Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Sa sút trí tuệ ở người cao tuổi tác hại thế nào?

Sa sút trí tuệ là bệnh thường gặp ở người cao tuổi và có đặc điểm như giảm khả năng ngôn ngữ, giảm trí nhớ vận động, giảm trí nhớ cảm giác, giảm khả năng tổng hợp và điều hành.

Sa sút trí tuệ có nhiều nguyên nhân như bệnh alzheimer, do bệnh mạch máu, lạm dụng rượu, parkinson, u não, chấn thương sọ não, giang mai thần kinh, viêm não, các nguyên nhân nhiễm trùng, bệnh tuyến giáp và thượng thận, thiếu vitamin, bệnh chuyển hóa và chấn thương sọ não.

Bệnh nhân giảm khả năng học và lưu giữ thông tin mới (lặp đi lặp lại các hội thoại), giảm khả năng lấy lại các thông tin, quên đồ vật, kém lưu loát, không nói được các câu phức tạp, giảm nhận biết hình ảnh, giảm khả năng định hướng không gian, giảm khả năng lên kế hoạch, tiếp nhận và xử lý nhiều thông tin, giảm chức năng điều hành. Giai đoạn muộn có thể giảm các hoạt động sinh hoạt cơ bản hàng ngày (ăn, mặc quần áo, đi vệ sinh...). Đặc biệt, bệnh nhân có các rối loạn về hành vi như thờ ơ thụ động, thiếu kềm chế, kích động về lời nói và hành động, trầm cảm. Bệnh nhân có biểu hiện tâm thần như hoang tưởng, rối loạn về tiếp nhận (ví dụ như ảo giác thị giác) và rối loạn giấc ngủ.

Nguyên tắc điều trị là điều trị rối loạn hành vi bao gồm thay đổi môi trường sống, điều trị trầm cảm, điều trị tình trạng kích động, bạo lực, điều trị loạn thần, điều trị mất ngủ, sử dụng các Thu*c bảo vệ thần kinh, dinh dưỡng hợp lý, tăng cường hoạt động thể lực, hoạt động xã hội và chế độ người chăm sóc.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe BrainGinci với thành phần cao lá bạch quả, bột tam thất, cao việt quất, citicoline, magie, vitamin B1 và B6 có tác dụng hỗ trợ hoạt huyết dưỡng não, hỗ trợ tăng cường lưu thông máu, hỗ trợ giảm triệu chứng do thiểu năng tuần hoàn não như đau đầu, hoa mắt chóng mặt, suy giảm trí nhớ, tê bì chân tay. BrainGinci được dùng cho người thiểu năng tuần hoàn não, có các triệu chứng như: đau đầu, hoa mắt chóng mặt, suy giảm trí nhớ, tê bì chân tay, người sau tai biến mạch máu não do tắc mạch. Vai trò cụ thể của từng thành phần như sau:

- Cao lá bạch quả (Ginkgo biloba): Thành phần chính là terpenoid, flavonoid có tác dụng hỗ trợ ổn định thiểu năng tuần hoàn não và tuần hoàn ngoại biên, giúp tăng lưu lượng tuần hoàn não, đẩy lùi hội chứng sa sút trí tuệ trong sa sút trí tuệ thoái hóa tiên phát, sa sút trí tuệ do tuần hoàn, triệu chứng suy giảm trí nhớ, rối loạn tập trung, trầm cảm, chóng mặt, ù tai, nhức đầu.

- Bột tam thất: Có tác dụng hoạt huyết, bổ huyết, cầm máu, tiêu huyết ứ, tiêu sưng, giảm đau ở người thiếu máu, mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, nhức đầu, ít ngủ.

- Cao việt quất: Có tác dụng chống oxy hóa, chống viêm, làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể; chống thoái hóa thần kinh, chống suy giảm trí nhớ, hỗ trợ tăng nhận thức và duy trì hoạt động của hệ thần kinh.

- Citicoline: Có tác dụng chống phù não, tăng dung nạp oxy máu, kích thích sinh tổng hợp phospholipd chống phù.

- Magie: Tham gia cung cấp năng lượng cho hoạt động não.

- Vitamin B1: Cần thiết cho hoạt động thần kinh. Thiếu vitamin B1 gây cảm giác mệt mỏi, chán ăn, vô cảm, sức lực suy giảm, cử chỉ vụng về, hay quên, tổn thương thần kinh, rối loạn tâm thần, trí nhớ suy giảm, ảnh hưởng đến hoạt động của não.

- Vitamin B6: Tổng hợp taurine có tác dụng an thần, tổng hợp serotonin có tác dụng giảm cảm giác hồi hộp, lo sợ.

Người lớn và trẻ em trên 12 tuổi: Uống 1 viên/lần x 1-2 lần/ngày.

Không dùng cho phụ nữ có thai, người đang dùng Thu*c cầm máu, Thu*c chống kết tập tiểu cầu và trẻ em dưới 12 tuổi, người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

VP giao dịch: 395 Nguyễn Khang, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Website: http://duocphamdragon.com/

Fanpage:https://www.facebook.com/duocphamdragon

Hotline:

Sản phẩm này không phải là Thu*c, không có tác dụng thay thế Thu*c chữa bệnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/sa-sut-tri-tue-o-nguoi-cao-tuoi-tac-hai-the-nao-n183539.html)

Tin cùng nội dung

  • Khái thấu đàm ẩm (viêm phế quản) là bệnh rất thường gặp ở người cao tuổi trong mùa lạnh. Nguyên nhân do phong hàn, phong nhiệt, khí táo xâm nhiễm gây ra.
  • Ở người có tuổi trên 45, tiểu ra máu là triệu chứng khởi đầu của một chấn thương hoặc một bệnh ở thận - tiết niệu, đặc biệt là bệnh ung thư đang xảy đến trong cơ thể người bệnh.
  • Một số nghề do phải ngồi lâu, đứng lâu như thợ may, thợ đứng máy, làm nghề đánh máy vi tính... cũng có nguy cơ mắc bệnh trĩ.
  • Loét dạ dày là bịnh rất thường gặp, nguyên nhân chủ yếu là do nhiễm vi khuẩn H.Pylori trong dạ dày và do sử dụng các Thu*c giảm đau chống viêm.
  • Chậm phát triển trí tuệ (CPTTT) là một khiếm khuyết của sự phát triển trí não.Trẻ có hoạt động trí tuệ dưới mức trung bình, hạn chế về kỹ năng thích ứng và khuyết tật xuất hiện trước 18 tuổi.
  • Sa sút trí tuệ là căn bệnh gồm nhiều triệu chứng khác nhau, ảnh hưởng đến trí tuệ và năng lực xã hội. Giảm trí nhớ rất hay gặp trong sa sút trí tuệ
  • Nếu bạn hoặc một thành viên gia đình đã được chẩn đoán bệnh sa sút trí tuệ, điều quan trọng là bắt đầu lập kế hoạch cho tương lai. Hãy bàn bạc các vấn đề dưới đây với gia đình.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Virus papilloma ở người (HPV) là một loại virus có thể lây truyền từ người này sang người khác qua tiếp xúc da với da.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY