Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Rung nhĩ ở phụ nữ nguy hiểm hơn ở nam giới

Một dạng tim đập bất thường phổ biến nhất được gọi là rung nhĩ có nguy cơ gây cơn đau tim và Tu vong cao hơn ở phụ nữ so với nam giới mắc bệnh này.
Chứng rung nhĩ khó phát hiện hơn ở phụ nữ so với nam giới. Ảnh: MNT

Theo kết quả khảo sát mới được công bố trên tạp chí British Medical Journal, nhóm nghiên cứu tại ĐH Oxford (Anh) đã xem xét lại dữ liệu của 30 khảo sát từ năm 1966 đến 2015, liên quan đến hơn 4 triệu người ở nhiều nơi trên thế giới.

Họ ghi nhận phụ nữ bị rung nhĩ có nguy cơ Tu vong vì bệnh tim cao hơn 93%, nguy cơ bị cơn đau tim cao hơn 55%, bị suy tim cao hơn 16% và nguy cơ Tu vong từ mọi nguyên nhân cao hơn 12% so với nam giới mắc triệu chứng này. Nhóm nghiên cứu không nêu nguyên do cho thấy sự khác biệt kể trên.

Tuy nhiên, TS Suzane Steinbaum tại Viện Tim mạch thuộc Bệnh viện Lenox Hill ở TP New York - Mỹ cho rằng có vẻ những triệu chứng rung nhĩ ở phụ nữ thường ít thể hiện rõ như ở nam giới. Chuyên gia tim mạch Mỹ Christopher Granger tại ĐH Duke ở TP Durham cũng đồng ý rằng rung nhĩ ở nữ giới không dễ nhận biết như ở đàn ông.

Theo Trúc Lâm - Người lao động
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/rung-nhi-o-phu-nu-nguy-hiem-hon-o-nam-gioi-n237079.html)

Tin cùng nội dung

  • Họ là những phụ nữ không may mắn mang trong mình căn bệnh về máu. Máu dường như đã trở thành “cơm ăn” hàng ngày, cuộc sống của họ phụ thuộc vào người hiến máu tình nguyện.
  • Kính gửi Mangyte, Em 40 tuổi, là nam giới. Xin bác sĩ cho em hỏi, em muốn tiêm ngừa vacxin HPV có được không ạ? Nếu tiêm được, cho em biết thủ tục như thế nào? Em có thể đến trung tâm y tế nào để tiêm ngừa? Chi phí tiêm ngừa như thế nào? Xin chúc sức khỏe và cám ơn bác sĩ! (L.H.Q. - huy…@yahoo.com.vn)
  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Hạt mè thường dùng chữa các chứng: tóc bạc sớm, suy nhược sau cơn bệnh, táo bón, ho khan, thiếu sữa sau khi sinh, ung nhọt, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh.
  • “Cái tuổi đuổi xuân đi” là quy luật không ai có thể tránh khỏi. Với người phụ nữ, quá nửa đời vất vả, đến lúc con cái trưởng thành mới được thảnh thơi đôi chút thì lại phải đối mặt với sự lão hóa do tuổi tác.
  • Nhồi máu cơ tim (còn được gọi là cơn đau tim) xảy ra khi một phần của cơ tim bị phá hủy hoặc ch*t vì nó không nhận được đủ oxy. Nhồi máu cơ tim thường có thể điều trị được khi được chẩn đoán sớm. Tuy nhiên, nếu không điều trị nhồi máu cơ tim có thể gây Tu vong.
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Yêu thô bạo có thể mang đến cho bạn cảm giác mới lạ, nhưng đừng quá lạm dụng nó bởi những tác hại dưới.
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY