Ngoại Thần kinh hôm nay

Khoa Ngoại thần kinh còn gọi là khoa phẫu thuật thần kinh, giữ chức năng điều trị các bệnh lý liên quan đến yếu tố thần kinh bằng các phương pháp ngoại khoa, bao gồm phẫu thuật nội soi, vi phẫu thuật, can thiệp nội mạch, phẫu thuật tạo hình, mổ và cấy ghép. Các bệnh lý thường gặp của khoa Ngoại thần kinh như: u não, não úng thủy, thoát vị đĩa đệm, bệnh lý về chấn thương sọ não, đau dây thần kinh, dị dạng động tĩnh mạch, lún cột sống, ghép xương điều trị lao cột sống, dị dạng mạch máu não, khuyết sọ, túi phình mạch máu não, u dây thần kinh ngoại biên,...

Rối loạn thần kinh thực vật có Thuốc giảm triệu chứng không, BS ơi?

Rối loạn thần kinh thực vật không phải là một bệnh cụ thể mà chỉ là những rối loạn hoạt động hệ thần kinh tự động, ảnh hưởng đến chức năng tự động của các cơ quan trong cơ thể.

Chàobác sĩ,

Emlà nam, 23 tuổi, cao 164cm, nặng 57kg. Vài ngày trước, em có phụ ba mẹ dọn nhà,bê phụ tủ, ghế, giường... Qua ngày hôm sau em thấy choáng váng, chóng mặt, đổ mồhôi, tối bị nóng lạnh. Em cảm thấy ngực mình và lưng rất đau. Mỗi khi thở mạnh,hít sâu, hay khi đi em cảm thấy nặng ngực, tim nhanh, khó thở, khó chịu nhất làem ko dám thở mạnh vì nhói, thót đau trong lòng ngực rất khó chịu.

Emcó đi khám thì được chẩn đoán là rối loạn thần kinh thực vật, đo ECG là100/MIN. Xin BS cho em một số loại Thuốc điều trị bớt triệu chứng này đượckhông ạ. Cảm ơn BS nhiều lắm.

(DiễmPhúc - Vĩnh Long)

Chào bạn,

Rối loạn thần kinh thực vật (RLTKTV) không phải là mộtbệnh cụ thể mà chỉ là những rối loạn hoạt động hệ thần kinh tự động, ảnh hưởngđến chức năng tự động của các cơ quan trong cơ thể như nhịp tim, huyết áp, mồhôi và tiêu hóa....

Bệnh làm giảm hoạt động hoặc bất thường một hay nhiềuchức năng tự động của cơ thể. RLTKTV có thể là một biến chứng của một số bệnhhay tác dụng phụ của một số Thuốc. Việc điều trị RLTKTV chủ yếu là điều trị triệuchứng, các Thuốc thường sử dụng như: Thuốc an thần, chống trầm cảm, canxi,vitamin nhóm B, Thuốc giảm đau, Thuốc tăng tuần hoàn máu, Thuốc ổn định nhịptim …

Trường hợp của bạn đã được khám và chẩn đoán bệnh, bạncần tuân thủ đúng hướng dẫn điều trị để đạt hiệu quả tốt nhất. Rối loạn thầnkinh thực vật không phải là bệnh nguy hiểm nhưng mang tính chất mãn tính nên cầnphải kiên trì điều trị trong thời gian dài (thường không dưới 18 tháng). Bên cạnhđó, để nhanh chóng hồi phục sức khỏe bạn cần có chế độ nghỉ ngơi và lao động hợplý, tập thể dục nhẹ nhàng, suy nghĩ tích cực và thư giãn đầu óc.

DS Nguyễn Thị Ngọc Trâm

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.


Chương trình được tài trợ bởi nhãn hàng NattoEnzym.

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/roi-loan-than-kinh-thuc-vat-co-thuoc-giam-trieu-chung-khong-bs-oi-n171539.html)

Tin cùng nội dung

  • Mùa đông, nằm gần cửa sổ có luồng gió lạnh thổi vào, sau khi ngủ tỉnh dậy thấy mặt bị méo xệch sang một bên thì đó là do liệt thần kinh số VII ngoại biên do lạnh.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Những triệu chứng bệnh nha khoa phổ biến.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY