Ẩm thực hôm nay

Sắp lạnh, học ngay 3 mẹo này để có món chân giò om mềm thơm người yếu răng cũng thích

Với những mẹo này này, chân giò vừa mềm ngon lại thơm nức, từ người già đến trẻ nhỏ đều rất thích.

Chân giò om là món ăn được yêu thích trong những ngày mùa đông lạnh giá. tuy nhiên vì không biết nên nhiều chị em om món này chưa được ngon, mềm và thơm nức như mong muốn. do đó, đầu bếp đã mách, muốn chân giò om thực sự chuẩn như ngoài hàng có thể thực hiện cụ thể như dưới đây:

Chuẩn bị:

- 1kg chân giò

- Ớt khô, hạt tiêu, gừng, hành lá, tỏi, lá nguyệt quế, muối, nước, nước tương, hoa hồi, vừa đủ, một chút nước hàng (nước màu)

- 2 túi nước sốt cà chua

Cách làm:

Cho chân giò vào nồi nước, thêm ớt khô, hạt tiêu, hoa hồi, gừng rồi đun sôi cho chân giò thơm, ra bớt bọt và máu thừa.

Sau đó rưới chút coca hoặc nước hàng lên bề mặt để tạo màu cho chân giò.

Đổ dầu vào chảo, thêm hạt tiêu, hoa hồi, lá nguyệt quế, ớt khô rồi xào trên lửa nhỏ. thêm chân giò vào cùng hành tây, gừng, tỏi áp chảo cả hai mặt cho sém vàng. bước này cũng khiến cho chân giò thơm ngon hơn.

sap lanh, hoc ngay 3 meo nay de co mon chan gio om mem thom nguoi yeu rang cung thich - 1

Cho chân giò vào nồi áp suất điện, thêm nửa chai bia, nước cho ngập chân giò. sau đó thêm nước tương, dầu hào, muối và hai túi nước sốt cà chua. chọn chế độ hầm và cài đặt thời gian khoảng 25 phút (tùy theo nồi nên chị em cần chọn chế độ cho hợp lý). nếu không có nồi áp suất điện, chị em có thể dùng nồi áp suất thường hoặc nồi thường để hầm.

sap lanh, hoc ngay 3 meo nay de co mon chan gio om mem thom nguoi yeu rang cung thich - 3

Sau thời gian này, mở vung, cho chân giò ra đĩa sâu lòng, lấy một ít nước hầm, thêm ít sốt cà chua cùng chút tinh bột, khuấy trên lửa nhỏ cho đến khi sốt dày lên thì rưới sốt lên chân giò. rắc ít hành lá lên trên cho thơm. với cách nấu này, chân giò vừa mềm ngon lại thơm nức, từ người già đến trẻ nhỏ đều rất thích.

sap lanh, hoc ngay 3 meo nay de co mon chan gio om mem thom nguoi yeu rang cung thich - 4

Như vậy: Khi làm chân giò om kiểu này, chị em cần nhớ đến 3 mẹo chính:

1. muốn chân giò om thơm, cần có đầy đủ các gia vị để tăng mùi thơm như lá nguyệt quế, hoa hồi, hạt tiêu...

2. Sử dụng nồi áp suất để hầm vừa tiết kiệm được thời gian lại vừa khiến món ăn mềm hơn nhiều.

3. nếu không ăn ngay sau nấu, bạn có thể cứ để chân giò ngâm với nước sốt để nó ngấm gia vị đậm đà hơn.

sap lanh, hoc ngay 3 meo nay de co mon chan gio om mem thom nguoi yeu rang cung thich - 5

sap lanh, hoc ngay 3 meo nay de co mon chan gio om mem thom nguoi yeu rang cung thich - 6

Chúc các bạn thành công!

Theo Lam Anh (SH) (Khám phá)

Mạng Y Tế
Nguồn: EVA (https://eva.vn/bep-eva/sap-lanh-hoc-ngay-3-meo-nay-de-co-mon-chan-gio-om-mem-thom-nguoi-yeu-rang-cung-thich-c162a409383.html)

Tin cùng nội dung

  • Các quý ông không cần phải đưa những người phụ nữ thân yêu của mình đi đâu xa trong ngày 20 tháng 10, chỉ cần xắn tay áo vào bếp, nấu những món ăn đơn giản, cũng khiến phái nữ ngập tràn hạnh phúc.
  • Khi những cơn mưa mùa hạ trút xuống, là lúc những ngọn rau rút ngoi lên mơn mởn. Mùa nóng, trên mâm cơm gia đình, có bát canh cua rau rút nấu với khoai sọ, giống như được bát canh Thu*c, vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng.
  • Với cái nắng chói chang trong những ngày hè, làm cho con người nhiều khi tưởng như không thể chịu nổi. Để có thể khắc phục tình trạng này, ngoài việc sử dụng các phương tiện chống nóng, như quạt, máy điều hòa không khí, vân vân, chúng ta cũng cần giúp cơ thể có thể tự điều tiết thân nhiệt, thông qua các món ăn có công hiệu thanh nhiệt, giải độc và bồi bổ sức khỏe, rất thích hợp trong những ngày hè oi bức.
  • Mùa hè oi bức, khiến nhiều người chán ngấy với các loại đồ chiên, đồ xào, họ tìm đến các loại rau quả khoái khẩu, để bổ sung năng lượng. Nhưng không phải loại rau nào cũng nên ăn nhiều vào mùa hè.
  • Đường trắng được sử dụng phổ biến nhất trong nấu ăn, thế nhưng những loại chất ngọt tự nhiên này không chỉ thay thế đường mà còn khiến bạn yên tâm vì không có chất bảo quản.
  • Tết với vô khối các món ăn nhiều đạm sẽ khiến bạn phát ngán. Nên chuẩn bị cho gia đình một thực đơn cơm tối chống ngán nhanh gọn, ngon miệng nhé!
  • Khí trời nóng bức của mùa hè ảnh hưởng đến sức khỏe con người, với các chứng thường gặp: khô khát, mồ hôi ra nhiều, hay giận dữ. Sau đây là cách chế biến thức ăn, nước uống phù hợp với dưỡng sinh mùa hè.
  • Liệu pháp nấu ăn bao gồm vô vàn các hoạt động liên quan đến việc nấu nướng và chế biến thức ăn, từ việc trồng rau, chuẩn bị bữa ăn, đi chợ cho đến việc trải nghiệm các món ăn ở nhà hoặc trong nhà hàng.
  • Kim chi không chỉ là món ăn kèm lý tưởng mà còn là nguyên liệu để chế biến nhiều món đơn giản như canh đậu phụ, cơm rang tôm, mì kim chi,...
  • Đam mê một thú tiêu khiển nào đó, có thể là một cách hay để giữ tâm trí tĩnh lặng, giúp bạn thoát khỏi những lo toan, bận bịu, những áp lực đang bủa vây trong cuộc sống, và thanh tẩy tâm hồn bạn. Thú tiêu khiển làm thư giãn, và giúp bạn sảng khoái tựa như thiền, vì bạn có thể buông tất cả những vướng bận.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY