Khoa học hôm nay

Sinh vật lạ màu đỏ đẹp mắt nhưng có mùi kinh khủng nhất thế giới

Người dân địa phương tình cờ phát hiện sinh vật màu đỏ bắt mắt nhưng có mùi hôi thối khiến ai cũng khiếp sợ.
Sinh vật lạ màu đỏ đẹp mắt nhưng có mùi kinh khủng nhất thế giới
Sinh vật lạ màu đỏ đẹp mắt nhưng có mùi tệ nhất thế giới

Sinh vật màu đỏ khác lạ như người ngoài hành tinh mà người đi bộ tình cờ bắt gặp nằm trên triền núi nebo ở vịnh moreton, queensland, australia. nhà thám hiểm địa phương khá bối rối khi trông thấy sinh vật lạ, anh chia sẻ lên mạng xã hội để tìm sự giúp đỡ xác định nguồn gốc loài cây kỳ lạ. 

Anh tiết lộ rằng có thể ngửi thấy mùi khó chịu khi đứng cách khoảng 1 mét và nếu lại gần sẽ nhìn thấy ruồi ở trên hoa.

Brett Summerell, nhà thực vật, kiêm giám đốc nghiên cứu tại Vườn bách thảo hoàng gia Sydney đã xác nhận, đó có thể là loài Aseroe Rubra hay còn gọi là 'nấm sao biển'.

Loại nấm này nổi tiếng với khả năng tạo ra chất nhờn màu nâu, có mùi hôi, giống như phân, nước thải và thịt thối rữa. Chúng thường có màu sắc sặc sỡ, hình quả trám, các cánh tay vươn mọc ra, tạo thành cấu trúc giống như mạng lưới. Sở dĩ, chúng tỏa ra mùi hôi thối là để thu hút ruồi đến thụ phấn.

Aseroe rubra bắt đầu từ một cấu trúc màu trắng hình quả trứng, cắm ở dưới đất khoảng 3 cm, sau đó từ thân cây rỗng bung ra các cánh tay màu đỏ. Chúng dần mọc lên và phát triển đến chiều cao khoảng 10 cm.

Cây trưởng thành giống một cấu trúc hình ngôi sao màu đỏ với sáu đến mười cánh tay dài 3,5 cm tỏa ra từ khu vực trung tâm.

Chúng sinh sống ở các khu vườn vùng đông nam Queensland, đông New South Wales, đông Victoria, Tasmania và đông nam Nam Australia. Sau mưa và đất ẩm ướt, chúng có xu hướng phát triển ở khu vực có lớp phủ như cỏ.

Trong tự nhiên, một số loài hoa bốc mùi giống phân hoặc thịt thối để hu hút côn trùng đến thụ phấn. Rafflesia arnoldii là loài cây có bông hoa đơn lẻ lớn nhất thế giới.

Đường kính bông hoa vào khoảng 1 mét, thường sinh sống tại nhiều khu rừng nhiệt đới ở Indonesia. Mùi hương giống như mùi xác ch*t thối rữa sẽ thu hút ruồi đến thụ phấn. Những bông hoa này mọc lên từ nụ có kích thước lớn, màu nâu sẫm hoặc màu đỏ sậm rộng khoảng 30 cm.

Theo ông Robert Raguso, nhà sinh thái hóa học tại Đại học Cornell, New York, Mỹ, hoa hôi thối hoạt động như một cái bẫy ruồi để đảm bảo thụ phấn vẫn diễn ra bình thường. Hoa chỉ có khả năng sống khoảng một tuần, từ 5-7 ngày tuổi, sau đó sẽ khô và ch*t.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/chuyen-la/sinh-vat-la-mau-do-dep-mat-nhung-co-mui-te-nhat-the-gioi-285179.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY