Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Sau cơn nhồi máu cơ tim cần thay đổi chế độ dinh dưỡng như thế nào?

Thay đổi chế độ dinh dưỡng có thể giúp bạn giảm nguy cơ bị nhồi máu cơ tim thêm một lần nữa. Các thay đổi về lối sống như ít uống rượu hơn, tập thể dục thường xuyên hơn, cai Thu*c lá và giảm cân đến mức cần thiết cũng là những biện pháp giúp bạn khỏe mạnh hơn.

Ăn những món vùng Địa Trung Hải

Đã có nhiều bằng chứng cho rằng món ăn địa trung hải có thể giúp giảm rủi ro bị nhồi máu cơ tim một lần nữa.

Để có được một chế độ dinh dưỡng như vậy, bạn cần phải:

    Ăn nhiều trái cây, các món rau trộn và rau củ quả tươi.

Món ăn Địa Trung Hải có thể giúp giảm rủi ro bị nhồi máu cơ tim một lần nữa - Ảnh: AloBacsi tổng hợp

Cá có nhiều dầu

Hãy ăn 2 khẩu phần cá một tuần, trong đó có một khẩu phần cá có nhiều dầu.

Cá nhiều dầu giàu acid béo omega-3 giúp ngăn ngừa bệnh tim.

Các loại cá nhiều dầu gồm: cá trích, cá mòi, cá thu, cá hồi, cá hồi vân.

Cách nấu ăn lành mạnh hơn

Thay vì chiên và nướng thức ăn với chất béo, bạn hãy nấu món ăn bằng cách tốt hơn cho sức khỏe, chẳng hạn như:

    Nấu sôi

Bơ, phô mai hay sốt dạng kem có hàm lượng béo cao. Thay vì vậy, bạn hãy thêm vào sốt gia vị, thảo dược và nước chanh.

Một số thực phẩm cần tránh

Hãy tránh các thực phẩm chứa nhiều chất béo bảo hòa, nhiều muối hay đường, ví dụ như đồ ăn chiên dầu, kẹo và mứt, đồ ăn đã được chế biến, thức ăn đóng hộp.

Một số thực phẩm chức năng cần tránh

Không nên sử dụng các thực phẩm chức năng có chứa beta-carotine (một dạng vitamin a). nghiên cứu cho biết dùng nhiều các thực phẩm chức năng này làm tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim.

Nếu chỉ dùng thực phẩm chức năng bổ sung vitamin c, vitamin e, có thể không ngăn được ngừa nhồi máu cơ tim lần nữa. hiện nay, vẫn chưa có bằng chứng rõ ràng chứng minh các lợi ích từ các loại thực phẩm chức năng này.

Trọng Dy (dịch)


Cổng thông tin Tư vấn sức khỏe AloBacsi.com

Lần cập nhật cuối: 16:51 22/01/2021 GMT 7
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (https://alobacsi.com/sau-con-nhoi-mau-co-tim-can-thay-doi-che-do-dinh-duong-nhu-the-nao-n413795.html)

Tin cùng nội dung

  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
  • Chế độ ăn ít purine được bác sĩ khuyên áp dụng nếu bạn mắc bệnh gút hoặc tăng acid uric máu. Áp dụng chế độ ăn ít purine giúp giảm đau, tấy đỏ và nhức ở các khớp xương.
  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
  • Chế độ ăn low-carb cắt giảm lượng calo từ đường và tinh bột. Những người ăn low-carb ăn ít bánh mì, mì ống, khoai tây, gạo và các loại ngũ cốc. Họ trường ăn nhiều rau, thịt, cá, pho mát, trứng và các loại hạt.
  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Ăn chay - Làm sao để có đủ dưỡng chất cần thiết. Ăn chay có nghĩa là gì? Vì sao nhiều người chọn ăn chay? Điều này có thể mang lại những lợi ích và những hạn chế gì?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY