Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Số ca Covid-19 tăng vọt, Trung Quốc lo làn sóng lây nhiễm thứ hai

Trung Quốc ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 trong ngày 14/6, tăng mạnh nhất kể từ tháng 4. Điều này làm dấy lên lo ngại làn sóng lây nhiễm Covid-19 thứ hai tại nước này.

Theo số liệu của ủy ban y tế quốc gia trung quốc, trong số 57 ca mắc covid-19 ghi nhận trong ngày 14/6 có tới 36 trường hợp là lây nhiễm trong cộng đồng tại thủ đô bắc kinh, 2 trường hợp lây nhiễm cộng đồng khác tại tỉnh liêu ninh.

Trung quốc đã về cơ bản đã kiểm soát được tình trạng lây nhiễm covid-19 trong cộng đầu bằng biện pháp phong tỏa quy mô lớn hồi đầu năm nay. các ca lây nhiễm mới trong cộng đồng mới phát hiện được xác định có liên quan đến chợ đầu mối tân phát địa ở phía nam bắc kinh, làm dấy lên lo ngại đợt bùng phát dịch thứ hai.

Chuyển bệnh nhân nhiễm COVID-19 tới điều trị tại bệnh viện Tongji ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc ngày 6/3/2020. (Ảnh: THX/TTXVN)

Một trong số ca mắc covid-19 mới được phát hiện là một người đàn ông 56 tuổi làm nhân viên lái xe tại một sân bay và từng đến chợ đầu mối tân phát địa. người này bắt đầu có triệu chứng khoảng 1 tuần sau khi đến chợ và được xác định mắc covid-19.

Đại diện ban quản lý chợ tân phát địa cho biết, virus corona mới gây covid-19 được phát hiện trên một thớt dùng để thái cá hồi nhập khẩu tại khu chợ. thông tin này khiến nhiều siêu thị lớn ở bắc kinh quyết định bỏ sản phẩm cá hồi khỏi quầy hàng tươi sống.

Chợ đầu mối Tân Phát Địa đã buộc phải đóng cửa từ sáng 13/6, ngoài ra, 11 khu dân cư xung quanh cũng bị phong tỏa. Giới chức thành phố cũng yêu cầu tăng cường kiểm tra an toàn thực phẩm, đặc biệt với các mặt hàng thịt, cá tươi sống.

Ngay sau khi bắc kinh phát hiện các ca lây nhiễm trong cộng đồng đầu tiên trong vòng 2 tháng, chính quyền thành phố đã quyết định hoãn thời gian trở lại trường của học sinh tiểu học. một quận của bắc kinh đã phải kích hoạt cơ chế "thời chiến" và lập "trung tâm chỉ huy dã chiến" để ứng phó tình hình.

Xu hejian, người phát ngôn chính quyền bắc kinh, cảnh báo: "chúng tôi muốn cảnh báo mọi người không nên lơ là phòng dịch. chúng ta phải sẵn sàng đối phó lâu dài với đại dịch này". ông cũng cho biết, bắc kinh sẽ mở rộng xét nghiệm covid-19 nhằm ngăn chặn đà lây lan.

Dịch covid-19 khởi phát từ thành phố vũ hán, tỉnh hồ bắc của trung quốc cuối năm ngoái và hiện đã lan ra nhiều quốc gia trên thế giới. hiện thế giới đã ghi nhận gần 8 triệu ca mắc covid-19, trong đó hơn 435.000 người đã Tu vong.

Trung quốc về cơ bản đã kiểm soát dược dịch từ đầu năm nay khi chỉ còn xuất hiện các ca lây nhiễm từ bên ngoài vào. việc các ca lây nhiễm trong cộng đồng tăng mạnh trở lại làm dấy lên lo ngại làn sóng dịch bệnh thứ hai bùng phát. một số nước cũng ghi nhận tình trạng tương tự như indonesia, hàn quốc, mỹ. tổ chức y tế thế giới (who) nhiều lần cảnh báo, các nước không nên vội vã nới lỏng các lệnh hạn chế bởi nó có thể khiến dịch bùng phát mạnh trở lại.

Hạ Chí

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/so-ca-covid-19-tang-vot-trung-quoc-lo-lan-song-lay-nhiem-thu-hai-70435.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY