Nhịp cầu nhân ái hôm nay

“Siêu thị 0 đồng” đặc biệt tại xóm ngụ cư dưới chân cầu Long Biên

40 phần quà, mỗi phần trị giá 400.000 đồng, đã được Thành đoàn, Hội Sinh viên TP Hà Nội, câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ và các nhà hảo tâm trao tận tay những người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xóm Phao - xóm ngụ cư thuộc địa bàn phường Ngọc Thụy (quận Long Biên, TP Hà Nội).

Hoạt động nhân văn nêu trên nằm trong khuôn khổ chương trình “Siêu thị 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng”, diễn ra vào sáng 25/8. Do chương trình đã được thông tin đến người dân từ chiều tối qua, nên từ sáng sớm, nhiều thành viên của xóm Phao đã hồ hởi có mặt.

Xóm Phao nằm dưới chân cây cầu lịch sử Long Biên, có khoảng 30 hộ gia đình đều là người lao động đến từ nhiều địa phương với hoàn cảnh khó khăn, với nghề nghiệp không ổn định như bốc vác, nhặt đồng nát, bán hàng rong…

2 năm trở lại đây, người dân xóm Phao cũng không nằm ngoài tầm ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch Covid-19. Những phương kế mưu sinh tưởng như rất đỗi nhọc nhằn kia cũng không còn, cả xóm lâm vào tình cảnh thiếu thốn trên mọi phương diện.

Chương trình “Siêu thị 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng” trao nhu yếu phẩm tặng người dân.

Trong sáng nay, một “siêu thị 0 đồng” đặc biệt đã được dựng lên ngay ở khu đất trống giữa xóm ngụ cư đặc biệt nêu trên, tiếp đón người dân đến “mua hàng”. ban tổ chức cũng đến nơi ở của nhiều hộ gia đình, trao quà tận tay người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Theo đồng chí Trần Quang Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên TP Hà Nội, mỗi phần quà trị giá 400 nghìn đồng, gồm các loại nhu yếu phẩm như: Gạo, trứng, xúc xích, dầu ăn, mì tôm, thịt hộp, nước mắm, rau củ…

“Đến nay, đã có 12 “Siêu thị 0 đồng” được triển khai trên địa bàn Thủ đô. Kể từ khi dịch bệnh tiếp tục bùng phát tại TP Hà Nội, chúng tôi đã nhanh chóng mở các “Siêu thị 0 đồng” rải rác tại nhiều quận, huyện để hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn. Dự kiến, sẽ có tổng cộng khoảng 25 siêu thị đồng hành cùng nhân dân TP Hà Nội vượt qua đại dịch”, đồng chí Trần Quang Hưng chia sẻ với phóng viên Báo Nhân Dân.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/nhan-ai/sieu-thi-0-dong-dac-biet-tai-xom-ngu-cu-duoi-chan-cau-long-bien-661541/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY