Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Sạch cao răng bằng nguyên liệu chỉ vài nghìn đồng

Lạc sống có thể giúp bạn lấy sạch cao răng nhưng nhiều người không biết.

Cao răng, hay vôi răng, là chất lắng cặn cứng của các muối vô cơ gồm canxi carbonat và phosphate kết hợp với cặn mềm, tức những mảnh vụn thức ăn, chất khoáng trong miệng, vi khuẩn, xác tế bào biểu mô. cao răng thường có màu vàng nâu, đóng xung quanh cổ răng, dễ dẫn tới viêm nướu và hôi miệng.

Cao răng không chỉ làm mất thẩm mỹ mà còn là nguyên nhân gây nhiều chứng bệnh nguy hiểm trong khoang miệng. nhiều người tỏ ra tự ti, mặc cảm khi giao tiếp bởi hàm răng không sáng bóng, thơm tho. kiểm tra và lấy cao răng định kỳ là biện pháp tối ưu đang được các nha sĩ khuyến khích. tuy nhiên, bạn cũng có thể làm sạch vùng miệng và loại bỏ cao răng bằng những mẹo vặt đơn giản khi ở nhà với các nguyên liệu cực dễ kiếm.

Lạc có thể giúp bạn sạch cao răng.

Sạch ngay cao răng chỉ bằng lạc sống

Nguyên liệu:

3 – 5 nhân lạc sống

1 thìa muối biển

500ml nước ấm

1 chiếc bàn chải đánh răng.

Cho 1 thìa muối biển vào trong 1 cốc nước ấm, dùng thìa khuấy đều tay giúp các nguyên liệu tan ra.

Hỗn hợp thu được bạn tiến hành xúc miệng nhiều lần nhằm loại bỏ vi khuẩn vẫn còn sót lại bên trong.

Hoàn thành xong hãy cho vài nhân lạc sống vào miệng, nhai thật kỹ. tuy nhiên không được nuốt rồi dùng chiếc bàn chải lông mềm chà đi chà lại nhiều lần. lưu ý: hãy chải đều từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới giúp các dưỡng chất phát huy một cách triệt để.

Thực hiện thao tác trong 3 phút rồi súc miệng sạch bằng nước ấm như bình thường.

Kiên trì thực hiện theo công thức này trong khoảng 2 tuần, mỗi ngày 1 lần vào các buổi sáng hoặc tối trước khi đi ngủ nhằm bảo vệ men răng, đánh bật các mảng bám ố vàng nhanh chóng

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/sach-cao-rang-bang-nguyen-lieu-chi-vai-nghin-dong-20955.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/sach-cao-rang-bang-nguyen-lieu-chi-vai-nghin-dong/20210130041047943)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Gần đây răng tôi hay bị chảy máu, dưới chân răng có nhiều cặn màu đục đục. Có phải đó là cao răng không thưa bác sĩ? Làm thế nào để hạn chế cao răng?
  • Chúng ta ai cũng biết cần phải giữ gìn vệ sinh răng miệng, đánh răng và giữ răng sạch sẽ. Trong răng có... lợi (nướu) và chăm sóc răng không thể không chú ý đến lợi.
  • Một số loại rau củ rất phổ biến trong gia đình nếu biết cách dùng để chăm sóc da cũng rất tốt, lại có nguồn gốc thiên nhiên nên hạn chế được tác dụng phụ của hóa chất.
  • Trên mạng xã hội một số người đã rỉ tai nhau về cách làm răng trắng sáng hết ố vàng, cao răng bong thành mảng hơi thở lại thơm mát nhờ 1 chai oxy già. Theo lời kể, có thể sử dụng vài giọt oxy già sẽ giúp bạn có được hàm răng trắng sáng mà chẳng tốn 1 xu đến nha sĩ. Liệu điều này có thật sự đúng, phương pháp này liệu có hiệu quả và an toàn như chia sẻ.
  • TS Trương Quốc Cường- Cục trưởng Cục Quản lý Dược vừa ký ban hành quyết định số 611/QĐ-XPHC về việc xử phạt hành chính về Thuốc đối với Công ty Syncom Formulaion (India) Ltd., (Công ty sản xuất, đăng ký) 50 triệu đồng.
  • Khi nói đến hơi thở hôi, chắc chắn bạn sẽ nghĩ rằng do các thực phẩm có chứa một số loại gia vị gây mùi khó chịu... Tuy nhiên, đó chỉ là một trong số nguyên nhân gây hôi miệng.
  • Khi các thanh tra an toàn thực phẩm của Mỹ tiến hành kiểm tra các mẫu thịt bò xay, họ phát hiện ra 53% các mẫu có Clostridium, 30% nhiễm Staphylococcus và vi khuẩn tả.
  • Hiện nay, thị trường dầu ăn ở nước ta rất đa dạng về chủng loại, nhãn hiệu và nguyên liệu sản xuất. Tuy nhiên việc sử dụng dầu ăn hiệu quả, có lợi cho sức khỏe là điều không phải người tiêu dùng nào cũng rõ.
  • Cao răng được hình thành do vôi hoá các mảng bám hay mảng vi khuẩn. Các vi khuẩn trong miệng tích tụ lại, hình thành nên màng vi khuẩn hay mảng bám răng.
  • Ung thư buồng trứng là loại ung thư thường gặp nhất trong số các loại ung thư ảnh hưởng đến hệ thống sinh sản của nữ. Trong khi sống với u nang buồng trứng là một thử thách, thì việc phụ nữ phải đối phó với các triệu chứng của căn bệnh ung thư cũng khó khăn không kém.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY