Tâm sự hôm nay

Số ca bị Tu vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ Tết tăng so với cùng thời điểm năm ngoái

(MangYTe) - So với cùng kỳ nghỉ Tết năm Kỷ Hợi, thì trong 5 ngày nghỉ Tết Canh Tý năm nay số lượng người bị Tu vong do T*i n*n giao thông tăng trên 12%.

Theo Ủy ban ATGT Quốc gia: Sau 5 ngày nghỉ Tết Nguyên đán đầu năm Canh Tý 2020, tình hình trật tự về ATGT cơ bản được bảo đảm tốt, các vụ T*i n*n TNGT liên quan tới nồng độ cồn đã giảm hẳn so với các năm trước. Báo cáo của Bộ Y tế cũng cho thấy số bệnh nhân cấp cứu do TNGT đã giảm trên 15%.

Tuy nhiên vẫn xảy ra các vụ TNGT có nạn nhân bị Tu vong và bị thương nặng vẫn tăng 12% so với cùng thời điểm Tết năm Kỷ Hợi. Các vụ TNGT vẫn chủ yếu liên quan tới vi phạm quy định nồng độ cồn, tốc độ và không đội mũ bảo hiểm..

Đặc biệt, ngày 25/1 (mồng 1 Tết) tăng 07 người ch*t (+ 47%), ngày 27/1 (mồng 3 Tết) tăng 03 người ch*t (18,7%). ngày 27/1 (tức ngày mùng 3 Tết), toàn quốc xảy ra 33 vụ TNGT, làm ch*t 19 người, bị thương 43 người. So với cùng kỳ tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 tăng 01 về số vụ, tăng 03 người ch*t, tăng 03 người bị thương.

Cụ thể, sau 05 ngày kì nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 cả nước đã xảy ra 138 vụ T*i n*n giao thông, làm ch*t 102 người, bị thương 108 người.

Trong dịp Tết, Ủy ban ATGT Quốc gia thường xuyên nhận được các cuộc gọi và tin nhắn của người dân phản ánh đến về các vụ TNGT. Các cuộc gọi đã được chuyển tới các cơ quan chức năng để điều tra, xác minh và xử lý kịp thời.

THÀNH SEN

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/so-ca-bi-tu-vong-do-tngt-trong-5-ngay-nghi-tet-tang-so-voi-cung-thoi-diem-nam-ngoai-20200129085240885.htm)

Tin cùng nội dung

  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • Mangyte ơi, Xin cho tôi hỏi Tết nguyên đán có bệnh viện nào nhận khám chữa bệnh không? Mong Mangyte giới thiệu giúp tôi. Cảm ơn rất nhiều. (Đài Trang - Tây Ninh) BS ơi, sức khỏe bà tôi dạo này không được tốt, thường xuyên nhập viện cấp cứu. Đợt này nghỉ Tết tôi lo lắm, không biết có còn bệnh viện nào làm việc không? Xin Mangyte tư vấn một vài số điện thoại cấp cứu để gọi khi cần. Chân thành cảm ơn. (Hoàng Mai - Quận 6,TPHCM)
  • Mangyte ơi, Xin cho hỏi BV Đại học Y dược nghỉ Tết dương lịch mấy ngày, khi nào bệnh viện làm việc lại ạ? (Ngọc Hân - Bến Tre) Chào quý báo, Tôi muốn biết BV Từ Dũ nghỉ Tết dương lịch đến khi nào? Làm ơn giúp tôi với. Chân thành cảm ơn. (Ngô Thị Tâm - Đồng Nai)
  • Những ngày giáp tết, Mangyte.vn nhận được rất nhiều câu hỏi về việc khám chữa bệnh trong những ngày tết, số điện thoại cấp cứu và lịch nghỉ tết của các bệnh viện. Chúng tôi xin giải đáp chung như sau:
  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Khoảng ngày 16/2 có đợt không khí lạnh tăng cường yếu nhưng không ảnh hưởng lớn tới các tỉnh Bắc bộ
  • Thiên chức làm cha, làm mẹ là món quà vô cùng ý nghĩa mà trời đất ban tặng. Các mẹ phải chăm sóc bản thân và em bé thật tốt.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY