được nữa mới cắm sạc, việc này sẽ khiến pin bị chai và lâu dài, pin sẽ hỏng không sử dụng được nữa.

Một số loại quạt sạc hiện nay không có đèn báo pin, vì vậy bố mẹ cũng rất khó biết được khi nào hết pin, chỉ khi quạt không chạy nữa mới đi sạc. Trong trường hợp này, tốt nhất nên để ý thời gian sử dụng, chẳng hạn quạt có hướng dẫn sử dụng được trong bao nhiêu giờ thì bố mẹ ước lượng thời gian sử dụng mỗi ngày và sạc định kì để quạt không bị cạn kiệt pin.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/quat-cam-tay-tre-em-phat-no-khi-dang-sac-me-ha-noi-len-tieng-canh-bao-ve-san-pham-dang-duoc-dung-nhan-nhan-vao-mua-he-20200528110235265.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chứng mệt mỏi trong ung thư là luôn có cảm giác mệt suốt ngày và không dễ cải thiện sau khi nghỉ ngơi. Cần tham khảo tư vấn chuyên gia để có phương pháp chăm sóc tốt nhất
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.