Giảm cân hôm nay

Sai lầm cần tránh trong tập luyện nếu bạn muốn giảm được mỡ bụng

Khi phấn đấu để có cơ bụng phẳng hơn, một số người thường tập trung vào việc tăng các bài tập tư thế ngồi và gập bụng trong phòng tập thể dục. Rốt cuộc, đó chẳng phải là những bài tập mà những người có cơ bụng sáu múi thường làm sao

Tuy nhiên, các chuyên gia đã tiết lộ những sai lầm phổ biến mà mọi người thường mắc phải khi cố gắng giảm mỡ bụng. Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng tôi nói với bạn rằng các chuyên gia hiếm khi khuyên các bài tập này để giảm mỡ bụng.

Tiến sĩ Folusha Oluwajana, một huấn luyện viên cá nhân và là bác sĩ chuyên khoa ở Bắc London, Anh cho biết: “Việc ngồi lên và gập bụng không ngừng sẽ không làm gì để giảm mỡ bụng. Thay vào đó, hãy thử phương pháp tiếp cận toàn thân”.

Theo tiến sĩ Folusha Oluwajana, mọi người đều có cơ bụng, nhưng chúng sẽ không thể được nhìn thấy nếu bị bao phủ bởi lớp mỡ. Vì bạn không thể chỉ giảm mỡ ở một vùng trên cơ thể, nên bạn sẽ thành công hơn nếu tập trung vào việc giảm mỡ toàn thân”.

Vì bạn không thể chỉ giảm mỡ ở một vùng trên cơ thể, nên bạn sẽ thành công hơn nếu tập trung vào việc giảm mỡ toàn thân.

Trên thực tế, nhiều người thực hiện vô số động tác gập bụng và ngồi lên trong phòng tập thể dục với suy nghĩ bài tập này tác động trực tiếp đến cơ bụng. Nhưng thực tế của vấn đề là, điều này sẽ chẳng có tác dụng gì về mặt đốt cháy chất béo trong cơ thể và bạn có nhiều khả năng sẽ bị đau lưng dưới hơn là xây dựng cơ bụng sáu múi.

Bạn có thể làm bao nhiêu bài tập cốt lõi tùy thích, điều này sẽ củng cố phần cốt lõi mạnh mẽ. Tuy nhiên, nếu lượng mỡ trong cơ thể không đủ thấp thì bạn sẽ không thể nhìn thấy cơ bụng của mình.

Bạn cũng không thể giảm mỡ tại chỗ. Một số người sẽ tích mỡ cơ thể ở chân và hông và những người khác ở bụng. Tất cả phụ thuộc vào mỗi cá nhân. Do đó, các chuyên gia cho biết, để có cơ bụng sáu múi, bạn cần tập trung vào một phương pháp giảm cân chung.

Một khi mỡ bắt đầu tan chảy, cơ bụng sẽ nở ra, khi đó các bài tập bụng như ngồi lên và gập bụng sẽ giúp cơ bụng săn chắc hơn nữa.

Để giảm mỡ bụng, bạn cần tham hụt calo, điều đó đơn giản có nghĩa là bạn cần tiêu thụ ít calo hơn mức cơ thể đang đốt cháy. Việc đánh bay mỡ bụng không phụ thuộc vào một số bài tập nhất định để giúp giảm mỡ bụng. Điều này thường phụ thuộc vào những gì chúng ta đưa vào miệng.

Dịch vụ y tế quốc gia Anh (NHS) cho biết nếu bạn cần giảm cân, 0,5 đến 1 kg mỗi tuần là an toàn. Bạn sẽ có thể giảm lượng này nếu bạn ăn và uống ít hơn khoảng 500 đến 600 calo so với mức cơ thể cần.

Lời khuyên của các chuyên gia dành cho bất kỳ ai đang muốn đốt cháy lượng mỡ trong cơ thể là kết hợp một chế độ ăn uống lành mạnh với việc rèn luyện cơ thể hai đến ba lần một tuần. Một khi mức thâm hụt calo đủ lâu và giảm xuống mức tỷ lệ mỡ cơ thể đủ thấp nhưng vẫn khỏe mạnh, cơ bụng sẽ bắt đầu lộ ra.

Tiến sĩ Folusha cho biết cũng như việc thiếu hụt calo và ăn thức ăn bổ dưỡng, lành mạnh, bạn nên tập trung vào việc duy trì hoạt động thể chất suốt cả ngày. Thay vì cố gắng ngồi lên và gập bụng, hãy tăng cường các hoạt động thể chất trong cuộc sống hàng ngày.

Tiến sĩ Folusha nói: “Hãy duy trì hoạt động thể chất tích cực nhất có thể khi thực hiện các hoạt động hàng ngày như đi bộ ra hàng tạp hóa, đi chợ, lau dọn nhà cửa, trồng cây, dắt chó đi dạo và bao gồm một số bài tập tim mạch như đi bộ, chạy hoặc đạp xe để tăng cường tiêu hao năng lượng. Bên cạnh đó, thực hiện các bài tập rèn luyện sức mạnh toàn thân để xây dựng cơ bắp và tăng cường trao đổi chất cũng như rèn luyện vùng cốt lõi”.

Xem thêm:

Những loại thực phẩm cần thiết cho cơ thể trong những ngày lạnh rét

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/sai-lam-can-tranh-trong-tap-luyen-neu-ban-muon-giam-duoc-mo-bung-33714/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY