Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Sản phẩm bảo hiểm đồng hành cùng khách hàng trong nằm viện, phẫu thuật

Khi mua sản phẩm Bảo hiểm Nằm viện và Phẫu thuật, người bệnh được AIA Việt Nam bảo lãnh và thanh toán 100% trong hạn mức của từng quyền lợi.

Trăm cớ ngại đi viện khám bệnh

16h ngày 10/11, đứng chờ trước cửa phòng khám gan mật, anh Nguyễn Bá Hưng (59 tuổi, TP HCM) tỏ ra ngao ngán khi vẫn chưa đến lượt đọc kết quả xét nghiệm và nghe chẩn đoán. Bụng dấm dứt đau từ sáng, song anh vẫn phải xếp hàng dài chờ đợi trong khi bệnh viện sắp hết giờ làm việc.

Điều anh hoang mang lúc này là không biết có kịp khám xong trong ngày, liệu đêm có phải nhập viện không, khi số tiền mang theo không còn nhiều. Cả ngày hôm nay anh mấy lần ra cây ATM rút tiền, lần thứ nhất để đóng phí khám bệnh, lần thứ hai để đóng phí xét nghiệm và siêu âm, lần thứ ba để nội soi.

Đa số người việt chưa có thói quen kiểm tra sức khỏe định kỳ, chỉ đến bệnh viện khi cơ thể có vấn đề. song ngay cả khi cơ thể cầu cứu, bệnh nhân vẫn viện đủ các lý do ngại đi kiểm tra sức khỏe. nhiều người sợ những thủ tục phức tạp tiêu tốn thời gian nơi bệnh viện hay lo không dự trù được chi phí và nằm viện.

Ba năm nay, chị Bùi Phương Lan (36 tuổi, Hải Phòng) mới đến bệnh viện khám bệnh đúng một lần. "Chỉ đau ốm nhẹ mà chạy đi khám thì rất phiền phức và tốn kém, chưa kể mỗi lần đi khám, tôi phải xin nghỉ làm cả ngày nên cứ tự mua Thu*c cho nhanh", chị Lan chia sẻ.

Thậm chí, một số người không muốn đến bệnh viện khám bệnh vì lo phát hiện ra bệnh hiểm nghèo, tạo gánh nặng tài chính cho gia đình...

Chung quy, tâm lý sợ mất thời gian và tiền bạc vẫn là mấu chốt sinh ra thói quen nguy hại "tự làm bác sĩ" của một số người.

Sản phẩm bảo hiểm đồng hành cùng trong nằm viện, phẫu thuật

Diệp Chi

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/san-pham-bao-hiem-dong-hanh-cung-khach-hang-trong-nam-vien-phau-thuat-4189536.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY