Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ra mắt “Trung tâm Quản lý, điều hành hỗ trợ chuyên môn chẩn đoán, điều trị Covid 19”

Ngày 5/3, tại Hà Nội, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã ra mắt “Trung tâm quản lý, điều hành trực tuyến hỗ trợ chuyên môn chẩn đoán, điều trị Covid-19”.
Lễ trao quyết định thành lập “Trung tâm quản lý, điều hành trực tuyến hỗ trợ chuyên môn chẩn đoán, điều trị Covid-19”

Theo đó, trung tâm có chức năng quản lý và điều hành các nguồn lực và hoạt động chuyên môn nhằm hỗ trợ các cơ sở khám chữa bệnh trong thu dung, cách ly chẩn đoán và điều trị người bệnh Covid-19 trực tiếp hoặc trực tuyến từ xa thông qua công nghệ thông tin và viễn thông. Bên cạnh đó, trung tâm có chức năng quản lý và điều hành các nguồn lực và hoạt động chuyên môn nhằm hỗ trợ các cơ sở khám chữa bệnh trong thu dung, cách ly chẩn đoán và điều trị người bệnh Covid-19 trực tiếp hoặc trực tuyến từ xa thông qua công nghệ thông tin và viễn thông.

Đặc biệt, trung tâm sẽ xây dựng, sửa đổi, bổ sung, cập nhật các hướng dẫn chẩn đoán, điều trị và quy trình kỹ thuật khám chữa bệnh, quy trình chăm sóc và các hướng dẫn chuyên môn liên quan; thành lập các Hội đồng chuyên môn liên quan để tư vấn hỗ trợ trực tiếp và hỗ trợ trực tuyến từ xa cho các cơ sở khám chữa bệnh về công tác thu dung, chẩn đoán và điều trị người bệnh nhiễm Covid-19; tổ chức đào tạo, tập huấn tại chỗ hoặc từ xa nhằm bổ sung, cập nhật kiến thức chuyên môn nâng cao năng lực cho các cán bộ y tế tại các cơ sở khám chữa bệnh liên quan về chẩn đoán, điều trị người bệnh Covid-19.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh chia sẻ về cách vận hành của Trung tâm.

Theo PGS. TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Phó trưởng Tiểu ban Điều trị, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống Covid-19 cho hay, việc kết nối giữa chuyên gia, bệnh viện tuyến cuối với các bệnh viện tuyến dưới giúp chuyển tải nhanh chóng các chỉ đạo điều hành, tư vấn, hỗ trợ chuyên môn từ các lãnh đạo, chuyên gia tới những bác sĩ ở tuyến đầu đang trực tiếp điều trị người bệnh.

Việc ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông để kết nối mạng lưới các cơ sở khám chữa bệnh có khả năng thu dung chẩn đoán và điều trị người bệnh Covid-19 để hỗ trợ kịp thời trong trường hợp dịch bệnh xảy ra trên diện rộng.

Trong trường hợp bất kỳ cơ sở khám chữa bệnh có điều trị người bệnh Covid-19, Trung tâm điều hành sẽ thiết lập điểm cầu để đảm bảo việc giám sát, hỗ trợ từ xa về chuyên môn chẩn đoán điều trị người bệnh Covid-19 tại chỗ. Hạn chế tối đa việc chuyển người bệnh lên tuyến trên không cần thiết.

N.H

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/ra-mat-trung-tam-quan-ly-dieu-hanh-ho-tro-chuyen-mon-chan-doan-dieu-tri-covid-19-566208.html)

Tin cùng nội dung

  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Nếu bạn hoặc một thành viên gia đình đã được chẩn đoán bệnh sa sút trí tuệ, điều quan trọng là bắt đầu lập kế hoạch cho tương lai. Hãy bàn bạc các vấn đề dưới đây với gia đình.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Chẩn đoán tiền sản là một số xét nghiệm giúp cho bác sĩ biết trước khi sinh thai của bạn có bị một số bệnh lý hay không (thường gặp là hội chứng Down). Chẩn đoán tiền sản gồm chọc ối và sinh thiết gai nhau giúp phát hiện ra những rối loạn di truyền trước sinh.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY