Bệnh truyền nhiễm hôm nay

Số ca mắc bệnh tay chân miệng tăng đột biến

Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) ngày 6/10 cho biết dịch tay chân miệng xuất hiện ở các tỉnh phía Bắc muộn hơn các tỉnh phía Nam.
Theo thống kê mới nhất, cả nước hiện có hơn 62.000 ca bệnh, trong đó 114 trường hợp Tu vong. Trong vòng một tháng qua, số mắc đã tăng thêm khoảng 20.000 ca.
Lý giải về số mắc tăng đột biến, ông Nguyễn Văn Bình, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, cho biết nguyên nhân do số ca bệnh được bổ sung từ một số tỉnh trước đó chưa được tổng hợp trong báo cáo. Hiện số mắc thực tế vẫn duy trì là hơn 2.000 ca/tuần.
Cục Y tế dự phòng cho biết hiện dịch tay chân miệng không chỉ bùng phát ở trẻ nhỏ (chiếm hơn 90% là trẻ dưới 5 tuổi) mà đã xuất hiện nhiều trường hợp người lớn bị nhiễm bệnh nhưng xuất hiện lẻ tẻ và ở thể nhẹ. Dù vậy, người lớn cũng không nên chủ quan và cần thực hiện các biện pháp dự phòng.
Cùng ngày, BV Nhiệt đới Trung ương cho biết thời gian qua đã tiếp nhận nhiều bệnh nhân là người lớn mang virus tay chân miệng. Các trường hợp này có thể lây bệnh do chăm sóc trực tiếp trẻ bị bệnh hoặc là người thân trong gia đình. Người lớn mắc bệnh cũng có những triệu chứng giống với trẻ em, như: sốt, đau người, tổn thương phỏng ở gan bàn chân, bàn tay, loét miệng… Theo N.Dung - Người lao động

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-so-ca-mac-benh-tay-chan-mieng-tang-dot-bien-10029.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY