Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Rút ngắn thời gian chẩn đoán đau tim

Các nhà nghiên cứu Đức đã áp dụng kiểu xét nghiệm mới có thể loại trừ ca nghi vấn đau tim chính xác đến 99% trong vòng 3 tiếng.
Khi ai đó bị đau ngực hay có triệu chứng khác về tim, thật khó nói rằng họ bị đau tim. Điện tâm đồ, một trong những phương pháp kiểm tra chủ yếu hiện nay giúp xác định thương tổn về tim cũng khó kết luận được.

Khi đó, các bác sỹ có thể xét nghiệm máu để đo một loại protein cơ tim có trong máu gọi là troponin I, nếu hàm lượng cao, có thể bệnh nhân đã trải qua cơn đau tim. Trong số 1.818 bệnh nhân Đức được nghiên cứu, 413 người được chẩn đoán bị đau tim.

Khi sử dụng cả hai phương pháp, phân tích troponin I có độ nhạy cao (hsTnI) đưa đến kết luận về đau tim trong vòng 3 tiếng đồng hồ, trong khi nếu áp dụng  phương pháp thử nghiệm troponin I hiện nay (gọi là xét nghiệm cTNI), kết luận cuối cùng chỉ có sau nhiều lần lấy máu xét nghiệm trong thời gian 16 tiếng.

Theo Robert Glatter, bác sỹ cấp cứu tại bệnh viện Lenox Hill, thành phố New York, giải pháp này giảm đáng kể thời gian chờ đợi kết quả chẩn đoán của bệnh nhân khi bị đau ngực cấp. Điều này rất quan trọng vì càng chẩn đoán sớm, bệnh nhân càng có thời gian để bắt đầu các liệu pháp can thiệp kịp thời.

AloBacsi.vn
Theo Yên Vũ - An ninh thủ đô/CBS News
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/rut-ngan-thoi-gian-chan-doan-dau-tim-n25745.html)

Tin cùng nội dung

  • Nhồi máu cơ tim (còn được gọi là cơn đau tim) xảy ra khi một phần của cơ tim bị phá hủy hoặc ch*t vì nó không nhận được đủ oxy. Nhồi máu cơ tim thường có thể điều trị được khi được chẩn đoán sớm. Tuy nhiên, nếu không điều trị nhồi máu cơ tim có thể gây Tu vong.
  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Siêu âm tim là một kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh dùng sóng siêu âm để khảo sát cấu trúc, hình thái và chức năng của tim.
  • Nếu bạn hoặc một thành viên gia đình đã được chẩn đoán bệnh sa sút trí tuệ, điều quan trọng là bắt đầu lập kế hoạch cho tương lai. Hãy bàn bạc các vấn đề dưới đây với gia đình.
  • Yêu thô bạo có thể mang đến cho bạn cảm giác mới lạ, nhưng đừng quá lạm dụng nó bởi những tác hại dưới.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Chẩn đoán tiền sản là một số xét nghiệm giúp cho bác sĩ biết trước khi sinh thai của bạn có bị một số bệnh lý hay không (thường gặp là hội chứng Down). Chẩn đoán tiền sản gồm chọc ối và sinh thiết gai nhau giúp phát hiện ra những rối loạn di truyền trước sinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY