Tin y tế hôm nay

Tin y tế

“Sân chơi” cho doanh nghiệp ngành y dược trong nước “khoe” thế mạnh

Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược (Vietnam Medipharm Expo) lần thứ 27- triển lãm duy nhất trong ngành Y Dược được tổ chức trong năm 2020.

PV: Ông có thể cho biết khái quát nhất thông tin về triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược (Vietnam Medipharm Expo) lần thứ 27?

: Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược (Vietnam Medipharm Expo) lần thứ 27 dưới sự ủng hộ của Bộ Yế, Bộ Công thương và Công ty Vinexad tổ chức sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp Dược phẩm và Trang thiết bị Y tế trong 3 ngày từ ngày 03-05/12/2020 tại Trung tâm Triển lãm ICE, 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.

Với mục tiêu đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kết nối giữa nhà sản xuất, nhà nhập khẩu và phân phối, vietnam medipharm expo tại tp. hà nội là triển lãm duy nhất trong ngành y dược được tổ chức trong năm 2020 với mục tiêu “an toàn trong kinh doanh, sản xuất là lợi thế”, đặc biệt càng được phát huy trong ngành dược & trang thiết bị y tế.

ông nguyễn đình anh trò chuyện với các đối tác nước ngoài trong một triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược (vietnam medipharm expo)

Trong 03 ngày diễn ra, các nhà sản xuất, phân phối, kinh doanh trong nước và quốc tế sẽ giới thiệu các sản phẩm và công nghệ tiên tiến của ngành y dược đến với giới chuyên môn và công chúng việt nam. thông qua sự kiện này sẽ thúc đẩy mạng lưới cộng đồng doanh nghiệp ngành y dược được “đảm bảo” tầm ảnh hưởng của họ tới thị trường, khẳng định “sân chơi” với những sản phẩm có độ tín nhiệm cao.

Các ngành hàng trưng bày tại triển lãm rất đa dạng, bao gồm: Dược phẩm, thảo dược, thực phẩm chức năng; Sản phẩm chăm sóc sức khỏe; Máy móc chế biến và đóng gói dược phẩm; Nội thất bệnh viện, Dịch vụ khám chữa bệnh; Thiết bị y tế; thí nghiệm, hóa chất…

Tại Triển lãm còn diễn ra các hoạt động tư vấn, hỏi đáp thông tin về pháp luật, thị trường dược phẩm, trang thiết bị y tế; tuyên truyền phổ biến kiến thức chăm sóc sức khoẻ cộng đồng; tuyên truyền phòng chống dịch bệnh; dịch vụ chăm sóc sức khoẻ, sắc đẹp...

PV: Xin ông chia sẻ về những tác động của dịch bệnh COVID -19 tới các hoạt động xúc tiến thương mại, trong đó có Vietnam Medipharm Expo?

Trong công cuộc phòng, chống dịch bệnh COVID-19 vừa qua, nhiều doanh nghiệp dược, trang thiết bị y tế ở nước ta đã dần làm chủ sản xuất, xuất khẩu sản phẩm của mình, trong đó nhiều tập đoàn doanh nghiệp đã nghiên cứu và sản xuất được một số vật tư, Thu*c, máy thở, trang thiết bị y tế phòng chống dịch.

Ngành triển lãm nói chung và triển lãm medipharm expo nói riêng đã chịu những ảnh hưởng nhất định từ dịch bệnh khi các kết nối với thị trường bên ngoài bị gián đoạn, mặc dù nhu cầu trong ngành y tế trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết về tuyên truyền và cung cấp các trang thiết bị y tế cần thiết trong phòng chống dịch bệnh.

Tổ chức triển lãm Vietnam Medipharm Expo năm nay là một nỗ lực từ phía Nhà tổ chức với mục tiêu cùng chung tay thúc đẩy thị trường nội địa tiềm năng, xây dựng mô hình giao thương kết nối từ xa với thị trường quốc tế ngay tại triển lãm, qua đó quảng bá một Việt Nam an toàn và đầy nội lực, từ đây góp phần xây dựng niềm tin cho ngành Dược và Trang thiết bị y tế phát huy.

Cùng với đó, ngày 23/11/2020, Bộ Y tế đã tổ chức khai trương Cổng công khai y tế, trong đó 5 lĩnh vực được công khai với hàng nghìn các thông tin về Thu*c và mỹ phẩm, giá dịch vụ, trang thiết bị y tế, thực phẩm chức năng và kết quả thủ tục hành chính,…

Bộ y tế mong muốn các tập đoàn, doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất, phân phối, kinh doanh trong và nước ngoài sẽ tích cực tham gia công khai giá sản phẩm của mình trên cổng công khai y tế của bộ y tế để người dân có quyền được biết và giám sát các dịch vụ y tế, đem lại sự cạnh tranh lành mạnh cho chính các doanh nghiệp và từng bước xây dựng nền y tế công khai, minh bạch và hiệu quả.

PV: Thưa ông, được biết Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược (Vietnam Medipharm Expo) là sự kiện thường niên được tổ chức hàng năm và những sự kiện bên lề triển lãm đã tạo nên những diễn đàn thu hút sự quan tâm của các nhà quản lý, chuyên gia, doanh nghiệp và cộng đồng. Vậy, ông có thể cho biết điểm đặc biệt của năm nay?

Để không bị gián đoạn các giao dịch trong và ngoài nước, phía Nhà tổ chức đã giới thiệu về triển lãm tới các thị trường quốc tế tiềm năng, và nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của 02 đối tác lớn đến từ CHLB Nga và Hàn Quốc.

Nhà tổ chức đã triển khai kịp thời phương thức kết nối lần đầu tiên trong ngành triển lãm tại việt nam, đó là khu gian hàng “từ xa” (remote booth) gồm 18 doanh nghiệp hàn quốc và 15 doanh nghiệp chlb nga. bằng mạng lưới khách hàng đúng chuyên ngành, ban tổ chức đã tiếp nhận 200 cuộc gặp được lên lịch trước trong tổng số 5.000 thư mời gửi đi. các doanh nghiệp việt nam sẽ tới triển lãm làm việc trực tiếp và gặp đối tác qua ứng dụng phần mềm zoom thực hiện song song bất kể cách biệt về múi giờ.

Hình thức mới này linh hoạt và đáp ứng nhu cầu giao thương một cách nhanh chóng và đặc biệt, cách thức thu xếp cuộc gặp trước thông qua lời mời tín nhiệm từ ban tổ chức sẽ gia tăng tính hiệu quả hơn cho các cuộc gặp gỡ, sự tín nhiệm nằm ở mối liên hệ giữa các doanh nghiệp là đối tác lâu năm, hiểu rõ về lĩnh vực sản xuất để kết nối đúng nhu cầu thị trường cần mua.

Đặc biệt, tại triển lãm lần này, ban tổ chức đã dành một phần diện tích để thiết lập không gian trưng bày triển lãm ảnh "thành tựu phòng chống dịch COVID-19 của Việt Nam". Có thể nói, trong cuộc chiến phòng chống dịch ở nước ta thời gian qua, với sự quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng của người dân đã góp phần làm nên chiến thắng đến thời điểm này của nước ta trước đại dịch COVID-19.

Những bức ảnh được treo tại triển lãm sẽ làm sinh động thêm, làm cho chúng ta thấy được khí thế chống dịch của cả đất nước.

PV: Xin trân trọng cảm ơn Ông!

Công ty vinexad, với 45 năm kinh nghiệm, đã và sẽ luôn nỗ lực không ngừng để phát huy đúng vai trò là một nhà tổ chức triển lãm vì lợi ích của cộng đồng doanh nghiệp trong nước và phát triển các thị trường nước ngoài tiềm năng, đem đến các cơ hội đàm phán, bổ sung thêm những phát triển toàn vẹn hơn cho ngành triển lãm nói chung và cộng đồng doanh nghiệp nói riêng.

bà nguyễn thu hồng, phó tổng giám đốc vinexad chia sẻ “chúng tôi hy vọng rằng triển lãm lần này sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp trong khâu quảng bá hình ảnh, thiết lập mạng lưới các đối tác nội địa rộng khắp hơn, đồng thời cung cấp giải pháp tối ưu với thị trường nước ngoài qua các gian hàng từ xa “remote booth”trong 03 ngày triển lãm.”

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/trien-lam-quoc-te-chuyen-nganh-y-duoc-san-choi-de-doanh-nghiep-nganh-y-duoc-trong-nuoc-khoe-the-manh--n183529.html)

Tin cùng nội dung

  • Kính chào Mangyte, em bị sưng amidan cách đây khá lâu và thời gian gần đây thường xuyên phải uống kháng sinh. Em muốn phẫu thuật cắt amidan ở BV Đại học Y dược TPHCM nhưng không biết thủ tục, thời gian và chi phí thế nào. Rất mong Mangyte giúp em. Xin cảm ơn ạ. (Hồng Anh - Long An).
  • Xin kính chào Mangyte, Em muốn đến khám bệnh tại BV Đại học Y dược nhưng nghe nói bệnh viện lớn lắm, em ở quê lên lại không quen biết, cũng không giỏi ăn nói nên không biết đến phải hỏi han thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn quy trình khám bệnh của BV Đại học Y dược giúp em, để việc đi lại của em được dễ dàng hơn. Em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của Mangyte nhiều. (Tăng Thị Minh - Tiền Giang)
  • Kính chào quý báo, Em có nghe thông tin BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức phẫu thuật miễn phí cho người bị dị tật khe hở môi - hàm ếch. Em muốn tìm hiểu thông tin để đưa cháu nhà em đi chữa trị, kính xin quý báo giúp đỡ giùm em. Em xin trân trọng cảm ơn. (Mỹ Dung - mudung…@gmail.com)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chào Mangyte, Tôi ở xa lên TPHCM khám bệnh, nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có thay đổi giờ làm việc. Kính mong Mangyte tư vấn giúp. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Mạnh Tiến - Bình Dương)
  • Mangyte ơi, Tôi nghe nói BV Đại học Y dược đưa vào hoạt động phòng khám huyết học nhưng không biết thông tin cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn giúp tôi, phòng khám này hoạt động vào thời gian nào và khám cho những đối tượng bệnh lý nào ạ? Xin cảm ơn rất nhiều. (nuhoangbocap...@yahoo.com)
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Tôi muốn xin địa chỉ các phòng khám của BV đại học Y dược TPHCM. Nhờ Mangyte giúp. Xin cảm ơn.
  • Thư ngỏ gửi các sinh viên ngành Y - Kêu gọi góp ý cho các bài viết, share, kêu gọi bạn bè, chia sẻ know-how để kiến thức y khoa được đến với cộng đồng.
  • Báo Sức khỏeĐời sống có bài Giảm cước: Không ít doanh nghiệp vận tải vẫn... ”điếc” phản ánh, dù giá xăng dầu đã hơn 10 lần giảm liên tục, nhưng vì sao giá cước vận tải giảm ít,