Thần kinh , Đau đầu hôm nay

Sau chấn thương sọ não, có thể phục hồi trí nhớ hoàn toàn không?

Bạn trai em bị tai nan giao thông và kết quả chuẩn đoán là chấn thương sọ não nặng. Liệu trí nhớ của anh ấy có hoàn thiện như trước không, Mangyte?

Thưa BS,

Vừa rồi bạn trai em bị tai nan giao thông và kết quả chuẩn đoán là bị CTSN nặng. Nhưng anh không có dấu hiệu nôn ói và không hôn mê lâu chỉ trong vòng 1 ngày đồng thời cũng không phải làm phẫu thuật.Mấy ngày đầu trí nhớ của anh không được tốt lắm, thường nói chuyện này nhầm với chuyện khác và uống rất nhiều nước.

Nhưng vài ngày trở lại đây trí nhớ của anh rất tốt hầu như mọi chuyện đều nhớ, ăn cũng tốt hơn và không còn uống nước nhiều như mấy ngày đầu nữa.Đến hôm nay đã được 1 tuần rồi. Vậy BS cho em hỏi liệu trí nhớ của bạn trai em có hoàn thiện như trước không và thời gian bình phục là bao lâu? Em cảm ơn BS nhiều!(Thuy Linh - thuylinh…@gmail.com)

Ảnh minh họa

Chào em,

Nếu hiện tại trí nhớ của bạn trai em đã hồi phục và sinhhoạt tốt như em mô tả thì nhiều khả năng sẽ hồi phục lại như trước. Tuy nhiên,có một số vùng ở não liên quan đến trí nhớ, AloBacsi không biết bạn em có bịảnh hưởng những vùng đó không, nên không xác định được thời gian hồi phục hoàntoàn.

Ngoài ra, thời gian hồi phục còn tùy thuộc tuổi tác, mức độ và bệnh lý trước đó của bệnh nhân. Em nên tham khảo ý kiến bác sĩđiều trị về vấn đề này nhé.

Chúc bạn trai em sớm trở lại sinh hoạt bình thường.

Thân mến,

BS Bùi Diễm Khuê - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/sau-chan-thuong-so-nao-co-the-phuc-hoi-tri-nho-hoan-toan-khong-n155805.html)

Tin cùng nội dung

  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Tai mũi họng có liên quan chặt chẽ với nhau, thường mắc phải các bệnh ở nhiều lứa tuổi, đặc biệt là viêm xoang, không chỉ ảnh hưởng vùng xoang mà còn gây ra đau đầu
  • Hầu hết các loại đau đầu thường nhẹ, và bạn có thể điều trị bằng Thu*c giảm đau. Tuy nhiên một số đau đầu báo hiệu một vấn đề bệnh lý nguy hiểm hoặc nghiêm trọng. Đừng bỏ qua đau đầu không giải thích được hoặc đau đầu tiến triển nặng dần theo thời gian.
  • Chứng đau đầu không đơn giản là do tinh thần căng thẳng, hay do cảm cúm. Dọn dẹp nhà cửa, hay ngủ muộn cũng có thể gây ra đau đầu.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY