Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Sai lầm khi sử dụng Thuốc cho trẻ nhỏ hầu như bố mẹ nào cũng mắc phải

Trong khoảng 3 - 4 năm đầu đời hầu như bé nào cũng phải sử dụng Thuốc thường xuyên, nhưng vẫn có trường hợp bố mẹ dùng Thuốc sai cách cho con, chẳng hạn như uống sai liều lượng, cho trẻ uống không đúng cách...

Với trẻ dưới 5 tuổi, vì hệ miễn dịch chưa hoàn thiện nên trẻ sẽ phải sử dụng Thuốc thường xuyên hơn so với người lớn. trong các gia đình có con nhỏ, hầu như nhà nào cũng có sẵn một số loại Thuốc thông dụng như Thuốc hạ sốt, Thuốc ho... để phòng khi con ốm sốt bất thường cần sử dụng đến.

Sai lầm khi sử dụng Thuốc cho trẻ nhỏ hầu như bố mẹ nào cũng mắc phải - Ảnh 1.

Cho trẻ nhỏ uống Thuốc phải hết sức cẩn trọng (ảnh minh họa).

Dẫu phổ biến là vậy nhưng không phải ai cũng nắm được các nguyên tắc sử dụng Thuốc an toàn cho trẻ nhỏ. bố mẹ có thể trả lời những câu hỏi dưới đây để kiểm tra xem bạn đang cho con dùng Thuốc đúng cách không nhé.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/sai-lam-khi-su-dung-thuoc-cho-tre-nho-hau-nhu-bo-me-nao-cung-mac-phai-20201208113324906.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Điều trị ung thư và chính bản thân bệnh ung thư có thể làm con bạn thay đổi về hương vị và mùi vị,sẽ ảnh hưởng đến sự thèm ăn của trẻ.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Dự thảo Bộ luật Hình sự sửa đổi quy định rõ về xử lý những người hành nghề trái phép và Ph* thai cho trẻ vị thành niên.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
  • Virus hợp bào hô hấp RSV là một trong những nguyên nhân gây bệnh đường hô hấp thường gặp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ với khả năng lây lan rất mạnh
  • Nhiễm trùng đường tiểu là loại nhiễm trùng rất thường gặp ở trẻ nhỏ, có thể dẫn đến các vấn đề ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
  • Thuốc khánh sinh cho trẻ làm sao để sử dụng an toàn và hiệu quả, những điều cần lưu ý khi dùng kháng sinh cho trẻ? Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cần...
  • Viêm tiểu phế quản là bệnh về đường hô hấp rất phổ biến ở trẻ nhỏ. Một trong các triệu chứng của bệnh viêm tiểu phế quản là tình trạng khó thở.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY