Kinh tế xã hội hôm nay

Quốc lộ ngập sâu, xe cộ kẹt cứng ở Quảng Bình

Mưa lớn nhiều ngày khiến các huyện ở tỉnh Quảng Bình ngập sâu hơn 3 m. Quốc lộ 1 qua địa bàn bị chia cắt, xe cộ chờ hàng giờ để qua điểm ngập lụt.

40 giờ tìm kiếm hy vọng nơi 40 giờ tìm kiếm hy vọng nơi 'Cổng Trời' sụp đổ: 'Tôi mãi ám ảnh những tiếng gọi yếu ớt từ đồng đội trong tiếng đất đá'

Sáng 20/10, quốc lộ 1 đoạn qua xã hưng thủy, huyện lệ thủy, tỉnh quảng bình , nhiều điểm bị ngập sâu. hàng trăm phương tiện bị tắc nghẽn, xếp hàng dài hơn 1 km.

Lực lượng chức năng cấm xe cộ qua lại khu vực để đảm bảo an toàn cho tài xế và hành khách.

Một số phương tiện cố lấn làn hướng ngược lại để vượt lên.

Tài xế Bình chở dê ra miền Bắc tiêu thụ nhưng đường ngập lụt khiến xe tải phải dừng lại giữa đường. Lo lắng cho đàn dê bị ướt mưa, anh cùng phụ xe liên tục kiểm tra.

Còn anh tú (40 tuổi, trú tỉnh quảng trị) cho biết trên đường lái xe ra quảng bình lấy máy phát điện về bán thì bị tắc đường. "đường ngập nên lực lượng giao thông yêu cầu dừng xe lại để đảm bảo an toàn. hơn 2 giờ chờ tại đây rồi, tôi hy vọng nước sớm rút để di chuyển", anh tú nói.

Nhiều người đi xe máy luồn lách qua hàng dài ôtô tải, container.

Một số người dân lại chọn cách đi bộ để vượt qua điểm tắc nghẽn.

Đại úy lê hoàng việt, cán bộ phòng cảnh sát giao thông, công an tỉnh quảng bình, cho biết: "nhiều đoạn ngập sâu như lệ thủy, quảng ninh sẽ gây nguy hiểm cho phương tiện qua lại. các lực lượng sẽ cắm biển cảnh báo và cử người trực để hướng dẫn xe cộ qua lại an toàn".

Ông lơi (58 tuổi, trú xã tân thủy, huyện lệ thủy) cho biết do nhà ngập sâu gần 3 m, từ hôm qua ông cùng người thân phải di chuyển lên chỗ cao tránh lũ. hôm nay, khi nước dần rút, họ quay về để xem nhà cửa còn lại tài sản gì và lau chùi khi lũ rút hết.

Dọc quốc lộ 1 đoạn qua huyện lệ thủy, nhiều xe cứu trợ nhu yếu phẩm khắp nơi đổ về đậu bên đường.

Ngoài xuồng, ca nô, họ còn thuê thuyền để chuyển đồ tiếp tế vào cho người dân vùng lũ.

Ông Nguyễn Văn Hiền (63 tuổi, trú xã Hưng Thủy) cho hay: "Hôm nay nước đã rút khoảng 40 cm nhưng còn rất sâu, nhiều đồ dùng bị cuốn trôi, lương thực đã dần cạn kiệt. Nếu tiếp tục mưa, lũ còn lên, người dân phải di chuyển đến nơi khác".

Theo Zing

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/quoc-lo-ngap-sau-xe-co-ket-cung-o-quang-binh-20201020135348034.htm)

Tin cùng nội dung

  • Ngày 25/9, tại thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Bộ Giao thông vận tải tổ chức lễ thông xe các dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng Quốc lộ 1 qua địa phận tỉnh này.
  • Chỉ còn hơn một tuần nữa là đến Tết Trung thu, thị trường bánh Trung thu đang sôi động. Cũng như mọi năm, ngoài các hãng đã có thương hiệu Kinh Đô, Hữu Nghị, Đồng Khánh, Thu Hương…
  • Những thực phẩm đông lạnh không được đóng khuôn công nghiệp, mà sử dụng cách đóng thủ công, sẽ không có gói nào giống gói nào.
  • Lâu nay những nguồn thực phẩm từ nhiều tỉnh thành lân cận và các vùng miền xa xôi đổ về các thành phố lớn phục vụ “thượng khách”.
  • Chiếc máy tính của bạn là công cụ làm việc hàng ngày và cũng là thiết bị giải trí. Hãy giữ nó luôn hoạt động tốt và có tuổi thọ lâu dài hơn.
  • Một tuần trở lại đây, người dân Hà Nội đổ xô mua loại quả lạ có tên gọi thanh mai được bày bán tràn lan trên khắp các đường phố, để ngâm nước và ăn giải khát.
  • Thực phẩm lưu trữ quá hạn trong tủ lạnh dễ gây nguy cơ nhiễm độc sang các thực phẩm khác
  • Các bà nội trợ bận rộn thường làm nhiều món một lúc rồi cất vào tủ lạnh ăn dần nhưng không phải ai cũng biết làm nóng thức ăn đúng cách đâu nhé.
  • Việc hàng trăm người dân đem cá, tôm ch*t ùa ra chặn xe trên đường quốc lộ 1A(địa phận Cam Ranh, Khánh Hòa) và trước đó là sự việc người dân chặn quốc lộ để phản đối nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2(Bình Thuận) gây ô nhiễm khiến không chỉ các cấp lãnh đạo chính quyền giật mình.
  • Thấy vật thể trong túi nilon vẫn còn cử động, một người phụ nữ mở ra xem thì thất thần phát hiện đó là một bé sơ sinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY