Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Rau má và những người tuyệt đối không nên ăn

Phụ nữ mang thai, người đang mắc bệnh tiểu đường, bệnh gan, ung thư hoặc người đang sử dụng một số loại Thu*c thì không nên dùng rau má, để tránh những tác dụng phụ không mong muốn.

Rau má không chỉ là một loại rau thông dụng, có thể ăn hàng ngày mà còn là một vị Thu*c chữa được nhiều chứng bệnh như mụn nhọt, hạ sốt, làm đẹp, tăng cường sức khỏe, giải độc, táo bón, tim mạch… tuy đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng những đối tượng dưới đây cần chú ý khi ăn để tránh gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Phụ nữ mang thai

Rau má có tính hàn cao, có thể gây sảy thai nên phụ nữ mang thai không nên ăn

Rau má có tính hàn cao, có thể gây sảy thai nên phụ nữ mang thai không nên ăn.

Phụ nữ nếu dùng lâu ngày có thể làm giảm khả năng mang thai. loại rau này cũng gây nguy cơ sảy thai nếu sử dụng trong thai kì.rau má có tình hàn, rất dễ gây lạnh bụng. do đó, khi uống nhiều sẽ dẫn đến tình trạng tiêu chảy. hơn nữa, với cách xay uống sống, nguy cơ rối loạn tiêu hóa, ngộ độc vì vệ sinh an toàn thực phẩm là rất cao.

Bệnh nhân tiểu đường

Rau má có thể làm tăng nồng độ cholesterol và lượng đường trong máu không tốt cho bệnh nhân tiểu đường

Rau má có thể làm tăng nồng độ cholesterol và lượng đường trong máu không tốt cho bệnh nhân tiểu đường.

Rau má làm tăng lượng cholesterol và lượng đường trong máu, vì vậy những người có cholesterol cao và nên tránh lạm dụng sử dụng rau má quá nhiều. không chỉ vậy, đối với người đang có 2 bệnh trên, dùng rau má cùng với uống Thu*c điều trị có thể làm giảm hiệu quả của insulin và Thu*c tiểu đường uống khác, cũng như các Thu*c hạ cholesterol.

Người sử dụng Thu*c chống trầm cảm

Rau má có thể làm giảm tác dụng của một số loại Thu*c

Rau má có thể làm giảm tác dụng của một số loại Thu*c.

Rau má có thể tương tác với các Thu*c gây buồn ngủ và Thu*c chống co giật, Thu*c mất ngủ, các Thu*c chống trầm cảm… làm giảm hiệu quả của các loại Thu*c. cũng có thể có một tác dụng làm giảm tác dụng an thần khi dùng với các loại Thu*c cảm lạnh và ho, hoặc khi uống rượu.

Theo Loan Nguyễn/VietQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/rau-ma-va-nhung-nguoi-tuyet-doi-khong-nen-an/20201015074044674)

Tin cùng nội dung

  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Chào Mangyte.vn, Vợ tôi có bầu 7 tháng rưỡi, bây giờ cô ấy cảm thấy nặng nề và hay khó chịu. Tôi muốn làm gì đó giúp cô ấy thoải mái hơn, tôi nghĩ có thể massage sẽ tốt. Nhờ Mangyte hướng dẫn giúp ở đâu có dịch vụ massage cho bà bầu? Chân thành cảm ơn! (Trung Nghĩa - nghiaves…@yahoo.com.vn)
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Rau má là loại rau thông dụng, thường dùng để chế biến nhiều cách khác nhau để làm món ăn mát bổ; ép nước hoặc chế biến thành trà giải khát có tác dụng thanh nhiệt lương huyết, giải độc dùng rất tốt trong mùa hè.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY