Giảm cân hôm nay

Salad có thể giúp giảm cân không? Câu trả lời là có nhưng phải tuyệt đối tránh 4 sai lầm này

Salad là món ăn lành mạnh rất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là với những người đang muốn giảm cân. Nhưng ăn salad không tự động đồng nghĩa với việc bạn có một bữa ăn lành mạnh.

Có món salad siêu bổ dưỡng giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả, tuy nhiên một số loại khác có thể phá hoại mục tiêu này.

Dưới đây là những sai lầm với món salad có thể làm chệch hướng mục tiêu và làm ảnh hưởng đến nỗ lực giảm cân của bạn.

Sai lầm 1: Không bổ sung protein

Khi mục tiêu là giảm cân, bạn có thể nghĩ rằng cần phải hạn chế các thành phần salad để giảm lượng calo, nhưng loại bỏ một chất dinh dưỡng đa lượng như protein khỏi chế độ ăn là một sai lầm lớn.

Với mục tiêu giảm cân, bạn phải cắt giảm calo nhưng loại bỏ protein khỏi chế độ ăn lại là sai lầm.

Đó là bởi vì protein giúp làm chậm quá trình tiêu hóa và ổn định lượng đường trong máu. Vì vậy khi thiếu nó trong món salad, bạn sẽ cảm thấy không hài lòng và muốn ăn nhiều hơn sau đó hoặc muộn hơn trong ngày.

Cách khắc phục: Bạn nên bổ sung món salad của mình với các loại protein lành mạnh như trứng, ức gà, gà tây, cá, đậu phụ và các loại hạt.

Sai lầm 2: Chỉ sử dụng một loại rau

Thông thường, rau diếp hay xà lách luôn được nhắc đến khi làm món salad. Tuy nhiên, bạn nên kết hợp đa dạng với các loại rau xanh đậm hơn như rau bina, cải xoăn và các loại rau xanh hỗn hợp.

Thật vậy, các loại rau xanh sẫm màu như cải xoăn không chỉ chứa nhiều chất chống oxy hóa, chất xơ và sắt hơn, mà chúng còn mang đến màu sắc đa dạng và tăng cảm giác no cho bạn.

Cách khắc phục: Nếu bạn chỉ yêu thích món rau diếp xanh nhạt của mình, hãy thử trộn một nửa món salad với rau diếp và một nửa với loại rau có màu xanh đậm hơn.

Sai lầm 3: Quên đi chất béo lành mạnh

Mặc dù bạn muốn loại bỏ nhiều chất béo bão hòa để giúp giảm cân và tốt cho sức khỏe tổng thể tuy nhiên, bạn không nên hoàn toàn tránh xa chất béo. Giống như protein nạc, chất béo lành mạnh làm chậm quá trình tiêu hóa, giúp bạn no lâu và là chìa khóa cho một bữa ăn cân bằng.

Loại bỏ nhiều chất béo bão hòa để giúp giảm cân và tốt cho sức khỏe tổng thể tuy nhiên, bạn không nên hoàn toàn tránh xa chất béo.

Cách khắc phục: Luôn luôn bổ sung các món salad với các chất béo có lợi cho tim mạch như bơ, nước sốt làm từ dầu ô liu và các loại hạt. Tuy nhiên, chất béo lành mạnh có hàm lượng calo dày đặc, vì vậy hãy đảm bảo thực hành kiểm soát khẩu phần và thưởng thức một cách điều độ.

Sai lầm 4: Kết hợp quá nhiều sốt kem

Nhiều người thấy món salad nhàm chán và nhạt nhẽo, nên đã sử dụng quá nhiều sốt kem, nhiều chất béo, giàu calo để tăng hương vị ngon miệng. Tuy nhiên, quá nhiều nước sốt loại này có chứa nhiều chất béo bão hòa không mang lại lợi ích gì cho sức khỏe hoặc giảm cân.

Cách khắc phục: Thay vào đó, bạn nên chọn dầu ô liu và nước sốt làm từ bơ với chất béo có lợi cho tim, không chỉ giúp tăng thêm hương vị mà còn làm hài lòng dạ dày của bạn. Hơn nữa, chất béo lành mạnh giúp cơ thể hấp thụ tất cả các vitamin và khoáng chất có trong rau, bao gồm vitamin A, D, E và K.

Rõ ràng, salad hiệu quả trong việc giảm cân và được sử dụng trong nhiều chế độ ăn giảm béo. Tuy nhiên, khi chọn salad cho chế độ ăn uống với mục tiêu giảm cân, chúng ta nên tránh 4 sai lầm trên để có kết quả nhanh nhất.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/salad-co-the-giup-giam-can-khong-cau-tra-loi-la-co-nhung-phai-tuyet-doi-tranh-4-sai-lam-nay-30317/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY