Bài thuốc dân gian hôm nay

Rượu bìm bịp giúp chàng...

Theo Đông y, thịt bìm bịp có vị ngọt, tính ấm không độc, được sử dụng làm Thu*c bổ máu, giảm đau, tiêu ứ, chữa hư lao, suy nhược...
Theo Đông y, thịt bìm bịp có vị ngọt, tính ấm không độc, được sử dụng làm Thu*c bổ máu, giảm đau, tiêu ứ, chữa hư lao, suy nhược, chân tay nhức mỏi, ứ huyết bầm tím, tê thấp, đau lưng, sản hậu, gãy xương... đặc biệt bìm bịp được dùng để ngâm rượu có tác dụng chữa chứng liệt dương.

Bộ phận dùng làm Thu*c là cả con bìm bịp vặt bỏ hết lông và ruột, tạng phủ, sử dụng sống. Cũng có khi dùng thịt chim nấu cháo ăn hàng ngày cũng có những tác dụng nhất định.

Sau đây xin giới thiệu một vài phương pháp ngâm bìm bịp">rượu bìm bịp phối hợp cùng các con vật khác có tác dụng bổ thận tráng dương dùng cho người liệt dương hay người già đau lưng, mệt mỏi, sức yếu.

Cách 1: bìm bịp đực 1 con, bìm bịp cái 1 con khoảng 100g thịt, tắc kè đực cái 1 đôi khoảng 50g, rượu cất từ nếp loại 40 độ 2 lít.

Cách bào chế: Làm thịt bìm bịp vặt bỏ lông, mổ bỏ ruột, chặt hết móng chân. Sau đó rửa sạch để ráo nước và ngâm sống trong rượu nếp cao độ trong 2 tháng liền, nếu để càng lâu càng tốt.

Cách sử dụng: Ngày uống 3 lần khai vị trước bữa ăn, mỗi lần uống 1 ly chừng 30ml.

Cách 2: bìm bịp 1 con to và 1 con nhỏ, với ngũ xà là rắn hổ mang 1 con, rắn hổ trâu 1 con, rắn cạp nong 1 con, rắn ráo 1 con, rắn sọc dưa 1 con.

Cách bào chế: Tất cả làm thịt bỏ ruột để sống cùng ngâm trong 3 - 5 lít rượu ngon trong 3 tháng mới sử dụng. Để càng lâu càng tốt. Trước khi uống có thể cho thêm thiên niên kiện trước vài ngày để làm thơm rượu và khử mùi tanh.

Cách sử dụng: Ngày uống 3 lần trước khi ăn, mỗi lần uống 1 ly chừng 30ml.

Loại rượu này còn có thể trị các chứng như liệt dương, hen suyễn, suy nhược, đái dắt, đái buốt của những người già thể trạng yếu, hay đau nhức xương cốt, mệt mỏi.

Ngoài ra, còn có thể ngâm độc vị giúp liền xương ở người gãy xương kín: 1 con bìm bịp lớn và 1 con loại nhỏ cùng 1 lít rượu 40 độ trong 3 tháng là sử dụng được. Ngày uống 2 - 3 lần, mỗi lần 1 ly con chừng 30ml trước bữa ăn.

BS. Hoàng Xuân Đại

(Mangyte)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/ruou-bim-bip-giup-chang-n79435.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong Đông y, bệnh hen phế quản còn được gọi là háo chứng, suyễn, hen suyễn. Bệnh được biểu hiện đặc trưng với những cơn hen, cơn khó thở do khí quản bị co thắt, kèm theo ho có đờm
  • Đối với bệnh viêm gan virút nói riêng, viêm gan vàng da nói chung, Đông y có nhiều bài Thu*c chữa rất có hiệu quả.
  • Nhìn con gái xinh xắn, mạnh khỏe 3 tuần tuổi, hạnh phúc ngập tràn trong lòng ông bố Lê Trung (Phú Thọ). Anh từng tuyệt vọng khi chữa yếu tinh trùng.
  • Để sử dụng đúng và có hiệu quả các loại dược liệu, các Bác sĩ viện Y học cổ truyền Trung ương, xin đưa ra hướng dẫn phòng và điều trị bệnh sởi, bằng Y học cổ truyền như sau:
  • Khi dân số có tới gần 30% mắc các bệnh lý về dạ dày và được dự báo sẽ tăng nhanh hơn nữa thì cần phải chú ý điều trị hệ quả của căn bệnh này trước, để giúp bữa ăn mỗi ngày thêm ngon.
  • *m đ*o phụ nữ luôn tiết dịch, nếu không thấy ngứa và dịch không có màu, không có mùi hôi là hiện tượng S*nh l* bình thường. Khi có biểu hiện ra khí hư nhiều, có màu trắng, loãng hoặc đặc, nặng có thể kèm theo mệt mỏi, gầy sút kém ăn, lưng đau, mỏi gối,… là mắc chứng khí hư bạch đới. Khí hư bạch đới do nhiều nguyên nhân, tùy từng thể bệnh mà có cách điều trị phù hợp.
  • Theo Lương y Trịnh Văn Sỹ, không nên xem nhẹ bệnh quai bị. Quai bị nếu không được điều trị sẽ dẫn tới bị biến chứng thậm chí có thể vô sinh sau này. Nguyên tắc điều trị theo Đông y: chống viêm, trừ thấp, thanh nhiệt, nâng đỡ thể trạng. Đông y xếp bệnh quai bị vào loại “ôn dịch”.
  • Liệt dương là tình trạng D**ng v*t không cương cứng được khi quan hệ. Khi ấy, nhất thiết phải được bác sĩ chuyên khoa khám, tư vấn.Tuy nhiên, một vài bài Thuốc đơn giản dưới đây có thể giúp các quý ông lấy lại phong độ hoặc phòng bệnh.
  • Đông y sử dụng các loại thảo mộc để điều trị bệnh. Vậy thì, dựa vào những nguyên tắc gì để điều trị bệnh trong đông y
  • Đông y cho rằng nhờ vào tính vị khác nhau nên mỗi vị Thuốc có tác dụng khác nhau. Bất kì loại nguyên liệu nào đều có thể trở thành một vị Thuốc đông y.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY