Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Sắp diễn ra hội nghị Da liễu lớn nhất miền Bắc

Hội nghị Da liễu miền Bắc với chủ đề “Cập nhật quản lý, điều trị các bệnh lý da và thẩm mỹ da” sẽ diễn ra ngày 17/4/2019 tại TP. Thái Bình, tỉnh Thái Bình. Đây là hội nghị quy mô lớn nhất miền Bắc về chuyên ngành da liễu do Bệnh viện Da liễu Trung ương phối hợp với Bệnh viện Da liễu Thái Bình tổ chức.

PGS.TS Nguyễn Văn Thường - Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, tại hội nghị Da liễu lần này sẽ cập nhật các thông tin mới nhất về Da liễu năm 2019; các kiến thức mới trong điều trị ung thư tế bào sắc tố năm 2019; giải pháp mới cho các bệnh lý da mạn tính; cập nhật mới trong phương pháp điều trị bạch biến...

Bên cạnh đó, những phương pháp, kỹ thuật hiện đại đang được áp dụng trong chuyên ngành thẩm mỹ da cũng được các chuyên gia hàng đầu tại báo cáo tại hội nghị.

Hội nghị có trên 20 bài báo cáo với hai chuyên đề chính là các bệnh lý da và thẩm mỹ da được đội ngũ báo cáo viên nhiều kinh nghiệm trình bày.

Đây sẽ là cơ hội để ngành da liễu nói riêng và ngành y tế của tỉnh thái bình nói chung được tiếp cận, trau dồi kỹ thuật, cập nhật thông tin, kiến thức mới trong điều trị, chăm sóc bệnh da đặc biệt là săn sóc da thẩm mỹ với hơn 500 chuyên gia, đại biểu đầu ngành về lĩnh vực da liễu/da liễu thẩm mỹ trong và ngoài nước.


Nhiều kỹ thuật làm đẹp mới được áp dụng đáp ứng nhu cầu của người dân.

Hội nghị có sự tham gia của Bộ Y tế; Giáo sư Torello Lotti - Chủ tịch Hội Y học hàn lâm thế giới; Giáo sư Aleksandra Vojvodic và Giáo sư Michael Tirant, đến từ Đại học G.Marconi – Italia và Bệnh viện Quân Y Serbia.

Ngoài ra còn có đại diện các đơn vị da liễu tuyến tỉnh trên cả nước; các thành viên ban chấp hành hội da liễu việt nam; đại biểu đại diện bộ môn da liễu đại học y dược tp.hcm, đại học y dược cần thơ, đại học y dược thái bình, hội da liễu tp.hcm, khoa da liễu các bệnh viện (bệnh viện bạch mai, bệnh viện việt đức, bệnh viện trung ương quân đội 108, trung ương quân đội 103) cũng như khoa da liễu các bệnh viện đa khoa trên cả nước.

Nhiều người nước ngoài đến Việt Nam chữa bệnh, làm đẹp

Theo ước tính, trong năm 2018 có khoảng 300.000 người nước ngoài khám chữa bệnh ở Việt Nam, trong đó hơn 57.000 người điều trị nội trú.

Riêng trong lĩnh vực da liễu, thẩm mỹ, PGS.TS Nguyễn Văn Thường cho biết, tại Bệnh viện Da liễu Trung ương ngày nào cũng tiếp nhận từ 50 – 100 bệnh nhân nước ngoài đến điều trị các bệnh về da, thẩm mỹ, làm đẹp.

"Xu hướng người nước ngoài, bà con Việt kiều đến các Bệnh viện ở Việt Nam chữa trị, làm đẹp ngày càng tăng. Ở trong nước, xu hướng làm đẹp, thẩm mỹ của người Việt cũng ngày càng cao lên. Nếu như trước kia, lượng bệnh nhân làm đẹp chỉ chiếm 1/10 bệnh nhân đến khám, đến nay, trong tổng số bệnh nhân đến khám, mỗi ngày khoảng 500 người (chiếm 25%) đến bệnh viện sử dụng các dịch vụ làm đẹp"- Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương cho hay.

Chính vì thế, bên cạnh nhiệm vụ khám chữa các bệnh da liễu cho nhân dân, Bệnh viện đã phát triển nhiều dịch vụ, đầu tư nhiều máy móc, trang thiết bị phục vụ nhu cầu thẩm mỹ, làm đẹp của người dân. Điều này đã thu hút nhiều bệnh nhân nước ngoài đến, đồng thời để người Việt không còn phải ra nước ngoài khám, điều trị, làm đẹp.

D.Hải

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/sap-dien-ra-hoi-nghi-da-lieu-lon-nhat-mien-bac-n155742.html)

Chủ đề liên quan:

da liễu hội nghị làm đẹp

Tin cùng nội dung

  • Ngoài công dụng trang trí, hoa còn giúp chị em làm đẹp một cách hiệu quả, là một trong những loại mỹ phẩm thiên nhiên, đã được con người ưu ái sử dụng từ rất lâu.
  • Sáng 4/5, Hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Khóa XI đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì Hội nghị.
  • (SucKhoeDoiSong.vn) - Ở nước ngoài, người ta họp, thảo luận, báo cáo là chính và thường là chất lượng; ăn uống, gặp mặt chỉ là phụ. Còn ở VN ngược lại, nhiều khi quá đà.
  • Cha mẹ nào cũng muốn con mình xinh đẹp và giỏi giang, đôi khi việc làm đẹp cho bé cũng là một cách để thể hiện “bộ mặt của gia đình”.
  • Với mục tiêu chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi thông tin, mở rộng hợp tác chuyên môn và nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực Sản-Phụ khoa và Kế hoạch hoá gia đình,
  • Đào là một trong những loại quả quí. Và không chỉ thế, quả đào còn có tác dụng chữa bệnh cũng như dưỡng nhan sắc.
  • Chiều 20/3 tại Hà Nội, Bộ Y tế đã buổi tổng duyệt công tác y tế phục vụ Hội nghị Đại hội đồng liên minh Nghị viện thế giới lần thứ 132 (IPU 132) sẽ được khai mạc vào ngày 28/3 tại Hà Nội
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY