Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Sách thực tế ảo độc đáo của tác giả Uyên Bùi về bảo vệ tương lai con trẻ

Tiếp cận với thực tế ảo, tác giả Uyên Bùi vừa cho ra mắt cuốn sách công nghệ cao “Bảo vệ tương lai con trẻ với những kiến thức cần thiết và hữu ích cho các bậc cha mẹ trong việc chăm sóc con trẻ, bảo vệ sức khỏe cho con và xây dựng hệ miễn dịch vững mạnh từ những năm tháng đầu đời.

Bảo vệ tương lai con trẻ

Bệnh thủy đậu có tính lây nhiễm cao, đặc biệt ở giai đoạn sớm. tỷ lệ lây nhiễm là 87% giữa anh chị em trong cùng một nhà, 70% giữa các bệnh nhân nhạy cảm trong các khoa phòng bệnh viện. đây đều là những đối tượng có nguy cơ phải đối mặt với những biến chứng khó lường của căn bệnh tưởng chừng lành tính này. đó là lý do khiến tác giả uyên bùi quyết định thực hiện cuốn sách "bảo vệ tương lai con trẻ" nhằm cung cấp những kiến thức khoa học thường thức về bệnh thuỷ đậu, cũng như nhắc nhở các bậc phụ huynh quan tâm hơn tới việc phòng cách các bệnh lây nhiễm nói chung cho con trẻ.

Uyên Bùi hướng dẫn cách sử dụng sách

Được lập trình trên công nghệ ar, gói gọn trong bốn trang sách có kích thước a6, "cuốn sách công nghệ cao" này chỉ cần được quét mã ar sẽ hiển thị hình ảnh động 3d ở phần camera của thiết bị điện thoại di động thông minh. mỗi trang chứa đựng một chủ đề khác nhau từ thông tin về bệnh học đến cách nhận biết bệnh, các nguồn lây thường gặp, cách chăm sóc trẻ khi bị bệnh và các phương pháp phòng tránh lây nhiễm. với hình ảnh trực quan sinh động, dễ sử dụng, dễ chia sẻ, cuốn sách độc đáo này đã được đông đảo các bậc phụ huynh đón nhận.

Cha mẹ cùng hành động

Tác giả Uyên Bùi chia sẻ rằng, những lầm tưởng của các bậc cha mẹ về những căn bệnh được cho là lành tính là điều thường gặp. Có không ít các mẹ đã chia sẻ "bí kíp" từ kinh nghiệm chăm sóc con bệnh của bản thân thay vì những chia sẻ đúng đắn từ các bác sĩ. Cũng như có một số mẹ còn cho rằng có một số bệnh không nặng, không nguy hiểm nên không cần thiết phải tiêm vắc xin hay có tiêm lúc nào cũng được, không quá cấp bách.

Cuốn sách công nghệ cao "bảo vệ tương lai con trẻ" chứa đựng những ghi chú sức khỏe cho con mà bố mẹ cần quan tâm.

Tuy nhiên, đó chính là khởi nguồn cho những hậu quả mà con trẻ phải gánh chịu cho tương lai của mình. chỉ tính riêng về bệnh thuỷ đậu, nguy cơ biến chứng thường gặp nhất chính là sẹo vĩnh viễn khi mụn nước bội nhiễm, ảnh hưởng trực tiếp đến thẩm mỹ và làm mất đi sự tự tin của con trẻ. những biến chứng dù không thường gặp nhưng vẫn tồn tại một tỷ lệ không nhỏ như nhiễm trùng máu, viêm phổi, viêm não hay thậm chí dẫn đến t* vong nếu không được chữa trị đúng cách.

Tiêm vắc xin ngừa thủy đậu là biện pháp phòng ngừa an toàn và hiệu quả cho trẻ ngay từ khi trẻ tròn 1 tuổi.

Vắc xin thuỷ đậu cần được tiêm khi trẻ tròn 12 tháng tuổi để đảm bảo được hiệu quả bảo vệ tối ưu trước vi rút gây bệnh. trì hoãn việc tiêm phòng đúng thời điểm cho con trẻ khiến con có nguy cơ để lỡ mất "giai đoạn vàng" để nâng cao sức đề kháng và hoàn thiện hệ miễn dịch. do đó, cha mẹ cần cân nhắc để cho con tiếp nhận chủng ngừa bệnh thuỷ đậu nói riêng khi vừa tròn một tuổi và các bệnh truyền nhiễm khác nói chung vào đúng thời điểm cần thiết và đủ số mũi tiêm nhắc lại để thiết lập lá chắn an toàn nhất, bảo vệ tương lai cho con trẻ khỏi bệnh tật.

Vì vậy, cha mẹ hãy hành động ngay từ hôm nay để bảo vệ con trước những căn bệnh có thể phòng tránh bằng phương pháp chủng ngừa. Nhờ đó, miễn dịch cộng đồng đối với các bệnh này cũng được thiết lập, góp phần bảo vệ cho những trẻ không thể tiếp nhận chủng ngừa khác.

Thủy đậu không hoàn toàn là căn bệnh lành tính như bố mẹ vẫn tưởng. Cục Y tế Dự phòng Việt Nam đã thống kê: có đến gần 40.000 ca mắc bệnh thủy đậu được ghi nhận năm 2017. Bệnh có thể dẫn đến viêm phổi, viêm não, nhiễm trùng máu, ... thậm chí là T* vong nếu không được chữa trị kịp thời và đúng cách. 12 tháng tuổi là giai đoạn bé cần được tiêm vắc xin ngừa thủy đậu. Bố mẹ hãy cho bé tiêm thủy đậu ngay từ 1 tuổi. Tham khảo thêm thông tin về thuỷ đậu tại m.me/tiemphongvacxinVN.

Nội dung này được Hội Y học dự phòng cung cấp và được MSD tài trợ vì mục đích giáo dục.

VN-VVX-00318 020052023

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/sach-thuc-te-ao-doc-dao-cua-tac-gia-uyen-bui-ve-bao-ve-tuong-lai-con-tre-20211118184638653.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY