Hô hấp hôm nay

Sai lầm dùng thực phẩm chức năng “điều trị” ho cho trẻ nhỏ

Ho là triệu chứng bệnh thường gặp trong bệnh đường hô hấp. Việc điều trị ho rất cần thiết bởi cơn ho kéo dài làm sưng đau họng, cơ thể suy nhược.

Trong trường hợp ho do viêm đường hô hấp, cần dùng Thu*c “điều trị” từ nguyên nhân bệnh gây nên cơn ho để tránh bệnh tiến triển nặng thêm, đặc biệt là đối với bệnh nhân trẻ nhỏ.

Tùy vào tình trạng ho,có thể phân loại ho thành ho cấp tính và ho mạn tính với 2 nhóm nguyên nhân khácnhau:

Ho cấp tính (dưới 3 tuần): Thôngthường nhất là do nguyên nhân viêm nhiễm cấp tính đường hô hấp như cảm cúm,viêm mũi xoang, viêm phế quản, viêm phổi. Kèm theo với triệu chứng ho có thể làsốt, đau họng hoặc thậm chí đau ngực, khó thở. Ho thường kèm theo khạc đờm đục vàthường giảm dần trong vòng 3 tuần.

Ho mãn tính (trên 3 tuần):Ho kéo dài có nhiều nguyên nhân.

Đốivới người lớn và người già: Cần phải khai thác kĩ vềtiền sử bệnh tật, nghề nghiệp, thói quen hút Thu*c, môi trường sống cũng như đặcđiểm của triệu chứng ho, sau đó tiến hành nhiều thăm dò phù hợp mới có thể xác địnhchính xác nguyên nhân để dứt điểm ho mạn tính.

Cảm giác nóng rát sau xươngức, ợ hơi, ho nhiều về đêm và sáng, khàn giọng là những triệu chứng gợi ý bệnh nhânbị ho do hội chứng trào ngược dạ dày thực quản gây ra.

Ho kéo dài có thể xuất hiệnở người hoàn toàn khoẻ mạnh, hoặc có tiền sử bị hen, hay khò khè, khó thở nhất làvề ban đêm.

Những người bị viêm mũi dị ứng hay viêm xoang có thể ho mạn tính dosự chảy dịch vùng mũi sau khích thích dẫn tới ho. Người già có thể mắc ho mãn tínhdo bệnh phổi tắc nghẽn, ung thư phế quản, phổi.

Đốivới trẻ em: Ho kéo dài thường do viêm phế quản mạn tính,viêm đường hô hấp tái phát hoặc bệnh hen suyễn, dị ứng.

Mặc dù sử dụng Thu*c hotân dược tác dụng ức chế trung tâm ho tại thần kinh trung ương có thể cắt cơnho tức thì nhưng những Thu*c này thường có nhiều tácdụng phụ, làm mất phản xạho tự nhiên của cơ thể và dùng lâu có thể gây “nhờn Thu*c”.

Tại Mỹ, một số Thu*c hotân dược được khuyến cáo không sử dụng em dưới 6 tuổi như Detroxmethorphan,guafenesin….

Xu hướng sử dụng Thu*cho thảo dược được nhiều người quan tâm và ưu tiên lựa chọn.

Tuy nhiên, người tiêu dùngcần phân biệt Thu*c ho và thực phẩm chức năng sirô ho để không chọn nhầm thực phẩmđiều trị bệnh lý:Thu*c HO PROSPAN - Thu*c ho cho cả gia đình

Thu*c ho Prospan®dùng được cho Trẻ sơ sinh

Nhập khẩu và phân phối chính thức tại Việt Nam bởi Tập đoàn Dược Phẩm Sohaco

Hoạt chất: Chiết xuất Lá thường xuân (Hedera helix ) chiết xuất theo quy trình đặc biệt của EA (Engelhard Arzneimitel GmbH&Co.KG, CHLB Đức)

Chỉ định: Viêm đường hô hấp cấp có kèm theo ho, dùng để triệu chứng trong các bệnh lý viêm phế quản mãn tính.

Chống chỉ định: Những trường hợp bất dung nạp fructose.

Thận trọng: Phụ nữ có thai và cho con bú.

Liều dùng và cách dùng: Trẻ sơ sinh, (0 - 5 tuổi): 2,5 ml x 3 lần/ ngày; Trẻ ở độ tuổi đi học (6 - 9 tuổi) và thiếu niên (> 10 tuổi): 5ml x 3 lần/ngày; Người lớn: 5 - 7,5 ml x 3 lần/ngày.

Lắc kỹ trước khi sử dụng. Để Thu*c xa tầm tay trẻ em. Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng.

Thông tin chi tiết xem thêm tại website : http://prospan.com.vn/

Hoặc facebook: SiroHoProspan.VietNam

Dược sĩ tư vấn Thu*c: 094.240.8866094.240.8866

Ngoài dạng sirô quen thuộc, hiện Prospan đã có dạng gói chia liều sẵn tiện dụng, dễ dàng mang theo khi đi làm, đi chơi, đi du lịch, thích hợp em trên 6 tuổi và người lớn. Dạng gói có vị bạc hà dễ chịu, đặc biệt không chứa đường, an toàn cho người tiểu đường và người ăn kiêng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/sai-lam-dung-thuc-pham-chuc-nang-dieu-tri-ho-cho-tre-nho-n232253.html)

Tin cùng nội dung

  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Virus hợp bào hô hấp RSV là một trong những nguyên nhân gây bệnh đường hô hấp thường gặp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ với khả năng lây lan rất mạnh
  • Nhiễm trùng đường tiểu là loại nhiễm trùng rất thường gặp ở trẻ nhỏ, có thể dẫn đến các vấn đề ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe
  • Thuốc khánh sinh cho trẻ làm sao để sử dụng an toàn và hiệu quả, những điều cần lưu ý khi dùng kháng sinh cho trẻ? Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cần...
  • Viêm tiểu phế quản là bệnh về đường hô hấp rất phổ biến ở trẻ nhỏ. Một trong các triệu chứng của bệnh viêm tiểu phế quản là tình trạng khó thở.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY