Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Sáng 31/7 tiến sĩ Phạm Quang Thái tư vấn trực tuyến về tiêm vaccine Covid-19

9h sáng 31/7, tiến sĩ, bác sĩ Phạm Quang Thái, Trưởng Văn phòng tiêm chủng miền Bắc, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, tư vấn trên VnExpress về những điều cần biết khi tiêm vaccine Covid-19.

Đặt câu hỏi cho bác sĩ Thái tại đây.

Chiến dịch tiêm chủng covid-19 toàn dân việt nam bắt đầu từ ngày 11/7. người dân từ 18 tuổi trở lên được tiêm vaccine phòng covid-19. thời gian qua, bộ y tế cố gắng đàm phán mua và chuyển giao công nghệ vaccine, đạt số lượng 150 triệu liều đến cuối năm 2021.

Các địa phương đang gấp rút triển khai tiêm nhằm đảm bảo tiêm nhanh nhất, hoàn thành sớm nhất mục tiêu tiêm chủng khoảng 70% dân số trưởng thành trên toàn quốc.

Song, vaccine covid-19 còn mới, số lượng chưa nhiều do nguồn cung ứng trên thế giới khan hiếm. hiện việt nam đã tiếp nhận và triển khai tiêm các loại vaccine của astrazeneca, moderna, pfizer, sinopharm.

Nhiều câu hỏi được đặt ra, về hiệu quả phòng ngừa Covid-19 của vaccine; ai nên tiêm và ai không nên tiêm chủng; cần chuẩn bị trước, trong và sau khi tiêm; có nên tiêm trộn các liều vaccine; tư vấn cụ thể dành cho những nhóm người có bệnh nền, cơ địa dị ứng...

Những thắc mắc này sẽ được tiến sĩ, bác sĩ Phạm Quang Thái tư vấn trên VnExpress sáng 31/7.

VnExpress

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/sang-31-7-tien-si-pham-quang-thai-tu-van-truc-tuyen-ve-tiem-vaccine-covid-19-4332436.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY