Răng , Hàm , Mặt hôm nay

Răng đau nhức dữ dội về đêm, làm sao trị dứt điểm?

Thưa bác sĩ, Cháu có 1 răng sâu nhưng không trám. Nó vỡ thành nhiều mảnh và không còn đau nữa.

Nhưng hiện giờ cái chân răng đó lại tái phát và đau vô cùng, đêm về cháu không thể ngủ được. Mong bác sĩ tư vấn giúp để cháu chữa dứt điểm. Cháu xin cám ơn!(Sơn Trà - sontra...@yahoo.com)

Bạn Tràthân mến,

Răng sâu mà không chữa trị thì vikhuẩn sẽ tiếp tục ăn sâu vào mô răng hơn nữa nên càng ngày răng càng vỡ lớn racho đến khi vi khuẩn đi vào đủ sâu để tấn công vào tủy răng.

Tủy răng là thần kinh, mạch máunuôi dưỡng răng, một khi bị vi khuẩn tấn công sẽ bị viêm, sưng lên, gây đaunhức nhất là về đêm.

Bạn hiện đang bị viêm tủy, chỉ cócách đi lấy tủy, làm sạch vi khuẩn, trám lại sạch sẽ thì mới hết đau. Sau nàynếu có răng sâu bạn phải đi trám lại ngay, chứ răng sâu không phải là 1 lỗthủng thông thường, mà sẽ càng ngày càng thủng nhiều hơn.

Thân chào bạn,

BS Đoàn Khánh Ngọc - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/rang-dau-nhuc-du-doi-ve-dem-lam-sao-tri-dut-diem-n132702.html)

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm Ham hoặc ly giải đường sucrose không còn được sử dụng phổ biến. Các dòng tế bào vô tính bị thiếu hụt thường được phát hiện ở những bệnh nhân thiếu máu không tái tạo
  • Súc miệng nước muối, dùng nước oxy già, hay massage bàn tay với đá lạnh có thể làm giảm đau răng.
  • Đau răng! Dấu hiệu đầu tiên của sâu răng có thể là một cảm giác đau đớn khi ăn một cái gì đó ngọt, rất lạnh hoặc rất nóng...gặp nha sỹ nếu kèm sốt, nhiễm trùng, khó nuốt...
  • Súc miệng nước muối, dùng oxy già, hay massage bàn tay với đá lạnh có thể làm giảm đau răng.
  • Với những người hay bị đau thắt ngực, ngoài việc cần phải đến các cơ sở khám chữa bệnh thì bên cạnh đó cũng có những cách tự sơ cứu khi bệnh không quá nặng hay cần chữa ngay lập tức. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cụ thể hơn cách tự sơ cứu khi người bệnh bị đau thắt ngực dữ dội.
  • Thời gian gần đây tôi bị đau ở vùng quanh răng, hơi thở hôi, tăng tiết nước bọt, môi như bị trề ra. Vài tuần sau miệng bị sưng, làm lệch mặt.
  • Gần đây cháu thấy răng đau buốt, nhất là khi ăn nóng quá hay lạnh quá. Cháu chỉ sâu 1 cái răng hàm.
  • Khu xưởng có rất nhiều vải, nhựa, bao bì... nên lửa bén rất nhanh và bốc cháy dữ dội trong suốt thời gian dài.
  • Những nguyên liệu dân gian, sẵn có như lá ổi, lá trà xanh, tỏi hay nghệ, sẽ giúp bạn giảm đau răng đáng kể.
  • Đau răng, sâu răng, lợi chảy máu thường gặp ở cả người lớn và trẻ em, nhưng trẻ em mắc nhiều hơn. Mặc dù không gây nguy hiểm, nhưng nó cũng mang đến nhiều phiền toái cho người bệnh, như tổn thương răng lợi, đau nhức, khó nhai hoặc không nhai được thức ăn, hôi miệng, mất tự tin khi giao tiếp. Nguyên nhân do âm huyết suy kém, hư hỏa bốc lên, khắc phạt các tạng can, tỳ, phế, thận. Xin giới thiệu một số món ăn Thu*c hỗ trợ trị bệnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY