Tâm sự hôm nay

Sau 3 ngày nghỉ Tết số ca cấp cứu vì T*i n*n giao thông giảm so với Tết Kỷ Hợi

Tính đến mùng 2 Tết, có gần 14.500 ca khám, cấp cứu liên quan đến T*i n*n giao thông, giảm 14,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Vietnamplus, thông tin từ Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết trong 3 ngày, tính từ 7 giờ sáng 23 đến ngày 26/1, tại các cơ sở khám chữa bệnh của cả nước có hơn 95.000 bệnh nhân đang điều trị (giảm 11,6% so với cùng kỳ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019).

Các bệnh viện đã đỡ đẻ, mổ đẻ thành công, đón 8.403 trẻ chào đời.

Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý, số ca cấp cứu do ẩu đả giảm mạnh. Cụ thể, trong 3 ngày nghỉ Tết có 1.660 ca cấp cứu T*i n*n do ẩu đả (giảm 499 trường hợp so với cùng kỳ Tết Kỷ Hợi), chiếm 2% trong tổng số ca cấp cứu tại các bệnh viện, trong đó có 1.213 ca phải nhập viện điều trị, 5 trường hợp Tu vong (giảm 3 trường hợp so với Tết Kỷ Hợi).

Tính đến mùng 2 Tết, có gần 14.500 ca khám, cấp cứu liên quan đến T*i n*n giao thông, giảm 14,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trả lời Vnexpress, Tiến sĩ Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, cho biết so với Tết năm ngoái, năm nay giảm nhiều mặt, từ số ca T*i n*n giao thông đến đánh nhau, ngộ độc, giúp giảm tổng số ca cấp cứu.

Cụ thể, số ca do đánh nhau là 1.660, giảm gần 500 ca; trong số này có 5 người tử vọng, giảm 3 người so với tết trước.

Về rối loạn tiêu hoá, ngộ độc thức ăn, trong 3 ngày tết có 910 trường hợp khám, cấp cứu, giảm 222 trường hợp, trong đó có 236 ca ngộ độc rượu bia (giảm 45 trường hợp), 221 ca ngộ độc thức ăn tự chế biến (giảm 36 trường hợp).

Tại các cơ sở khám chữa bệnh có hơn 95.000 bệnh nhân đang điều trị, giảm hơn 11%.

Nghị định 100 quy định xử phạt người lái xe có cồn (do uống bia, rượu) trong cơ thể được đánh giá có tác động tích cực trong việc giảm T*i n*n giao thông liên quan bia rượu. Chỉ trong tuần đầu tiên nghị định có hiệu lực, nhiều bệnh viện thông báo số ca cấp cứu liên quan giảm mạnh, có nơi giảm đến 50%.

PV (Tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/sau-3-ngay-nghi-tet-so-ca-cap-cuu-vi-tai-nan-giao-thong-giam-so-voi-tet-ky-hoi-20200127033830396.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Chồng tôi mới đi ăn đám cưới về, bị đau bụng. Anh đã đến phòng khám gần nhà lấy Thu*c uống rồi, có đỡ một chút nhưng chưa hết, chắc ngày mai phải vô bệnh viện kiểm tra lại. Tôi tính đưa anh đến BV Cấp cứu Trưng Vương, như vậy phải đem theo bao nhiêu tiền? Chồng tôi có BHYT. Cảm ơn Mangyte! (Bích Trâm – TPHCM)
  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Nếu gọi xe cấp cứu thì người xung quanh nên làm gì trong khi chờ đợi? Tôi hỏi để phòng khi hữu sự, vì gần đây có nhiều học sinh ngất xỉu quá .Tôi lo quá, tôi cũng có 2 đứa con gái tầm tuổi ấy. Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Thúy - thuy201...@gmail.com)
  • Chào Mangyte, Tôi được biết về loại Thuốc tên là “tiêu sợi huyết” dùng trong cấp cứu tai biến mạch máu não và nhồi máu cơ tim. Tôi thấy công dụng của Thuốc rất kỳ diệu, có thể giúp người đột quỵ bình phục gần như hoàn toàn nếu được cấp cứu kịp thời. Nhưng một liều Thuốc giá bao nhiêu vậy Mangyte? Và trường hợp nào dùng được, trường hợp nào thì không? Mong Mangyte giải thích rõ hơn về loại Thuốc này. Tôi chân thành cảm ơn! (Thanh Vân – van.le…@gmail.com)
  • Thưa bác sĩ, Bố tôi bị cao huyết áp đã nhiều năm, thường uống Thu*c mỗi buổi sáng. Hôm nay ông quên uống Thu*c, đến chiều huyết áp tăng cao và hơi co giật. Sau khi ngậm Thu*c để hạ huyết áp (BS cho để đề phòng trường hợp này) thì đã đỡ rồi. Nhưng tôi lo nếu việc này xảy ra lần nữa và cần phải đi cấp cứu thì làm sao cho nhanh? Bệnh viện nào chuyên cấp cứu tai biến, đột quỵ? Nhà tôi ở đường Nguyễn Kiệm, quận Phú Nhuận. Mong Mangyte chỉ dẫn. Xin cám ơn! (Đức Minh - TPHCM)
  • Mangyte cho tôi hỏi, Dì của tôi (ngoài 40 tuổi) ở TP. Buôn Ma Thuột mới bị tràn dịch màng phổi, BV kêu phải chuyển đến BV Phạm Ngọc Thạch TPHCM. Nhưng hôm nay là thứ 7, mai CN nên họ nói phải đợi đến thứ 2 mới chuyển được. Tôi lo lắng quá, liệu tràn dịch màng phổi có cần đi SG cấp cứu ngay không? Hiện ở trên này chỉ phát hiện dì tôi bị tràn dịch thôi chứ chưa xác định nguyên nhân.
  • Vừa qua, trong một thời gian ngắn trên địa bàn một số tỉnh như Nghệ An, Đồng Nai, Đăk Lăk, Hà Nội, Nam Định, Quảng Nam và một số tỉnh thành khác liên tục xảy ra tình trạng trẻ đuối nước.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Khoảng ngày 16/2 có đợt không khí lạnh tăng cường yếu nhưng không ảnh hưởng lớn tới các tỉnh Bắc bộ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY