Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Sai lầm trong cách ăn uống khiến các chị em mãi không giảm được mỡ bụng

Bạn đã thử rất nhiều phương pháp giảm cân khác nhau nhưng mỡ bụng vẫn không thể giảm? Rất có thể nguyên nhân nằm ở 5 thói quen dưới đây.

mỡ bụng không chỉ là nguyên nhân khiến các chị em mất đi đường cong quyến rũ mà nó còn tiềm tàng nguy cơ dẫn đến các bệnh nguy hiểm như tiểu đường, huyết áp hay tim mạch. tuy nhiên, việc giảm cân không phải lúc nào cũng thành công ngay từ lần đầu tiên. dù áp dụng nhiều phương pháp khác nhau từ tập luyện hay ăn kiêng nhưng chị em vẫn không giảm được mỡ? rất có thể là do sai lầm trong thói quen ăn uống hàng ngày.

Không ăn sáng

Nếu bạn đang nghĩ bỏ ăn sẽ giảm được cân thì đó là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm, đặc biệt là khi bỏ ăn sáng. Trên thực tế, bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày, cung cấp nguồn năng lượng cho cơ thể suốt một ngày dài. Khi bạn không ăn sáng, cơ thể sẽ nhanh đói hơn, điều đó khiến bạn ăn nhiều hơn vào bữa trưa hoặc bữa tối. Ngoài ra, việc bỏ bữa còn khiến quá trình trao đổi chất bị chậm lại, thức ăn không thể chuyển hóa thành năng lượng mà tích tụ thành mỡ thừa gây béo bụng, tăng cân.

Ăn súp thay cơm

Cắt giảm tinh bột trong khẩu phần ăn hàng ngày là cách hiệu quả để giảm cân. chính vì vậy, một số chị em nghĩ rằng việc ăn súp thay cơm sẽ hạn chế được lượng tinh bột hấp thụ vào cơ thể. tuy nhiên, theo chuyên gia dinh dưỡng cho biết việc ăn súp thay cơm hoàn toàn không mang lại hiệu quả giảm cân bởi vì súp thường được nấu từ nước ninh xương bò hay xương heo, chứa nhiều calo, natri lẫn chất béo động vật. khi chúng ta ăn quá nhiều súp cơ thể sẽ tích tụ mỡ thừa khiến chúng ta béo lên trông thấy. theo tính toán, trung bình trong một bát súp sẽ chứa khoảng 350 - 400 calo, cao hơn hẳn so với những bữa cơm hàng ngày. do đó, nếu bạn đang giảm cân bằng cách ăn súp thì hãy dừng lại ngay.

Uống ít nước

Nước là thành phần thiết yếu không thể thiếu trong cơ thể. Uống đủ nước sẽ giúp cho quá trình trao đổi chất, tiêu mỡ diễn ra thuận lợi hơn. Theo nghiên cứu của Viện công nghệ Virginia, uống 500ml nước trong 30 phút trước bữa ăn sẽ giúp bạn giảm 2-3kg sau 3 tháng.

Tuy nhiên, việc uống đủ nước mỗi ngày không phải ai cũng thực hiện được, thậm chí là vô tình bỏ qua vì không biết đến lợi ích của nó. Khi cơ thể thiếu nước, mỡ sẽ dễ tích tụ hơn và gây ra một loạt các vấn đề sức khỏe như táo bón, thận yếu, khô da,...Do đó, tốt nhất bạn nên uống đủ ít nhất 2 lít nước mỗi ngày.

Ăn quá nhanh

Ăn nhanh là thói quen xấu của rất nhiều chị em. Đây cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến cơ thể tăng cân mất kiểm soát. Theo chia sẻ của những chuyên gia đầu ngành, ăn quá nhanh khiến não bộ không tiếp nhận được tín hiệu no từ dạ dày, từ đó khiến chúng ta ăn trong vô thức và không biết cơ thể đã cần đủ thức ăn hay chưa. Ăn quá nhiều khiến cơ thể dư thừa chất, tích tụ thành mỡ và làm mất đi sự cân đối vốn có của cơ thể.

Ăn tối quá muộn

Buổi tối là thời điểm cơ thể có xu hướng trao đổi chất chậm lại và dừng hoạt động khi chúng ta ngủ. Do đó, việc ăn quá nhiều thực phẩm vào buổi tối, nhất là thời điểm sau 19h sẽ gây ra hiện tượng khó tiêu, đầy bụng, tích tụ thành mỡ thừa thay vì chuyển hóa thành năng lượng. Vì vậy, để giảm mỡ bạn nên ăn ít vào buổi tối, tốt nhất nên ăn nhẹ, trái cây, rau củ và uống đủ nước.

Như vậy, để việc giảm cân mang lại hiệu quả, bạn nên thay đổi những thói quen ăn uống của mình và áp dụng các phương pháp giảm mỡ khoa học.

https://afamily.vn/sai-lam-trong-cach-an-uong-khien-cac-chi-em-mai-khong-giam-duoc-mo-bung-20220419083700378.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/sai-lam-trong-cach-an-uong-khien-cac-chi-em-mai-khong-giam-duoc-mo-bung-20220419083700378.chn)

Tin cùng nội dung

  • Chỉ một chút thay đổi trong các hoạt động diễn ra vào buổi sáng, bạn có thể giảm cân mà không cần lo ăn kiêng khổ sở nữa nhé!
  • Tôi đọc báo thấy thông tin quả táo tây rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là phụ nữ. Xin bác sĩ cho biết ăn táo tây có giúp giảm cân?
  • Ngồi nhiều trong ngày dẫn đến nguy cơ căn bệnh tiểu đường, ung thư, tăng viêm nhiễm cơ thể, sự trao đổi chất chậm hơn và các vấn đề khác.
  • Ngồi nhiều trong ngày dẫn đến nguy cơ căn bệnh tiểu đường, ung thư, tăng viêm nhiễm cơ thể, sự trao đổi chất chậm hơn và các vấn đề khác.
  • Tuy nhiên không phải ai cũng đủ kiên trì để luyện tập thường xuyên hay thận trọng mỗi khi ăn uống, hơn nữa cuộc sống bận rộn cũng cản trở việc duy trì luyện tập
  • Hãy thử kết hợp chế độ hàng ngày tại nơi làm việc và những mẹo nhỏ sau đây, bạn sẽ thấy hiệu quả giảm cân thấy rõ rệt.
  • Cháu 15 tuổi, cao 1m45 mà nặng tới 40 kg. Đùi, mông và bắp chân cháu rất to, bạn bè thường trêu là béo lùn nhưng mẹ cháu lại an ủi là không béo.
  • Cắt giảm khẩu phần đột ngột có thể khiến cơ thể thiếu vitamin và khoáng chất, gây ra mệt mỏi. Ngoài ra, giảm cân quá nhanh còn đưa đến nguy cơ loãng xương và sỏi mật.
  • Em 25 tuổi, cao 1m62, nặng 65kg, em thấy mình mập quá và muốn giảm cân. Em muốn đi khám dinh dưỡng để hỏi BS chế độ ăn tốt nhất cho em, nhờ Mangyte hướng dẫn. Em xin cảm ơn! (Thúy Hạnh – hanhmeocon…@yahoo.com)
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY